Chilling Out Hangout OK

หัวหิน คิดถึง จึงไปหา…

23/03/65

ฤดูร้อนแบบนี้หลายๆคนคงกำลังคิดถึงทะเล กำลังมองหาทริปคลายร้อนที่เดินทางง่ายไม่ไกลจากเมืองกรุงนัก บทความนี้เราจะชวนคุณแพ็คกระเป๋าไป “หัวหิน” ที่พักตากอากาศใกล้กรุงเทพ ที่ขับรถแป๊บเดียวก็ได้ไปเดินย่ำบนชายหาด สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด และที่สำคัญมีกิจกรรมอีกมากมายที่รอคุณอยู่ที่เมืองริมทะเลแห่งนี้ มีอะไรที่ไหนกันบ้าง ไปแล้วได้เจออะไร ตามมาชมกันเลย

ไปดำน้ำ ชมปะการัง ที่เกาะสิงโต

“ว้าวว แค่ก้มลงมอง ก็สัมผัสสวรรค์ใต้น้ำได้แล้ว”
ออกไปลอยตัวกลางทะเล ให้หลังสู้ฟ้า หน้าสู้น้ำ ที่เกาะสิงโต

เกาะสิงโต คือเกาะเล็กๆที่มีรูปร่างคล้ายสิงโตนอนหมอบกลางทะเล อยู่ห่างจากเขาตะเกียบประมาณ 800 เมตร ใช้เวลาเดินทางทางเรือประมาณ 45 นาที ก็จะพบน้ำทะเลใส ฟ้าสวย ทรายขาว และเหล่าคนรักการดำน้ำสามารถชื่นชมสวรรค์ใต้น้ำแห่งนี้ ที่มีปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังดอกไม้ และยังมีฝูงปลาเล็กๆ สีสันสดใส ว่ายเวียนวนรอบๆ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ตกปลา ตกปลาหมึก หรือพักผ่อนริมชายหาดรับลมทะเลเย็นๆ ก็ได้ สำหรับผู้สนใจสามารถจ้างเรือจากหมู่บ้านประมงเขาตะเกียบให้พาไปได้

ไปไหว้พระขอพร ชมวิว ที่วัดถ้ำเขาเต่า

“ไหว้พระขอพร อิ่มบุญ อิ่มเอมใจกับวิวหลักล้าน”

วัดถ้ำเขาเต่า อยู่บนเชิงเขาติดทะเล อ.หัวหิน เป็นวัดไฮไลท์คู่เมืองประจวบฯ ที่มีทิวทัศน์สวยงาม เป็นจุดชมวิวหาดเขาเต่าแบบพาโนราม่า และยังมองเห็นเกาะสิงโตได้อีกด้วย มีถาวรวัตถุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพร อาทิเช่น หลวงปู่ทวด, หลวงพ่อโต, พระสังกัจจายน์, พระยูไล, พระบรมโพธิสัตว์, เจ้าแม่กวนอิมพันมือ และพระพุทธศากยชินมหาราช อีกทั้งยังมีโรงทานบริการให้อิ่มท้อง ส่วนทางขึ้นวัดเป็นทางเดินบันไดบรรยากาศร่มรื่น แต่ไม่มีราวบันไดให้จับต้องเดินขึ้นด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะ

ไปเดินชมธรรมชาติป่าชายเลน ดูวิวพระอาทิตย์ตก ที่วนอุทยานปราณบุรี

“ชู่ว์ .. ชูว์ .. ชู่ว์ อย่าส่งเสียงดัง กุ้ง หอย ปู ปลา กำลังมีความสุข”
ป่าโกงกางที่นี่ คือโรงแรม 5 ดาว ของเหล่าสัตว์ทะเลตัวน้อยๆเหล่านี้

วนอุทยานปราณบุรี ล้อมรอบด้วยทิวสนเป็นแนวยาว บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น จุดท่องเที่ยวไฮไลท์อยู่ที่ “ทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน” ที่มีสะพานไม้ทอดยาวท่ามกลางป่าโกงกาง ระยะทางประมาณ 1 ก.ม. ซึ่งป่าชายเลนที่นี่เป็นที่อยู่ของปูก้ามดาบ กุ้งดีดขัน ปลา และหอยหลากหลายชนิด บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติ จนได้รับการขนานนามว่า เป็น โรงแรม 5 ดาวของเหล่าสัตว์ทะเล ตลอดเส้นทางการเดิน จะมีป้ายให้ข้อมูลของสัตว์ทะเล และพันธุ์ไม้เป็นระยะ ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ได้รับความรู้เต็มสมอง และมองความสวยงามเต็มตา

เดินเล่นสักพักก็ถึง “หอคอยชมวิว” จุดที่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าจากผืนทะเล หรือ มองพระอาทิตย์ตกยามเย็นในอ้อมกอดของขุนเขา และสามารถชมป่าโกงกางในมุมสูงแปลกตาสวยงาม 360 องศา จากหอคอยชมวิว เดินอีกสักระยะจะพบ “ท่าเรือ” ที่สามารถลงเรือไปชมความสวยงามของลำน้ำปราณบุรี และป่าโกงกางกว่า 100 ปี รวมถึงเห็นถึงวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำที่เรียบง่ายได้อีกด้วย

ไปปั่นจักรยาน สำรวจเส้นทางธรรมชาติริมทะเล

“ปั่นๆๆ ชิมวิวทะเล แถมเบิร์นแคลอรี่กันอย่างชิลล์”

สายนักปั่นต้องหลงใหลกับการสำรวจเส้นทางธรรมชาติริมทะเล เพราะเส้นทางไปวนอุทยานปราณบุรี เป็นถนนเส้นย่อยที่รถยนต์ไม่พลุกพล่าน มีร่มเงาไม้เป็นระยะ และผ่านชุมชนท้องถิ่น จนไปสิ้นสุดที่วนอุทยานปราณบุรีที่มีทิวสน และต้นไม้ใหญ่เรียงแถวรอรับ รวมระยะทางปั่นจักรยานไกลพอสมควรสำหรับการออกกำลังกาย ชาร์จพลังงาน เพิ่มออกซิเจนให้ร่างกาย พร้อมๆไปกับการชื่นชมธรรมชาติบรรยากาศชายทะเลติดขุนเขา

ไปเล่นกีฬาแอดเวนเจอร์ สุดท้าทาย ที่อนันต์คลับ

“เชิดเรือใบ เล่น Jetsurf @ ANAN CLUB”

ช่วงบ่ายๆ ชายหาดบรรยากาศส่วนตัวหน้าโครงการ BELLA COSTA หรือที่เรียกกันว่า หาดทรายน้อย ยังเป็นพื้นที่สำหรับคนรักกีฬาทางน้ำ สามารถมาออกกำลังกายกันได้เต็มที่ โดยทาง ANAN SPORT CLUB ที่อยู่ติดกับโครงการ เปิดให้บริการหลายรูปแบบ ไม่ว่าเล่นเรือใบ, Windsurf, Kitesurf, Jetsurf เอาใจสายเอ็กซ์ตรีม ให้ออกมาท้าทายสายลม และโต้คลื่นได้อย่างสนุกสนาน หรือใครชื่นชอบการพายเรือ Kayak ก็เป็นอีกทางเลือกในการชมวิวเลาะชายหาดไปถึงวนอุทยานปราณบุรี ได้อย่างชิลล์ๆ

BEFORE GET READY สิ่งสำคัญสำหรับคนรักกีฬาโต้คลื่นคือ การหาอุปกรณ์กันแดดเพื่อรักษาสุขภาพผิวหน้า และผิวกาย เช่น แว่นกันแดด ครีมกันแดด เสื้อแขนยาว รวมถึงการพกน้ำดื่มติดตัวเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ สิ่งเล็กๆ แบบนี้ไม่ควรมองข้ามจะได้เล่นกีฬาอย่างสนุกและปลอดภัย

ไปจิบกาแฟซิกเนเจอร์ “ไข่เค็ม ลาเต้” ที่ Eureka Beach Cafe’ Hua-Hin

“ไปจิบกาแฟหอมๆ ทานของอร่อยๆ
แล้วปล่อยตัวนอนบน Bean Bag ริมทะเล”

Eureka Beach Cafe’ Hua-Hin คาเฟ่สุดชิคที่อบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟ มีผืนฟ้าและท้องทะเลเป็นฉากหลัง ถือเป็นจุดเช็คอินที่ใครๆก็ห้ามพลาด เพราะนอกจากเป็นกาแฟแบบไนโตรแล้ว ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร อย่างไข่เค็ม ลาเต้ และเมนูพิเศษ ที่ถูกคิดขึ้นใหม่ และเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเสิร์ฟเฉพาะที่นี่เท่านั้น เข้ากับคอนเซ็ปต์ร้าน “กินอย่างเก๋ ชมวิวอย่างสวย และช่วยสนับสนุนคนในพื้นที่ด้วย”

เมนูอาหารจานหลักแนะนำ ไก่ย่างซอสพริกศรีราชา สปาเกตตี้คาโบนาราไข่เค็ม สปาเกตตี้หมูกรอบคั่วเกลือไข่เค็มดาว และ พิซซ่าปราณบุเรียน ที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น เช่นหมึกหัวหิน สับปะรดปราณบุรี เมนูเครื่องดื่มแนะนำ ซิกเนเจอร์ที่ต้องลอง ไข่เค็ม ลาเต้ ที่วางไข่เค็มชิ้นเล็กๆบนโฟมนมของกาแฟ Black Truffle Cocoa โกโก้เข้มผสมพุดดิ้งเห็ดทรัฟเฟิล และ Sakura Yuzu Lemonade เลมอนโซดา ผสมกลิ่นส้มยูซุ และไซรัปซากุระ

ที่นั่งในร้านแบ่งเป็นโซนอินดอร์ รับแอร์เย็นๆ โซนเอาท์ดอร์ รับสายลม ฟังเสียงคลื่น ที่เลือกได้ว่าจะนั่งบน Bean Bag สีสดบนพื้นหญ้า หรือ ย้ายไปนั่งในเต้นท์แคมป์ปิ้ง ริมหาด ก็ชิลล์ไปอีกแบบ ที่สำคัญ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ พร้อมพร็อพเก๋ๆ ให้กดชัตเตอร์กันรัวๆ ก่อนแชร์ความสุขให้โลกรู้กันไปเลย

ไปจอง เบลล่า คอสต้า หัวหิน คอนโดติดชายหาดส่วนตัวเพียงไม่กี่ก้าว

“พบความสุขติดทะเล ที่พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของ เริ่ม 3.99 ล้านบาท”

Bella Costa Hua-Hin คอนโดตากอากาศ พร้อมอยู่ ติดชายหาดหัวหิน สไตล์รีสอร์ท ที่มีการดีไซน์ห้องเปิดกว้างให้สัมผัสธรรมชาติทุกมุมมอง ภายใต้การตกแต่งสไตล์ Minimal เรียบหรู สบายตา นับเป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อน ที่ทำให้ร่างกายที่อ่อนล้า กลับมาสดชื่นได้อีกครั้ง บรรยากาศเงียบสงบตั้งอยู่บนชายหาดเขาเต่า ท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อม ติดวนอุทยานปราณบุรี ติดร้านกาแฟ Eureka Beach Cafe’ Hua-Hin

ภายในโครงการออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยทางเดินเป็นอุโมงค์ต้นไม้ทอดตัวยาวบังแดดให้ร่มเงา จนถึงสระว่ายน้ำริมชายหาด นอกจากนั้นยังมี INDOOR FITNESS ให้ออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งลู่วิ่ง จักรยาน หรือเวท เมื่อมองออกไปด้านนอกจะพบกับ LAP POOL สระว่ายน้ำสีฟ้าเข้มทอดตัวยาวขนานกับอาคาร 2 สระ และ BEACH POOL สระว่ายน้ำวิวทะเล จุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าและน้ำทะเลอย่างสวย ที่เติมเต็มความสุขอย่างแท้จริง
พบความสุขติดทะเล ที่พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของ เริ่ม 3.99 ล้าน สนใจโครงการ คลิก


LATEST POST