Home Highlight

ทำเล “บางใหญ่” กับความเจริญที่ไม่หยุดยั้ง

29/08/61

“บางใหญ่” ถือเป็นทำเลติดชาร์ตลำดับต้นๆ ที่โดนใจคนกรุง ซึ่งเป็นศูนย์กลางความเจริญย่านตะวันตกของกรุงเทพฯ West Business District (WBD) ด้วยการคมนาคมขนส่งที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความเป็นเมืองเติบโตอย่างรวดเร็ว เกิดห้างร้าน บริษัทเอกชน และสถานที่ราชการหลายแห่ง และแน่นอนที่สุดว่า “บางใหญ่” จึงกลายเป็นทำเลทองย่านตะวันตกของกรุงเทพฯ ที่มีธุรกิจประเภทที่อยู่อาศัยน้อยใหญ่ ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูงผุดขึ้นอย่างมากมาย

“บางใหญ่” จุดเชื่อมโครงข่ายคมนาคมฝั่งตะวันตก
        ทำเลบางใหญ่วันนี้มีการคมนาคมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น บางใหญ่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักหลายสาย ได้แก่ ถนนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงหมายเลข 9), ถนนรัตนาธิเบศร์ (ทางหลวงหมายเลข 302), ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี (ทางหลวงหมายเลข 340), ถนนบางบัวทอง-บางคูวัด (ทางหลวงหมายเลข 345), ถนนบางกรวย-ไทรน้อย (ทางหลวงหมายเลข 3215), ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3901 (คู่ขนานกาญจนาภิเษก), ถนนทางหลงแผ่นดินหมายเลข 3902 (คู่ขนานกาญจนาภิเษกด้านใน), ถนนชัยพฤกษ์ (ทางหลวงชนบท นบ.3030), ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย (ทางหลวงชนบท นบ.1013)

มีเส้นทางด่วนพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก เป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนสายหลัก และเชื่อมกับทางพิเศษต่างๆ สร้างความสะดวกสบายในการเดินทาง

 

 

รถไฟฟ้าเชื่อมสู่ตัวเมือง
รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) ที่เปิดใช้งานแล้วก็ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญหนึ่งที่เปลี่ยนวิถีชีวิตคนในย่านนี้ เพราะช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ด้วยระยะทาง 23 กิโลเมตร มีจำนวนทั้งหมด 16 สถานี สามารถเชื่อมต่อไปยัง MRT บางซื่อและ BTS สายสีเขียวเข้ม (สายสุขุมวิท) ที่มุ่งหน้าเข้าเมือง และกำลังต่อยอดขยายเส้นทางไปยังชานเมืองอื่นๆ อีกมากมายด้วย

 

บิ๊กโปรเจ็กต์ดันทำเลโตต่อเนื่อง
นอกจากนี้บางใหญ่ยังครบครันด้วยหลากหลายโปรเจ็กต์ยักษ์ที่เกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต ช่วยหนุนให้ทำเลนี้ยิ่งมีศักยภาพมากขึ้น เช่น โปรเจ็กต์ของภาครัฐที่พัฒนาโครงการคมนาคมหลายสาย ได้แก่
โครงการสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานนทบุรี 1 ที่เปิดให้บริการประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนเมื่อปี 2557 ระยะทางยาวรวมทั้งสิ้น 4.3 กิโลเมตร โดยมีจุดขึ้นลงทั้งหมด 4 จุด คือทางขึ้นบริเวณถนนนนทบุรี 1, ลงสำหรับลงถนนนนทบุรี 1, ทางขึ้นบนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี, สะพานข้ามแยกบริเวณตลาด อตก., การเปิดสะพานนี้ช่วยแก้ไขปัญหาจราจรในบริเวณนนทบุรี ที่สะพานพระราม 5 และสะพานพระนั่งเกล้าได้ดี ออกนอกเมืองไปยังท่าน้ำนนท์และราชพฤกษ์ได้สะดวก ในอนาคตเองก็จะมีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสนามบินน้ำ ซึ่งยังอยู่ในช่วงขอ EIA สำรวจจากชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ในแผนดำเนินการช่วงปี 2565
โครงการก่อสร้างทางด่วนสายใหม่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ใช้เงินลงทุนกว่า 32,816 ล้านบาท เปิดใช้งานแล้ว โดยแนวเส้นทางจะเชื่อมจากทางด่วนศรีรัชหรือทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต จตุจักร วิ่งขนานไปกับทางรถไฟสายใต้ ไปเชื่อมกับถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก มีระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร
โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 สายบางใหญ่ถึงกาญจนบุรี หรือเรียกว่ามอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กิโลเมตร เงินลงทุน 55,620 ล้านบาท เป็นโครงการของกรมทางหลวง (ทล.) ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3-4 ปี มีกำหนดแล้วเสร็จปี 2562 โดยแนวเส้นทางของมอเตอร์เวย์สายนี้จะครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, กาญจนบุรี โดยมีจุดเริ่มต้นที่บางใหญ่บริเวณแยกต่างระดับบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี สิ้นสุดที่ทางหลวงหมายเลข 3245 เมืองจังหวัดกาญจนบุรี โดยจัดให้สะพานยกระดับนี้เป็นอยู่ในรูปแบบของโครงการทางหลวงพิเศษที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม มีขนาด 4 ถึง 6 ช่องจราจร พร้อมทางแยกต่างระดับ 8 แห่ง
นอกจากนี้ยังมีโปรเจ็กต์ในอนาคตที่กรมทางหลวงจะสร้างโครงการต่อเชื่อมจากกาญจนบุรีไปยังชายแดนประเทศพม่า ที่ด่านบ้านพุน้ำร้อน ระยะทาง 70 กิโลเมตร เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินก่อสร้างและเวนคืนที่ดินประมาณ 14,000 ล้านบาทอีกด้วย

 

 

บางใหญ่ สตรองด้วยแหล่งช้อปปิ้งและคอมมูนิตี้มอลล์ชั้นนำ 
นอกจากเรื่องของเส้นทางการคมนาคมที่สะดวกสบายแล้ว ด้านเอกชนเองก็ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ขึ้นเช่นกัน อย่างศูนย์การค้ามากมายเกิดขึ้นหลายแห่ง อาทิ
– อิเกีย บางใหญ่ สโตร์อิเกียแห่งที่ 2 ของไทย และใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้งที่เข้ามาสร้างสีสัน ความเจริญรุ่งเรืองแห่งใหม่ในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ
– เซ็นทรัล เวสต์เกต ซูเปอร์รีจินัล มอลล์ ที่ดีที่สุดในเอเชีย เป็นพื้นที่ค้าปลีกบนที่ดิน 100 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Met Asia” เมืองศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตของเอเชีย พร้อมผลักดันเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งของภูมิภาค รองรับกำลังซื้อมหาศาลจากการเปิด AEC เงินลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท
– Plus Mall บางใหญ่ แหล่งรวมร้านอาหารยอดนิยม และโรงภาพยนตร์คุณภาพอย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รวมถึง Kidzoona
ไม่เพียงเท่านี้ก็ยังมีบิ๊กซี, โลตัส รวมถึงอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ บางใหญ่, โฮมโปร ราชพฤกษ์, โฮมเวิร์คสาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์, ไทวัสดุ บนถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี และบุญถาวรบนถนนราชพฤกษ์ (คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปี 2562) ให้ได้เลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับบ้านกันได้อย่างจุใจ และอีกแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือ “ตลาดส่งออกกล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุด” และยังมี “ถนนสายดอกไม้” เรียงรายบนถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งถือว่าอยู่ในโซน โดยจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการปลูกดอกไม้ประดับซึ่งเป็นพื้นฐานอาชีพเดิมของคนย่านนี้ด้วย
อีกจุดหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบมาจับจ่ายใช้สอยเป็นประจำคือตลาดบางใหญ่ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ทั้งของสดของแห้งที่มีให้เลือกสรรมากมาย
รวมถึงหากขยับไปทางฝั่งถนนกาญจนาภิเษกเชื่อมไปทางราชพฤกษ์ก็มีร้านอาหารบรรยากาศชิลๆ รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์อีกหลายแห่ง อาทิ เดอะ วอล์ก ราชพฤกษ์, เดอะ คริสตัล พีทีที ราชพฤกษ์, เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังรายล้อมด้วยโรงพยาบาลและสถานศึกษาอีกมากมาย อาทิ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์, โรงพยาบาลบางใหญ่, โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า, โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย เป็นต้น

ปัจจัยบวก พาราคาที่ดินปรับขึ้น
ปัจจัยข้างต้นส่งผลให้ที่ดินในย่านนี้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินในย่านนี้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 10-11% ยิ่งรถไฟฟ้าเปิดใช้บริการราคาที่ดินขยับสูงไปราว 20-30% เลยทีเดียว เช่น ที่ดินที่ซื้อขายกันบริเวณติดถนนวงแหวน เฉลี่ยราคาไร่ละ 10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 10-20 ล้านบาทต่อไร่ในปัจจุบัน

โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่ใช่ ในโซนบางใหญ่
ด้วยความสมบูรณ์แบบของทำเล ส่งผลให้เกิดแหล่งที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบเช่นกัน โดยเฉพาะแนวราบทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และบ้านแฝดจากค่ายน้อยใหญ่ที่มีให้เลือกกันอย่างจุใจ “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” (Property Perfect) หรือ PF เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่นำทัพชั้นดีมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในย่านนี้ โดยล่าสุดมี 2 โครงการที่น่าสนใจไม่น้อย คือ
โครงการบ้านเดี่ยว เพอร์เฟค พาร์ค (Perfect Park) พระราม 5-บางใหญ่
โครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ในบรรยากาศทะเลสาบ ที่มีมาสเตอร์ คลับขนาดใหญ่ และทะเลสาบภายในโครงการถึง 2 แห่ง ที่สุดแห่งทำเลศักยภาพ สะดวกสบายทุกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก
เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนฯ) ขนาด 12 ช่องจราจร บนทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงและเซ็นทรัลเวสต์เกต & อิเกีย เริ่ม 4 ล้านต้นๆ*
รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก! https://www.pf.co.th/nqSDdu

 

 

โครงการทาวน์โฮม โมดิ วิลล่า (Modi Villa)  บางใหญ่
ทาวน์โฮมใหญ่สไตล์โมเดิร์นใหม่ล่าสุด หน้ากว้าง 5.7 เมตร โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ทันสมัยและฟังก์ชั่นใหญ่ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้เต็มพื้นที่ เทียบเท่าบ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ พร้อมชั้นลอย สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นหรือห้องพระ ที่ดินเริ่มต้น 20.7 ตารางวา พร้อมแนวคิด Valuable & Multi-Function Space ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Townhome for Modern Lifestyle” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Work & Play ของคนรุ่นใหม่ ด้วยการ Balance ไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตอย่างอิสระได้อย่างลงตัว สะดวกสบายในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและทางด่วน เชื่อมต่อชีวิตคนเมือง พร้อมใช้ชีวิตในวันพักผ่อนไปกับคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่รอบๆ โครงการ และ Wi-Fi บนพื้นที่ส่วนกลาง ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก! https://www.pf.co.th/upkib6

 

 

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news
ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage
หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

บทความจาก https://www.home.co.th/hometips/detail/93468


LATEST POST