Home Highlight

บ้านย่านพระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา ทำเลแห่งความหวังฝั่งตะวันออก

15/11/60

 

สิ่งหนึ่งที่เราเริ่มสัมผัสได้เกี่ยวกับการหาที่อยู่อาศัยคือ เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ใครหลายคนเริ่มคิดถึงการมีบ้านในแนวราบ เช่น ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม หรือบ้านเดี่ยว มากกว่าโครงการแนวสูง ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของสถานะที่เปลี่ยนไป เช่นการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ การมีสมาชิกตัวน้อย หรืออาจจะเป็นความรู้สึกที่อยากผ่อนจังหวะของชีวิตลง หลบจากความเร่งรีบ แออัด ออกมาสู่พื้นที่ซึ่งให้อิสระและคล่องตัวมากขึ้น แม้กระทั่งมองไปถึงการมีสินทรัพย์เป็นของตนเอง

 

บ้านย่านพระราม9-กรุงเทพกรีฑา

 

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าโจทย์ข้อนี้ ไม่สามารถหาคำตอบได้ในใจกลางเมืองกรุงเทพ … ที่ซึ่งการแข่งขันต่างฉุดให้ชีวิตต้องรีบเร่ง จนเหลือพื้นที่สำหรับสร้างความอบอุ่นให้ครอบครัวใหม่ได้น้อยเหลือเกิน ฉะนั้นแล้ว การถอยออกมาจากเมืองสักก้าวหนึ่ง น่าจะทำให้เราได้หายใจสะดวกขึ้น

ปัจจุบันย่านที่อยู่อาศัยรอบนอกของกรุงเทพหลายแห่งเริ่มอยู่ในความสนใจของใครหลายคนมากขึ้นเรื่อยๆ และพื้นที่ฝั่งตะวันออก บริเวณ ถนนพระราม 9, ถนนศรีนครินทร์, ถนนกรุงเทพกรีฑา, ถนนพัฒนาการ, ถนนรามคำแหง หรือเลยไปถึง ถนนอ่อนนุช กลับได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะย่านที่อยู่แห่งใหม่สำหรับโครงการแนวราบซึ่งปลอดโปร่ง คล่องตัว และมีอิสระสำหรับการใช้ชีวิตมากกว่าในเมือง

เมื่อพิจารณาในด้านทำเลที่ตั้งแล้วจากถนนสายหลักทางตะวันออกทั้งหมดแล้ว น่าสนใจที่ว่า ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) กลายเป็นถนนสายที่มีศักยภาพโดดเด่นในเชิงที่อยู่อาศัยที่สุดสายหนึ่ง โดยเฉพาะการคมนาคมซึ่งเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย สะดวกสบายในการเดินทางทั้งเข้าและออกจากเมือง และนี่คือจุดเริ่มต้นของคำตอบที่ว่า ทำไมบ้านพระราม 9 กรุงเทพกรีฑา จึงตอบโจทย์การใช้ชีวิตของใครหลายคน

 

ถนนกรุงเทพกรีฑา

New Link to the City

ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า)  เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง ถนนศรีนครินทร์และถนนร่มเกล้า ซึ่งจุดเริ่มต้นจากบริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ – ถ.เจ้าคุณทหาร วางตัวขนาดกับ ทางหลวงพิเศษ (Motor Way) หมายเลข 7 โดยจุดนี้สามารถใช้เป็นเส้นทางเข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของเมืองบริเวณแยกพระราม 9 ได้โดยง่ายเพียง 15 นาที หรือทะลุผ่านถนนหัวหมากเข้าสู่ย่านชุมชนบนถนนรามคำแหง หรือเลี้ยวซ้ายและมุ่งหน้าสู่แยกลำสาลีเพื่อเดินทางไปแยกบางกะปิ ซึ่งเป็นทางต่อไปสู่ถนนลาดพร้าวและถนนนวมินทร์ก็รวดเร็ว หรือหากจะออกนอกเมือง ตัวเลือกอย่างทางหลวงพิเศษ (Motor Way) หมายเลข 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) ก็คล่องตัวอย่างยิ่ง

 

แผนที่พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

 

ล่าสุด ได้มีโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์ร่มเกล้า ระยะทางรวม 16 กม. โดยมีทางแยกต่างระดับข้ามแยกกรุงเทพกรีฑาและขยายถนนเพิ่มเป็น 6 ช่องทาง ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถของการจราจรบนถนนสายนี้ให้ดียิ่งขึ้นอีก เอื้อประโยชน์ให้กับผู้อยู่อาศัยในเส้นทางถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าให้ตัดเข้าและออกจากเมืองได้รวดเร็วขึ้น การปรับปรุงถนนสายนี้แบ่งออกเป็น 7 ช่วง คาดว่าจะเปิดใช้งานบางส่วนได้ในปลายปี 2560 ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดภายในปี 2561

 

รถไฟฟ้า

Here come the Trains

หากรถไฟฟ้าถือเป็นดัชนีชี้วัดความเจริญของย่านแล้ว เราคงบอกได้ว่าหมู่บ้านในย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ก็ได้รับอานิสงฆ์ความเจริญไม่น้อยหน้าใคร นอกจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสถานีมักกะสันและสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิแล้ว ในอนาคตอีกไม่นาน ย่านนี้จะต้อนรับการมาของรถไฟฟ้าถึง 2 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าวสำโรง) ซึ่งทอดตัวตามแนวถนนศรีนครินทร์ โดยมีสถานีศรีกรีฑาเป็นจุดขึ้น-ลงที่ใกล้ที่สุด ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ – บางกะปิ – มีนบุรี) ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ก็จะผ่านมาทางถนนรามคำแหง โดยตัดกับสายสีเหลืองที่สถานีลำสาลี

เชื่อว่าเมื่อโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งสองเสร็จสมบูรณ์ จะส่งผลให้ศักยภาพการเดินทางของย่านนี้พุ่งสูงขึ้นอีกมาก สามารถเป็นพื้นที่พักอาศัยของคนที่ทำงานในย่านธุรกิจสำคัญของเมือง แต่ต้องการอิสระในการใช้ชีวิตด้วยเช่นกัน

 

แผนที่เส้นทางเดินรถไฟฟ้า

Living with Facilities

แค่เหตุผลในด้านการเดินทางก็ทำให้ย่านนี้กินขาดในเชิงศักยภาพแล้ว แต่องค์ประกอบด้านอื่นของการใช้ชีวิตก็มีครบครัน บนถนนกรุงเทพกรีฑาเองก็มี กรุงเทพกรีฑาสปอร์ตคลับ, สนามกอล์ฟ Unico Grande, The Park Feel Good Mall และ Community Mall Kurve 7 หรือในบริเวณใกล้เคียงก็มีทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำโอบล้อมทุกทิศทาง อาทิ The Mall บางกะปิ, The Mall รามคำแหง, Major Hollywood รามคำแหง, Central Grand Rama IX, The Nine, The Paseo Town, Thanya Park, Seacon Square, Haha Mall, Paradise Park, ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ และห้าง hyper market อีกมากมาย

สำหรับสถานศึกษา ย่านนี้ก็เป็นที่ตั้งของมหวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC), และสถานศึกษาในระดับชั้นอื่นๆ ส่วนสถานพยาบาลใกล้เคียงก็มีทั้ง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลวิภาราม, โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลรามคำแหง

 

สถานที่สำคัญย่านพระราม9-กรุงเทพกรีฑา

Perfect life in Perfect Style

สำหรับทำเลดาวรุ่งที่ร้อนแรงเช่นนี้ คงไม่แปลกหากจะมีคนมองหาหมู่บ้านกลางเมืองย่านพระราม 9 กันมาก แม้ว่าตลอดทั่วทำเลนี้จะมีที่อยู่อาศัยหลายโครงการ แต่สำหรับคนที่ชอบชีวิตมีสไตล์ เรียบหรูและมีความเป็นส่วนตัว โครงการดีๆ จาก Property Perfect น่าจะถูกใจคุณ ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 แบบ 3 สไตล์ ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ในทำเลพระราม 9 กรุงเทพกรีฑาแห่งนี้

สำหรับผู้ที่มองหาที่สุดแห่งสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต ในบรรยากาศที่มีสงบและสะดวกสบาย เติมเต็มในทุกด้าน สมกับความเป็นหนึ่งในตัวคุณ โครงการ Perfect Masterpiece พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ คือคำตอบที่ใช่อย่างแน่นอน กับแนวคิด The Modern Luxury Residence ราคา 18 50 ล้านบาท พิเศษลงทะเบียนรับส่วนลด 500,000 บาทได้ในลิงก์ด้านล่าง

ขณะเดียวกัน Perfect Place กรุงเทพกรีฑา ก็คือโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องกาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบชีวิตทันสมัยในยุค 4.0 ยกระดับการอยู่อาศัยด้วยนวัตกรรมล่าสุดจาก Property Perfect สนนราคาสุดคุ้มที่ 4.99 10 ล้านบาท พิเศษลงทะเบียนรับส่วนลด 200,000 บาทได้ในลิงก์ด้านล่าง

หรือหากใครต้องการทาวน์โฮม โครงการ The Metro พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา ก็พร้อมจะเป็นบ้านในฝันของคุณ ด้วยดีไซน์โดดเด่น ล้ำสมัย ให้คุณมากถึง 4 ห้องนอน เริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท พิเศษลงทะเบียนรับส่วนลด 100,000 บาทได้ในลิงก์ด้านล่าง

 

พนักงานพระราม9-กรุงเทพกรีฑา

 

พบกับโครงการบ้านคุณภาพจาก Property Perfect บนทำเลใหม่แห่งการอยู่อาศัย พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เร็วๆ นี้

เชิญสัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับ 3 โครงการใหม่ บนทำเล พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา

ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมและส่วนลดพิเศษ

http://www.pf.co.th/th/promotion/AllNewKrungthepkreetha


LATEST POST