Home Expert

4 ข้อดีของคอนโดฯ ย่านชานเมือง

04/08/60

 

เดี๋ยวนี้ใครที่คิดจะซื้อบ้านหรือคอนโดฯ มักจะเลือกทำเลติดรถไฟฟ้าหรือในตัวเมือง เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางในขณะที่หลายคนเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดฯย่านชานเมือง ซึ่งแต่ละทำเลก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป วันนี้เราก็มาเช็คกันหน่อยว่า การเลือกซื้อบ้านและคอนโดฯ ย่านชานเมืองมีข้อดีอะไรบ้าง

 

ราคาถูกกว่า เมื่อเทียบกับคอนโดฯ ที่อยู่ติดรถไฟฟ้า หากมีงบประมาณที่จำกัด เลือกบ้านหรือคอนโดฯ ที่อยู่ห่างออกจากรถไฟฟ้าสักหน่อย ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย ที่สำคัญคอนโดฯ หลายแห่งยังมีบริการรถ shutter bus รับ-ส่งไปยังรถไฟฟ้าฟรีอีกด้วย

 

ไม่พลุกพล่าน คนที่ชอบความสงบ คอนโดฯที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าอาจจะไม่ตอบโจทย์มากนัก เพราะย่านที่รถไฟฟ้าพาดผ่านมักจะเป็นย่านเศรษฐกิจ คนเดินทางในแต่ละวันเยอะ ดังนั้นคอนโดฯ ที่อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอาจจะตอบโจทย์มากกว่า อย่างไรก็ตามเลือกที่อยู่อาศัยที่่เดินทางไปยังรถไฟฟ้าได้สะดวก ในรัศมี 4-5 กิโลเมตร ก็ถือเป็นการพบกันครึ่งทางที่สะดวกไม่น้อย

 

พื้นที่กว้างกว่าในราคาเท่ากัน แน่นอนว่าที่ติดที่ติดรถไฟฟ้าย่อมจะมีราคาที่สูงกว่ารอบนอก เพราะฉะนั้นในงบประมาณที่เท่ากัน หากเลือกบ้านที่ไม่ติดรถไฟฟ้าจะได้พื้นที่ที่กว้างกว่า

 

รถไม่ติด เคยสังเกตกันมั้ยว่าย่านที่ติดรถไฟฟ้า รถจะติดเป็นพิเศษ อย่างที่บอกว่าเป็นย่านเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ส่วนบุคคลและรถประจำทางจอดรอรับส่งผู้โดยสารกันด้วย แต่คอนโดฯ ที่ไม่ติดรถไฟฟ้า มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่ต้องคอยหงุดหงิดกันการจราจรช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้ามากนัก

 

การเลือกที่อยู่อาศัย ยังไงก็ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้คือไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย หากใครที่ไม่ได้ต้องเดินทางโดยรถไฟฟ้าเป็นประจำ หรือใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง ก็ไม่จำเป็นจะต้องซื้อคอนโดฯหรือบ้านที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพื่ออยู่อาศัย  แต่อาจจะเลือกที่อยู่อาศัยที่เดินทางไปรถไฟฟ้าได้ไม่ยาก ก็เป็นตัวเลือกที่ดีและทำให้ชีวิตง่ายขึ้น


LATEST POST