Eating Out

4 ร้านนั่งชิลแบบไม่กลัวฝน ย่านราชพฤกษ์

08/08/60

 

ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวัน จะเดินทางอะไรก็ลำบาก มาแวะพักผ่อนชิลๆ ทานขนม เครื่องดื่มอร่อยๆกันกับ 4 ร้านนั่งชิลแบบไม่กลัวฝน ย่านราชพฤกษ์ จาก Chilling Out กันดีกว่า ใครอาศัยอยู่ย่านราชพฤกษ์หรือผ่านมาทางนี้ ก็ลองแวะมารับบรรยากาศดีๆกัน เพราะถนนเส้นนี้ไม่ได้มีเพียงแค่หมู่บ้านใหญ่ๆหรือคอนโดมิเนี่ยมเทานั้น แต่ยังเต็มไปด้วยคอมมูนิตี้มอลล์และร้านบรรยากาศดีๆตลอดข้างทางอีกด้วย

 

White Day Patisserie

พิกัด : The Circle Community mall

เปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 11:00-22:00 นน

 

 

เริ่มกันด้วยร้านคาเฟ่บรรยากาศดีๆอย่าง White Day Patisserie ที่จะมานั่งพักผ่อน นั่งทำงานหรือสังสรรค์กับเพื่อนฝูงก็ยังได้ ร้านตกแต่งด้วยโทนน้ำตาลกับบรรยากาศอบอุ่น หอมหวลไปด้วยกลิ่นขนมอบที่ทำสดๆที่ร้าน ไม่ว่าจะเบเกอรี่ ขนมหวานต่างๆ ไอศกรีม หรือเครื่องดื่ม ร้านนี้ก็ทำได้ดีทีเดียว

 

 

 

ขนมที่ร้านมีให้เลือกหลายประเภท แต่เมนูใหม่ล่าสุดที่แนะนำคือ  “Tokyo Chocolate  Kakigori” (249 บาท) หรือน้ำแข็งไสนมสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง รสนมนุ่มๆไม่หวานจนเกินไป ตัดกับช็อคโกแลตที่เข้มข้นสุดๆ ด้านในตัวน้ำแข็งนั้นยังมีบราวนี่อีกด้วย จานนี้เสิร์ฟพร้อมกล้วยฟรีซดาย ซอสช็อคโกแลตกานาซ และนมข้น ปริมาณจัดเต็ม แฟนช็อคโกแลตต้องชอบแน่นอน

 

Hiro Keki Cafe

พิกัด : Crystal SB Ratchapruek

เปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 10:00-22:00 นน

 

 

ร้าน Hiro Keki Cafe เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ฮอกไกโด เครือเดียวกับ Sushi hiro นั่นเอง ร้านนี้ตกแต่งด้วยสไตล์หวานๆกับโทนเหลืองขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสดใส ภายในร้านกว้างขวางและมีชิงช้าน่ารักๆให้นั่งทานไปถ่ายรูปสวยๆไปได้อีกด้วย

 

 

 

เมนูขึ้นชื่อร้านนี้จะเป็น Fluffy Pancake สไตล์ญี่ปุ่น เนื้อแพนเค้กฟูนุ่ม เด้งดึ๋งๆ ซึ่งเสิร์ฟมาหลากหลายสไตล์แล้วแต่เมนูทั้ง Original , Uji Matcha , Chocolate Yuzu แต่วันนี้ Chilling Out ขอเลือกเมนู Tiramisu Fluffy Pancake (210 บาท) ที่กลมกล่อมด้วยรสของกาแฟ หอมเข้มอย่างพอดี ด้านบนเนื้อแพนเค้กมีมาสคาโปเน่ชีสที่ช่วยเสริมให้รสชาติอร่อยยิ่งขึ้น พร้อมกับซอสกาแฟและไซรัปให้ราดเพิ่มตามชอบ

 

White Story

พิกัด : The Walk Ratchapruek

เปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 10:00-21:00 นน

 

 

บริเวณใกล้แยกพระราม 5 จะมีคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง The  Walk ตั้งอยู่  จะมาเดินเล่นช็อปปิ้งก็ได้ หรือว่าจะมานั่งชิลที่ร้าน White Story ของคุณป๋อ-ณัฐวุฒิ ก็ได้เช่นกัน

ร้าน White Story เป็นร้านที่มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่มและเบเกอรี่ต่างๆในราคาไม่แพง ขอกระซิบว่าขนมปังที่นี่อร่อยมากๆ นอกจากนั่งทานที่ร้านแล้วก็สามารถซื้อกลับบ้านได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

บรรยากาศในร้านตกแต่งด้วยความอบอุ่น ไม่วุ่นวายมากเกินไปนัก หากใครที่กำลังมองหาร้านนั่งสบายๆ จะทานอาหารหลักให้อิ่มก็ได้ หรือทานเบเกอรี่รองท้องก็ดี Chilling Out  ก็ขอแนะนำร้าน White Story ไว้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

 

Simple Day และ Think Cafe

พิกัด : The Bloc Ratchapruek

เปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 10:00-22:00 นน

 

 

ใครที่ขับรถผ่านย่านราชพฤกษ์น่าจะเคยเห็นคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ สีดำขาวในรูปแบบคอนเทนเนอร์ตั้งอยู่ ที่นี่คือ The Bloc ซึ่งเป็น Minimal Lifestyle Community Mall นั่นเอง ภายในมีไม่กี่ร้าน แต่ทุกร้านมีสไตล์ที่มินิมอลสมชื่อ รวมถึงตกแต่งคุมโทนสีขาวดำได้ชิคสุดๆ

 

 

 

 

 

ปัจจุบันบริเวณร้าน Think Cafe ได้ทำการปรับปรุงอยู่ จึงมารับออเดอร์และใช้บริเวณร้านร่วมกับ Simple Day นั่นเอง การเลือกเมนูสามารถทำได้ผ่านหน้าจอไอแพดที่วางอยู่บริเวณเคาเตอร์ เลื่อนดูและสั่งได้ตามชอบ ซึ่ง Think Cafe จะเด่นด้านขนมหวาน เบเกอรี่ต่างๆ ส่วน Simple Day จะมีไอศกรีมโฮมเมดที่ขึ้นชื่อนั่นเอง

ใครไม่ชอบทานขนมหวานหรือกลัวเลี่ยน จะเลือกสั่งเป็น ลิ้นจี่ อิตาเลียนโซดาก็ได้ (95 บาท) เพียงทานคำแรกก็รู้สึกซ่า สดชื่นสุดๆ รสชาติเปรี้ยวๆ ไม่หวานจนเกินไปและหอมลิ้นจี่มากๆ ใครชอบเมนูเครื่องดื่มแนวอิตาเลียนโซดาจะต้องถูกใจแน่นอน

เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวฝนกันอีกแล้ว มานั่งชิลกันกับ 4 ร้าน ย่านราชพฤกษ์ที่ Chilling Out ได้เลือกมาให้ทุกคนดีกว่า รับรองว่าคุณจะมีความสุขจากทั้งบรรยากาศดีๆ สงบไม่วุ่นวาย รวมถึงรสชาติที่ถูกปากอีกด้วย


LATEST POST