Home Expert

Property Perfect พัฒนาบ้านนวัตกรรมเพื่อการกรองฝุ่น PM 2.5

16/03/63

ในช่วงเวลาที่ทั้งฝุ่นควัน มลพิษ และเชื้อโรคเต็มเมืองแบบนี้ จะมีที่ไหนที่อยู่แล้วสบายใจที่สุดเหมือนอยู่บ้านคงไม่มีแล้ว แต่ทุกคนมั่นใจได้แค่ไหนว่าบ้านที่เราอยู่นั้นมีประสิทธิภาพเพียงพอในการปกป้องเราจากมลพิษเหล่านี้ เราเลยอยากชวนคนทุกคนมาตั้งคำถามว่า “บ้านในเมือง” ที่ดีต้องมีหน้าตาเป็นอย่างไรถึงจะเพียงพอสำหรับเป็นสถานที่ที่เราและครอบครัวจะลงหลักปักฐานไปอีกสิบๆปี หรือตลอดชีวิต

เชื่อว่าในวันที่ทุกคนกังวลเรื่องฝุ่นอย่างทุกวันนี้ คุณสมบัติข้อแรกที่ทุกคนต้องการคือบ้านต้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก และบริสุทธิ์ เพราะมลภาวะที่เราต้องออกไปเผชิญนอกบ้านมีทั้งความร้อน แสงแดด ไหนจะฝุ่นละอองมากมายอีก เมื่อกลับมาบ้านเราก็อยากพักผ่อนอยู่กับอากาศดีๆ ที่สูดลมหายใจได้เต็มปอดกันใช่ไหมคะ ทาง Property Perfect จึงเป็นห่วงเรื่องนี้ไม่แพ้กัน แนวคิด “บ้านป้องกันฝุ่น PM 2.5” จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้บ้านทุกหลังในทุกโครงการปลอดฝุ่น คืนอากาศบริสุทธิ์ให้ลูกบ้านทุกคน ด้วยนวัตกรรมที่ได้คัดเลือกมาอย่างดีว่า สามารถปกป้องสุขภาพของลูกบ้านได้ และป้องกันฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มาดูกันที่นวัตกรรมบ้านป้องกันฝุ่นที่ดีที่สุดของ Property Perfect ซึ่งก็คือ นวัตกรรม Air Factory System ซึ่งอยู่ในบ้าน Perfect Masterpiece (The Signature Collection) ที่ทาง Property Perfect ได้ร่วมมือกับ SEKISUI นำนวัตกรรมจากญี่ปุ่น มาใช้ปกป้องบ้าน ปกป้องผู้อยู่อาศัยให้ปลอดภัยจาก PM 2.5 ได้มากถึง 97 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว  ขณะเดียวกันก็สามารถช่วยหมุนเวียนอากาศในบ้านให้ถ่ายเท อยู่สบาย ปลอดโปร่ง ไม่อบอ้าวไปพร้อมๆ กัน

โดยการทำงานจะมีช่องอากาศอยู่ที่ฝ้าเพดาน ช่องแรกไว้ถ่ายเทอากาศเก่าในบ้านออกไป และอีกช่องจะทำหน้าที่เติมอากาศใหม่เข้ามาในบ้าน ซึ่งกระบวนการเติมอากาศจะผ่านไส้กรอง 3 ชั้นจึงจะสามารถเข้ามาในบ้านได้ ในระหว่างที่ระบบกำลังหมุนเวียนอากาศจากภายนอกสู่ภายใน ชั้นที่ 1 นั้น จะกรองฝุ่นขนาดใหญ่ในอากาศตั้งแต่ 1-10 ไมครอน  ชั้นที่ 2 กรองฝุ่นขนาดเล็กมากจำพวก ละอองเกสร เชื้อราและแบคทีเรียตั้งแต่ 0.3-1 ไมครอน นั่นหมายความว่าประสิทธิภาพการกรองมีความสามารถสามารถดักจับฝุ่นขนาด PM 2.5 ได้สบายๆ ในส่วนชั้นที่ 3 จะมีความสามารถในการกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปด้วย

หลังจากอากาศภายนอกถูกกรองจนสะอาดบริสุทธิ์แล้ว อากาศก็จะถูกลำเลียงมายัง Heat Exchanger ซึ่งเป็นเครื่องปรับอุณหภูมิให้อากาศเย็นลงก่อนที่จะปล่อยเข้าสู่ตัวบ้านต่อไป เพื่อต้องการให้บ้านเย็นสบายอยู่เสมอแม้อากาศใหม่จะหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้แอร์ทำงานไม่หนัก ทำให้ประหยัดพลังงานไปในตัว

แม้ว่าอากาศในบ้านจะถูกหมุนเวียนตลอดเวลา แต่ถ้าบ้านมีรอยต่อจากการประกอบบ้านที่ไม่ดีหรือช่องเปิดหน้าต่างที่ไม่ได้มาตรฐาน ฝุ่นละอองก็ยังเข้ามาในบ้านได้อยู่ดี ดังนั้นเขาจึงคิดระบบ Air Tightness system มาอีกชั้นเพื่อเสริมสร้างการทำงานให้ระบบ Air Factory ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดย  Air Tightness ที่ว่านี้เป็นระบบการประกอบตัวบ้านแบบปิดสนิท มีเทคนิคการปิด Seal คุณภาพสูง ที่ช่วยให้บ้านมีระบบปิดมิดชิด ป้องกันฝุ่น รวมถึงกลิ่น และแมลงจากภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บ้านที่ดีป้องกันฝุ่นได้แล้วก็ไม่ลืมที่จะป้องกันความร้อน เขายังมาพร้อมกับ Thermal Insulated System นวัตกรรมตัวนี้จะเป็นระบบฉนวนกันความร้อนที่ฝังอยู่บริเวณผนังบ้าน ซึ่งความพิเศษจะเป็นระบบฉนวนกันความร้อนแบบหนาถึง 3 ชั้น มีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนได้อย่างดี ด้วยชั้นแรกเป็นแผ่น Smart Board ความหนา 12 มม. มีฉนวนใยแก้วกันความร้อน 10 ซม. อยู่ตรงกลางและมีแผ่น Smart Board ความหนาอีก 8 มม.ประกบอีกชั้นสามารถลดอุณหภูมิได้ถึง 1-2 องศาเลยทีเดียว

 จะเห็นได้ว่าเมื่อทุกระบบที่กล่าวมาทำงานร่วมกัน บ้านก็ไม่ต่างจาก Safe House ที่ปลอดภัยจากฝุ่นควัน มลพิษ เชื้อโรคและความร้อน สร้างสภาวะการอยู่อาศัยที่เย็นสบาย เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ และประหยัดพลังงาน สมกับเป็นบ้านระดับมาสเตอร์พีซของ Property Perfect

นอกจากระบบ Air Factory System และ Air Tightness system ที่มีอยู่ในบ้าน Perfect Masterpiece (The Signature Collection) แล้ว  อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า Property Perfect ก็ไม่ได้ปล่อยให้โครงการอื่นๆต้องเผชิญกับปัญหาฝุ่นละอองเหมือนกัน เราจึงนำระบบ Active AIRflow System จาก SCG เข้ามาใช้ในโครงการ Lake Legend, Perfect Masterpiece (The Glamorous Collection),  Perfect Residence และ Perfect Place ด้วยเช่นกัน

โดยระบบนี้จะเป็นนวัตกรรมการถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนผ่าน ช่องเติมอากาศติดผนัง (Intake Air Grille) ออกจากตัวบ้าน เร่งการระบายอากาศและความร้อนออกจากตัวบ้าน เติมอากาศใหม่เข้ามาในบ้านได้ มีส่วนช่วยลดกลิ่นอับ ช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้ 2-5 องศา เป็นการประหยัดพลังงานในการใช้เครื่องปรับอากาศได้ถึง 16-20 เปอร์เซ็นเลยทีเดียว และที่สำคัญในกระบวนการทำงานเขามี Filter กรองฝุ่น PM 2.5 ได้เหมือนกัน รวมไปถึงป้องกันไม่ให้แมลง เช่น ยุงหรือแมลงวัน ผ่านเข้ามาได้อีกด้วย

ในการทำงานก็เป็นมิตรต่อโลกเพราะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในตอนกลางวัน จาก Solar Cell เป็นพลังงานหลักในการทำงาน ส่วนในเวลากลางคืน Smart Control Box จะประมวลผลการทำงานอัตโนมัติ และเปลี่ยนมาใช้ไฟบ้านแทนโดยอัตโนมัติ

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยแล้วว่า แล้วโครงการราคาคุ้มค่าอย่าง Perfect Park  กับ Modi Villa ล่ะ ไม่มีนวัตกรรมเจ๋งๆ แบบบ้านรุ่นพี่บ้างเหรอ บอกตรงนี้เลยว่า สำหรับสองโครงการนี้จะใช้นวัตกรรม Smart Air Flow System  โดยเน้นที่การนำอากาศจากภายใน Smart Airflow System เป็นระบบหมุนเวียนอากาศที่ช่วยเติมอากาศบริสุทธิ์เข้ามาในบ้าน และมี PM 2.5 Filter ที่ช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กขนาด 2.5 ไมครอน ได้ถึง 90% เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังช่วยนำอากาศจากภายนอกบ้าน เข้ามาหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน และปล่อยความร้อนจากภายในบ้านออกไป จึงช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้าน พร้อมประหยัดพลังงานไปในตัว

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพื่อตอกย้ำว่าเราเป็นห่วงสุขภาพของลูกบ้านในเรื่องฝุ่น PM 2.5 อย่างจริงจัง ทาง Property Perfect จึงได้ติดตั้งแอร์ Daikin รุ่นใหม่ที่มี Filter กรองฝุ่น PM 2.5 ไว้ในบ้านทุกหลังของทุกโครงการเลย ปกป้องทุกระบบขนาดนี้ คุณภาพชีวิตดีๆ ของคนเมืองก็ไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป

ในสถานการณ์ที่สิ่งแวดล้อมไม่ดีแบบนี้ Property Perfect ได้พัฒนานวัตกรรมกรองอากาศมาในบ้าน จึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่มในการเลือกซื้อบ้านที่ตอบโจทย์กับตัวเองได้อย่างครอบคลุม และที่สำคัญเป็นเรื่องที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่า บ้านที่เราอยู่อาศัยและวางรากฐานชีวิตไว้ สามารถดูแลทุกคนในครอบครัวว่าจะใช้ชีวิต “ในบ้าน” ได้อย่างปลอดภัย ไม่มีฝุ่นละอองย่างกรายเข้ามาทำอันตราย

สัมผัสบ้านนวัตกรรมป้องกันฝุ่น PM 2.5 จากญี่ปุ่นแบบนี้ด้วยตัวเอง สามารถเยี่ยมชมได้ที่โครงการ Perfect Masterpiece ทั้ง 5 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ / รัตนาธิเบศร์ / รามคำแหง / สุขุมวิท 77 / พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา
รายละเอียดโครงการ คลิก https://www.pf.co.th/3jqNwBp


LATEST POST