Green at Home

5 ไม้มงคลประดับบ้านไว้ได้ทั้งชิคทั้งโชค

07/07/60

สิ่งที่ขาดไม่ได้ของทุกๆ บ้านก็คือต้นไม้ที่คอยเติมเต็มให้บ้านดูเย็นสบายตา Cozy At Home จึงอยากจะมาแนะนำต้นไม้น่ารักๆ ที่นอกจากจะเติมสีเขียวให้กับบ้านคุณได้แล้วก็ยังเป็นไม้มงคลที่จะนำโชคลาภและเรื่องดีๆ เข้ามาในบ้านอีกด้วย

 

1. กระบองเพชร

ถือเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือโปร เพราะดูแลได้ง่าย และที่สำคัญก็ยังมีความเชื่อว่าการมีกระบองเพชรไว้ในบ้าน ก็ดีต่อหน้าที่การงาน กิจการก้าวหน้า และมีเรื่องดีๆ เข้ามาในครอบครัว

 

2.    มะลิ

มะลิได้ชื่อว่าเป็นดอกไม้แห่งความกตัญญู มีสีขาวสวยงาม นอกจากนั้นก็ยังมีกลิ่นหอม สามารถใช้ลอยน้ำแช่เย็นก็หอมสดชื่น หากมีไว้ประดับบ้านเชื่อว่าจะทำให้ครอบครัวอบอุ่นมั่นคงแข็งแรง

 

3.  ไผ่

อีกหนึ่งไม้มงคลที่เป็นที่นิยมปลูก เพราะนอกจากจะปลูกและดูแลง่ายแล้ว ไผ่ยังเป็นไม้ที่เชื่อว่าถ้ามีในบ้านแล้วจะทำให้ครอบครัวสามัคคีกัน และเชื่อว่าทำให้ลูกเลี้ยงง่ายเคารพเชื่อฟังอีกด้วย

 

4.  แก้วแคระ

เป็นอีกหนึ่งไม้เล็กที่มีความสวยงามและเหมาะกับทุกมุมของบ้าน และดูแลง่ายมากๆ พุ่มเป็นทรงกลมน่ารัก แค่ตั้งไว้ก็ทำให้บ้านของคุณดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีความเชื่อว่าการมีต้นแก้วแคระไว้ในบริเวณบ้านยังดึงดูดโชคลาภ และคนโบราณยังเชื่ออีกว่าคำว่าแก้วนั้นเป็นของสูง จึงทำให้คนในบ้านนั้นจิตใจสดใสเหมือนแก้ว

 

5. วาสนา

นับเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมมากๆ ในการปลูกไว้เพื่อเสริมสร้างศิริมงคลให้กับบ้าน เชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบริเวณบ้าน จะทำให้เจ้าของบ้านนั้น มีความสุข สมหวัง เปี่ยมด้วยวาสนา เหมือนดั่งชื่อ และว่ากันว่าถ้ายิ่งดูแลให้ต้นวาสนาออกดอกได้ จะยิ่งทำให้บ้านนั้นได้รับโชคลาภ วาสนา มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 


LATEST POST