Fun at Home

แนะนำ gadget สุดล้ำประจำบ้าน

09/08/60

 

ต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคแห่งเทคโลโลยี ผู้ผลิตหลายรายต่างออกแบบ gadget ล้ำ ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคโลกาภิวัฒน์ ไม่ว่าจะเป็น Smart door lock, CCTV หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น วันนี้เรารวบรวมเอา gadget สุดล้ำ ที่จะทำให้บ้านธรรมดาของเรากลายเป็นสมาร์ทโฮม ชีวิตของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น เรียกว่าดูจบแล้วอยากจะออกไปซื้อมาไว้ติดบ้านกันเลย

 

1. กล้องวงจรปิด

นับว่ากล้องวงจรปิดเป็น gadget ที่สำคัญที่ต้องมีอยู่ติดบ้าน เป็นตัวช่วยสอดส่องความเรียบร้อยภายในบ้าน และเป็นเครื่องมือที่จะเป็นหลักฐานได้อย่างดีเมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้น ปัจจุบันกล้องวงจรปิดพัฒนาให้มีความคมชัดขึ้นแม้จะเป็นเวลากลางคืน ซึ่งตัวที่เราเอามาฝากในวันนี้ คือ SMANOS IP6 ที่ติดตั้งและใช้งาน ด้วยการสแกน QR Code และสามารถเปิดดูกล้องผ่านทางแอพพลิเคชั่นในมือถือ มีไมโครโฟนที่จะทำให้เรายังสามารถสื่อสารด้วยเสียงกับคนที่บ้านได้อีกด้วย  นอกจากภาพที่ชัดระดับ HD กล้องวงจรปิดตัวนี้ยังมีระบบ Alarm system ที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น จะส่งภาพและแจ้งเตือนไปทางมือถือทันที

 

 

2. เครื่องวัดอุณหภูมิ

Gadget ที่ตอบโจทย์คนที่รักอากาศบริสุทธิ์เหมาะกับการหายใจของคนในบ้าน เพราะ Netatmo Urban Weather Station เครื่องวัดอุณหภูมิและตรวจสอบอากาศภายในและภายนอกบ้าน โดยเครื่องตรวจจับสภาพอากาศนี้จะมี 2 ชิ้น คือติดตั้งภายในบ้าน 1 ชิ้่นและนอกบ้านอีก 1 ชิ้น เพื่อเปรียบเทียบอุณหภูมิ ความชื้น ระดับคาร์บอนไดออกไซด์ ฯลฯ โดยเชื่อมต่อกับมือถือตลอดเวลา เมื่อพบความผิดปกติเครื่องจะแจ้งเตือนผ่านมือถือทันที

 

 

3. หุ่นยนต์เช็ดกระจกอัตโนมัติ

บ้านเดี่ยวที่มีกระจกบานใหญ่ๆ สูงๆ เวลาจะทำความสะอาดทีก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะคงต้องจ้างช่างเช็ดกระจก มาปีนป่ายเช็ดให้ แต่ Gadget ที่เราเอามาให้ดูในวันนี้ จะช่วยให้กระจกใสได้ แค่เปิดสวิชต์ เพราะ HOBOT-268 เป็นหุ่นยนต์เช็ดกระจกอัจฉริยะ รูปร่างหน้าตาเหมือนกันเครื่องดูดฝุ่น ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ไม่ได้ทำความสะอาดได้แค่กระจกเท่านั้น แต่พื้นผิวกระเบื้อง ไม้ ปูน โมเสค ฯลฯ ก็สามารถทำความสะอาดได้ด้วย โดยใช้รีโมทควบคุมหรือปล่อยให้ทำความสะอาดตามอัตโนมัติก็ได้

 

 

4. กระติกน้ำแข็งมากฟังก์ชั่น

Gadget ที่ผลิตออกมาเพื่อบ้านที่รักการปิกนิกเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะปิกนิกในสวนบริเวณบ้านหรือออกไปนอกบ้าน เพราะนี่คือ Coolest Cooler เป็นคลูเลอร์ที่เป็นมากกว่าแค่ตู้แช่น้ำ สามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวปิกนิกให้กับคนในบ้าน เรียกได้ว่าแค่มีอุปกรณ์ตัวนี้ก็สบาย เพราะคูลเลอร์ตัวนี้มีเครื่องปั่นในตัว, มีลำโพงไร้สายแบบกันน้ำได้, มีช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จไฟ ที่เราสามารถชาร์จมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ตลอดเวลา, มี LED LID light ทำให้แม้จะมืดก็มองเห็นเครื่องดื่มหรืออาหารในคูลเลอร์ได้อย่างชัดเจน ฯลฯ ฟังก์ชั่นเยอะแบบนี้ น่าจะมีติดบ้านไว้สักอันเผื่อไว้จัดปาร์ตี้ได้ตลอดเวลา

 

 

5. รีโมตอัจฉริยะ 

บ้านไหนที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าเยอะ รีโมตควบคุมก็จะต้องเยอะตามไปด้วย แถมแต่ละอันยังเอามาใช้สลับกันไม่ได้อีก แต่ Seven Hugs Smart Remote จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น ไม่ต้องคอยหารีโมตให้ตรงกับเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะรีโมตอันนี้สามารถทำให้เราควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างในบ้านได้

 

 

 

นี่เป็นเพียง Gadget เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะมาเติมเต็มให้บ้านอันอบอุ่นของคุณ ให้กลายเป็นสมาร์ทโฮม ที่ง่ายต่อการใช้ชีวิตและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในบ้าน ทำให้คุณภาพชีวิตและความสุขของคนในบ้านเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว


LATEST POST