Home Expert

ซื้อบ้านที่เชียงใหม่ ทำไมต้องซื้อบ้านเส้นวงแหวนรอบนอกเมือง

07/07/60

เชียงใหม่ เมืองที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะชาวไทยหรือชาวต่างชาติ เพราะเป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งภูเขา น้ำตก อากาศดี ในขณะเดียวกันก็มีห้างสรรพสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่แพ้เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ เลย เชียงใหม่จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเจริญและธรรมชาติที่สวยงามอย่างเหมาะเจาะ ดังนั้นเชียงใหม่จึงเป็นอีกจังหวัดที่หลายคนเลือกที่จะไปเที่ยวหลายต่อหลายครั้งหรือบางครอบครัวตัดสินใจย้ายไปตั้งถิ่นฐานยังเมืองหลวงของภาคเหนือแห่งนี้เลย

อย่างที่บอกไปข้างต้น เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีทั้งธรรมชาติและความสะดวกสบาย เพราะถือได้ว่าเป็นเมืองหลวงของภาคเหนือ จึงไม่ใช่แต่เฉพาะคนภาคอื่นๆ ที่ต้องการหาซื้อบ้านไว้เพื่อพักตากอากาศเท่านั้น แต่คนที่อยู่จังหวัดใกล้เคียงอย่างเชียงราย ลำพูน ลำปาง ฯลฯ ก็เลือกซื้อบ้านหรือคอนโดที่เชียงใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันมีโครงการทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย ให้เลือกตามไลฟ์สไตล์หลากหลายของผู้บริโภค ใครที่ชอบความสะดวกสบาย รักสีสันก็มีโครงการบ้านเดี่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่มากมาย ในขณะเดียวกันผู้ที่อยากสัมผัสกับความสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ไม่ไกลจากตัวเมืองนัก ก็ยังมีอีกหลายๆ โครงการบ้านเดี่ยวเชียงใหม่ ที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเส้นวงแหวนรอบนอก ดังนั้น วันนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลว่าทำไมควรซื้อบ้านเส้นวงแหวนรอบนอก

 

1. สงบ หลีกหนีความวุ่นวาย  แต่ไม่ไกลตัวเมือง ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนที่มาซื้อบ้านที่เชียงใหม่ ต้องการความสงบ เพราะฉะนั้นการเลือกโครงการที่ตั้งถัดออกมานอกเมืองเล็กน้อย อย่างเส้นวงแหวนรอบนอก จึงเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ห่างไกลจากตัวเมืองเกินไป เพราะขับรถเพียง 20-25 นาที ก็ถึงตัวเมือง

2. ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้ง  มีตลาดและห้างสรรพสินค้าภายใน 10 กิโลเมตร ซึ่งนับว่าสะดวกสำหรับการจับจ่ายซื้อหาสินค้าเข้าบ้านพอสมควร ที่สำคัญคือรถไม่ติด ทำให้การเดินทางรวดเร็ว เพียง 10-15 นาที ก็ได้เดินจับจ่ายซื้อของอย่างสบายใจ

3. ใกล้ชิดธรรมชาติ  นอกจะมองออกไปเห็นภูเขาและทุ่งหญ้า เส้นทางจากแยกหนองจ๊องสู่ถนนวงแหวนตะวันออก สามารถเดินทางขึ้นดอยได้หลายดอย ไม่ว่าจะเป็นดอยหลวงเชียงดาว ดอยแม่แตง แม่ริม ม่อนแจ่ม สามารถขับรถต่อไปอีกไม่ไกลนัก เรียกว่าสามารถขึ้นดอยไปสูดอากาศดีๆ ได้ทุกๆ วันหยุดวีคเอนด์เลยทีเดียว

4. ราคาไม่แพงเท่าในตัวเมือง  ราคาบ้านพร้อมที่ดินในตัวเมืองเชียงใหม่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ที่เริ่มต้นก็พุ่งไปที่ 4 ล้านบาทขึ้นไป แต่เส้นวงแหวนรอบนอกราคาไม่แรงเท่าและยังมีหลายโครงการให้เลือกซื้ออีกด้วย

เชียงใหม่เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในใจใครหลายคน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีโครงการบ้านจัดสรรผุดขึ้นมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกันมากมาย แต่ถึงอย่างไรการจะซื้อบ้านสักหลัง อย่าลืมคำนึงถึงทำเลที่ตั้ง และไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพื่อให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแบบ Happy living ตามบ้านในสไตล์ที่คุณเลือก


LATEST POST