Home Expert

5 items Must Have มีแล้วปังชัวร์!!

19/09/60

เมื่อเอ่ยถึงคำว่า ‘บ้าน’ หลายคนก็จะนึกถึงสถานที่อบอุ่น ที่ให้เราสามารถได้ผ่อนคลายกายและใจ จึงมักจะตกแต่งบ้านตามสไตล์ที่ตนเองชอบ แต่รู้หรือไม่ หากจัดบ้านหรือตกแต่งบ้านด้วยสิ่งเหล่านี้ตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง นอกจากจะทำให้คนในบ้านมีความสุข ความเจริญ ยังช่วยเรื่องโชคลาภเงินทองด้วย

วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องสิ่งของตกแต่งบ้านที่มีแล้วปังชัวร์ และบอกเลยว่าไม่มีไม่ได้แล้ว จะเป็นอะไรบ้าง เตรียมเซฟเก็บไว้กันได้เลย

 

1. ปี่เซี๊ยะ 

เป็นสิ่งมงคลที่บันดาลโชคโดยเฉพาะเรื่องการเงิน เพราะเป็นสัตว์เทพสวรรค์ที่มีลักษณะมีปากไม่มีทวาร เรียกได้ว่า ‘ดูดทรัพย์เข้า กักทรัพย์ออก’ หลายคนเชื่อกันว่าหากนำมาบูชาจะช่วยให้ทรัพย์ไหลเข้า ปกป้องทรัพย์สินให้เงินทองไม่รั่วไหล นิยมนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะเก็บเงิน บนหลังตู้เซฟ ที่สำคัญคือต้องหมั่นลูบที่บริเวณท้อง จะช่วยเสริมเรื่องความสมบูรณ์พูนสุข หรือ ลูบบริเวณหลัง จะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภวาสนา ถ้าลูบบริเวณหัว จะช่วยเสริมเรื่องบารมี แต่ !! ห้ามลูบปากนะ เพราะจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่ซะล่ะ

 

2.หินหมุนนำโชคหรืออ่างน้ำล้น

เป็นสิ่งมงคลที่หลายบ้านนิยมนำมาตั้งไว้ เพราะเชื่อว่าการไหลเวียนของน้ำ จะช่วยกระตุ้นโชคลาภและสิ่งมงคลนั้นไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้านคุณอย่างไม่หยุดหย่อน มักจะนำไปตั้งบริเวณประตูหน้าบ้าน ประตูทางเข้าบ้าน แต่ต้องดูแลให้มีน้ำต้องใสสะอาด และเต็มตลอดเวลา ที่สำคัญ ต้องคอยดูน้ำให้ไหลเวียนตลอด เพราะถ้าน้ำหยุดนิ่ง โชคลาภก็จะนิ่งไปด้วย

 

 

3. บ่อเลี้ยงปลา

บ้านที่มีพื้นที่ หรือมีบริเวณสวน อาจจะขุดบ่อเลี้ยงปลาบริเวณ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน เพราะการเคลื่อนไหวของ ‘น้ำ’ จะหมายถึงความโชคดี เจริญรุ่งเรืองแล้ว ในทางฮวงจุ้น ‘ปลา’ ก็ถือเป็นสัตว์มงคล เป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ ความก้าวหน้า โดยปลาที่นิยมเลี้ยงคือ ‘ปลาคาร์พ’ เพราะในภาษาจีนจะออกเสียงว่า ‘หยูหลี่’ ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า ‘มั่งคั่ง’ จำนวนที่นิยมเลี้ยงคือ 8, 18, 28, 38, 58, 68, 88, 108 หรือถ้าหากไม่มีพื้นที่สามารถหาภาพ ‘ปลาคาร์พว่ายทวนน้ำ’ มาติดไว้บริเวณทิศเหนือของบ้าน เพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องการค้าได้

 

 

4. เกือกม้า

นำเกือกมามาแขวนไว้ที่ผนัง โดยให้นำส่วนปลายขึ้นด้านบน จะช่วยให้โชคลาภไหลเวียนอยู่ภายในบ้าน ไม่ไหลออกไปไหน หรือนำภาพ ‘ม้า 8 ตัว’ มาแขวนประดับไว้บนผนังทางทิศใต้ เพราะม้าเป็นสัญลักษณ์ของความกระฉับกระเฉงว่องไว ช่วยเสริมในเรื่องการค้า การคว้าโชคลาภและโอกาสทางธุรกิจ

 

 

5. เรือสำเภาจำลอง

หลายบ้านที่ทำการค้า มักจะมีเรือสำเภาจำลองวางประดับอยู่ในห้องทำงาน โดยหันหัวเรือเข้าสู่ตัวบ้าน วางทางทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเสริมพลังฮวงจุ้ยให้ได้มากขึ้น โดยเชื่อว่า จะช่วยให้การค้าขายราบรื่น ได้กำไรงดงาม เสริมเรื่องการเงิน ความร่ำรวย

 

ทั้งหมดที่กล่าวมา หาได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ใครที่ยังไม่มี items สุดปังแบบนี้ รีบไปหามาติดบ้านกันให้ไว รับรองเลยว่าชีวิตจะต้อง Happy Living มาก ๆ แน่นอน


LATEST POST