Fit at Home

ท่าง่าย ๆ แก้อาการปวดหลัง

02/08/60

 

ต้องบอกว่าอาการปวดหลังเป็นโรคยอดฮิตของคนเมืองเลยทีเดียว วันนี้ Fit at home จะพาทุกคนมาทำท่าง่ายๆ แก้อาการปวดหลังกัน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมาก สามารถทำในห้องนอนที่บ้านได้สบายๆ ใช้เวลาไม่มาก อาการปวดหลัง เมื่อยหลังของทุกคนก็จะดีขึ้นทันที

 

มาเริ่มกันเลย

 

ท่าที่ 1 – นอนลงบนเตียง ยืดขาสองข้างให้ตรง และงอเข่าของขาข้างหนึ่งขึ้นมา ใช้มือประสาจับไว้ดังภาพ ค้างไว้  15-20 วินาที ก่อนสลับข้าง

 

 

ท่าที่  2 – นอนบนเตียงและยืดขาให้ตรงเช่นเดิม ค่อยๆงอเข่าเข้ามาหาตัวดังภาพ มือสองข้างแนบลำตัวบนเตียง  ปลายเท้าตรงชี้ขึ้นด้านบน ค้างไว้ 15-20 วินาที

 

 

ท่าที่ 3 – ยังคงนอนราบบนเตียงเช่นเดิม แต่ท่านี้จะใช้วิธีการไขว้ขาลักษณะเหมือนขัดสมาธิ และดึงเข่าขึ้นมา มือซ้ายจับที่ข้อเท้าขวา มือขวาจับที่ข้อเท้าซ้าย ค้างไว้ 10-15 วินาที

 

 

ท่าที่ 4 – นอนราบบนเตียง วางขาทั้งสองข้างห่างกันประมาณครึ่งคืบ มือสองข้างวางแนบลำตัว เกร็งหน้าท้องและบริเวณก้นก่อนจะยกก้นขึ้น เกร็งให้ลำตัวตรง ค้างไว้  10-15 วินาที

 

 

ท่าที่ 5 – เปลี่ยนจากนอนขึ้นมานั่งกันบ้าง นั่งหลังตรง หันฝ่าเท้าเข้าหากัน สองมือกุมบริเวณฝ่าเท้า ก่อนจะค่อยๆก้มตัวลง ให้หน้าผากแตะได้ต่ำที่สุด หากไม่ได้อย่าฝืน ค่อยๆก้มลงไปเท่าที่ได้ ค้างไว้ 10 วินาที

 

 

ท่าที่ 6 – นั่งขัดสมาธิ มือข้างหนึ่งจับที่หัวเข่า ใช้มืออีกข้างโน้มไปจับบริเวณศรีษะฝั่งตรงข้าม ก่อนจะดึงกลับมาเบาๆ ให้รู้สึกว่าได้ยืดเส้นและสบาย ค้างไว้ 15-20 วินาที และเปลี่ยนข้าง

 

เพียงแค่ 6 ท่าง่ายๆนี้ อาการปวดหลังของทุกคนก็จะดีขึ้น รู้สึกสบายตัว เส้นไม่ยึดเหมือนเดิมแล้ว หากใครมีอาการปวดหลัง ปวดเมื่อยตัวจากการทำงานหรือว่าเป็น Office Syndrome ที่เมื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน กลับถึงบ้านจัด 6 ท่านี้เลย จะได้ไม่ปวดหลัง สบายตัว สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้โดยไม่ต้องกังวลอาการปวดหลังนั่นเอง


LATEST POST