Fun at Home

8 เคล็ดลับ ร่ำรวย หลับสบาย

06/03/63

การจัดห้องนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้ได้รับพลังงานที่ดี สุขภาพแข็งแรง รู้สึกปลอดภัย วันนี้เรามี 8 เคล็ดลับดีๆในการจัดห้องนอนที่ทำให้คุณหลับสบาย เสริมสิริมงคลให้ร่ำรวยนำมาฝากกัน

1.แต่งหัวเตียงให้เรียบง่ายและมั่นคง

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย เน้นการหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ดังนั้นหัวเตียงที่ดีต้องแข็งแรง และเรียบง่าย หากออกแบบให้มีชั้นวางของมากเกินไป สิ่งของอาจตกหล่นลงมา ขณะนอนหลับได้ และชั้นวางจะเป็นพื้นที่สะสมฝุ่น อาจทำให้สุขภาพไม่ดี เกิดโรคภัยตามมาได้

2.หัวเตียงชิดกำแพง เสริมความมั่นคง

เพียงปรับการตั้งหัวเตียงชิดผนัง หรือ กำแพง จะช่วยให้ผู้นอนรู้สึกปลอดภัย มั่นคง และยังช่วยลดช่องว่างที่จะเก็บกักฝุ่น เพราะทำความสะอาดยาก และตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว กำแพงยังเป็นตัวรับและส่งพลังงานที่ดีถ่ายเทในห้อง ช่วยให้ผู้นอนหลับสบายมากขึ้น

3.เลือกความสูงของเตียงและฟูกให้เหมาะกับสรีระ

ความสูงของเตียงและฟูก มีผลต่อการลุกขึ้นลงจากเตียง และสรีระผู้นอน ดังนั้นระดับที่พอดี ส่วนใหญ่มักสูงจากพื้นประมาณ 70 – 90 ซ.ม. ไม่ก่อให้เกิดอันตราย ส่วนเตียงวางติดพื้น มีโอกาสรับฝุ่นมาก และการลุกขึ้นลงไม่เหมาะกับสรีระโดยทั่วไป

4.ปรับโทนแสงไฟ จัดองศาไฟ ให้น่าพักผ่อน

แสงไฟในห้องนอนสำคัญกับการพักผ่อน ดังนั้น โทนของแสงไฟควรนุ่มนวล อบอุ่น และตำแหน่งไฟไม่ควรตกลงมาที่หัวเตียงพอดี จะทำให้แสงแยงตา รบการการนอน ควรเลือกโคมไฟเตียงที่สามารถปรับระดับแสงได้ตามการใช้งาน ง่ายๆแค่นี้การนอนหลับจะลึกและยาว ส่งผลให้ตื่นเช้าได้อย่างกระชุ่มกระชวย

5.ไม่ควรหันปลายเตียงตรงกับห้องน้ำ

เนื่องจาก ห้องน้ำมีความชื้น การเปิดเข้า – ออก มีผลต่อสุขภาพของผู้นอน ศาสตร์ฮวงจุ้ย เน้นประสาทปลายเท้าขณะนอนหลับ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งประตูห้องน้ำ หรือการเปิดพัดลม พัดที่ปลายเท้า เพราะจะทำให้สุขภาพไม่ดี เป็นโรคหวัดง่าย

6.ไม่ควรติดตั้งกระจกบานใหญ่ตรงปลายเตียง 

หลักฮวงจุ้ย ถือว่ากระจกเป็นพลังงานสะท้อน การมีกระจกบานใหญ่ตรงปลายเตียง จะส่งผลให้ ผู้นอนหลับไม่สนิท หวาดระแวง และอาจตกใจได้ เมื่อมองกระจกในเวลามืดค่ำ ซึ่งการพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะมีผลต่อสุขภาพให้ทรุดโทรมได้

7.ไม่ควรทำฝ้าหลุมทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าในห้องนอน

การออกแบบฝ้าเพดานเพื่อความสวยงาม ควรหลีกเลี่ยงเหลี่ยมฝ้าเพดานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เนื่องจากลักษณะคล้ายโรงศพ ตามหลักฮวงจุ้ยจึงถือว่าควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง

8.ไม่ควรตั้งหิ้งบูชา หรือแขวนรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้องนอน

ตามปกติพระพุทธรูป หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ล้วนเป็นสิ่งมงคล หากนำมาตั้งบูชาในห้องนอน ก็มีโอกาสที่ผู้อาศัยแต่งตัวไม่สุภาพ หรือทำกริยาไม่เหมาะสม ก่อให้เกิดความรู้สึกเสมือนลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บูชานับถือ อาจส่งผลต่อจิตใจ จนนอนหลับไม่สนิท ไม่สบายตัว 

พบคอนโดดีไซน์พิเศษ ใกล้ BTS วุฒากาศได้ทุกวันที่ เมโทรสกาย สาทร-วุฒากาศ

รายละเอียดโครงการ เมโทรสกาย สาทร-วุฒากาศ คลิก

https://www.pf.co.th/th/project/condominium/metro-sky/wutthakat

Tag :

LATEST POST