Chilling Out

5 Co-working Space ติดรถไฟฟ้าเปลี่ยนที่ทำงานให้ไอเดียกระฉูด

07/07/60

 

ต้องยอมรับว่าการเดินทางในกรุงเทพฯ ในทุกๆ วันนี้จะว่าดีก็ไม่ใช่ ร้ายก็ไม่เชิง ที่ว่าดีก็คือ ระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุมมากกว่าพื้นที่ปริมณฑล แต่ในขณะเดียวกันกรุงเทพก็เป็นแหล่งรถติดอันดับต้นๆ ของโลก การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสหรือรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีจึงเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายไม่น้อย

เมื่อพูดถึงรถไฟฟ้าบีทีเอส ก็จะต้องนึกถึงเส้นทางที่รถไฟฟ้าผ่าน ซึ่งเต็มไปด้วย ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา หรือแม้แต่คอนโดมิเนียมหลายโครงการ รวมไปถึง Co-working Space พื้นที่สุดฮิตของเหล่าฟรีแลนซ์ หรือนิสิตนักศึกษา ที่จะมานั่งทำงาน นัดประชุม ติวหนังสือ หรือมานั่งพักผ่อนชิวๆ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเอา Co-working Space สุดฮิป สำหรับนั่งคิดไอเดียสร้างสรรค์ผลงานมาฝากกันในแบบ Happy Living

 

ภาพจาก Facebook : Growth cafe and co

Growth Cafe & Co.
BTS สยามสแควร์
เปิด – ปิด : 07.00 น. – 01.00 น. (วันศุกร์และเสาร์ เปิด 24 ชั่วโมง)
ราคา : 290 บาท/วัน , ห้องประชุม 550 บาท/ชั่วโมง

คาเฟ่และ Co-working Space คอนเซ็ปต์รักษ์โลก ตกแต่งแบบ Industrial Loft แหล่งรวมตัวใจกลางเมืองย่านสยามสแควร์แห่งนี้ นับว่าเป็นพื้นที่ฮอตฮิตของนิสิตนักศึกษา ที่จะมานั่งอ่านหนังสือหรือทำงาน เพราะตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ซอย 2 โดยร้านนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น คือ ชั้น 2 จะเปิดเป็นคาเฟ่ ขายขนมและเครื่องดื่ม แถมยังฟรี WiFi และมีปลั๊กเกือบทุกโต๊ะ, ชั้น 3  เป็น Co-working Space สำหรับนั่งทำงานหรือประชุมกัน และชั้น 4 เป็นพื้นที่สำหรับจัดงานพิเศษ งานอีเวนท์ หรือเวิร์คช้อปต่างๆ  …แค่คิดว่านั่งทำงานไปด้วย จิบกาแฟนุ่มๆ ไปด้วยก็ฟิน ไอเดียพุ่งกระฉูดแล้ว!

 

ภาพจาก Facebook : Colab on Convent

COLAB on Convent
BTS ศาลาแดง
เปิด – ปิด : จ.-ศ. 07.00 น. – 16.00 น. , ส. 08.30 น. – 14.30 น. , อา. ปิดทำการ
ราคา : เริ่มต้น 300 บาท/วัน 4,900 บาท/เดือน , ห้องประชุม เริ่มต้น 550 บาท/ชั่วโมง (สมาชิก 300 บาท/ชั่วโมง)

Co-working Space ย่านสีลม ตั้งอยู่ที่ตึก Liberty Square ชั้น 2 หัวมุมซอยคอนแวนต์ ห่างจากบีทีเอสศาลาแดง 2 นาที COLAB on Convent พื้นที่สไตล์มินิมอลกว้างขวาง โปร่งโล่งสบาย และยังมีโซนทำงานหลายโซนให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น working space, meeting room, exhibition ส่วนราคาแบ่งเป็นราคาบุคคลทั่วไปและสมาชิก นอกจากมีพื้นที่ทำงานแล้ว ยังมีคาเฟ่ Colab Cafe จำหน่ายขนมและเครื่องดื่มเสิร์ฟถึงโต๊ะทำงานให้ทำงานแบบลื่นไหล ไม่สะดุดอีกด้วย

 

ภาพจาก Facebook : Wolf co-working space

Wolf Co-working Space
BTS สุรศักดิ์
เปิด – ปิด : 09.00 น. – 20.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

“Work with the FLOW” คือคอนเซ็ปต์ของถ้ำหมาป่า สไตล์ Loft ใจกลางเมือง แหล่งฝังตัวของเหล่าฟรีแลนซ์ทั้งหลาย เพราะห่างจากบีทีเอสสุรศักดิ์แค่ 5 นาที Co-working Space แห่งนี้แบ่งออกเป็น 5 ชั้น โดยชั้น 1 จะเป็นครัวและโซนพบปะพูดคุย, ชั้น 2 – 5 จะเป็นพื้นที่ทำงาน ซึ่งมีรูปแบบการจัดวางและการตกแต่งแตกต่างกันไป

 

ภาพจาก Facebook : Draft Board

Draft Board Co- Design Space
BTS ชิดลม
เปิด – ปิด : 10.00 -20.00 น.
ราคา : เริ่มต้น 300 บาท/วัน

Co-working Space สไตล์ Loft ที่เอาใจ artist สายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ ครีเอทีฟ กราฟฟิค ดีไซเนอร์ เพราะอยู่กลางเมือง ดึกอรกานต์ ชั้น 12A ห่างจากบีทีเอสชิดลม 4 นาที และเต็มไปด้วยความสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง ห้องปรินท์งาน สตูดิโอ ห้องเวิร์คช้อป ห้องตัดต่อวิดีโอ เรียกว่ามาที่เดียวสามารถจบงานได้ทันที

 

ภาพจาก Facebook : Pencave Co-Working Space

Pencave Co-Working Space
BTS พระโขนง
เปิด – ปิด : 09.00 น. – 22.00 น.
ราคา : เริ่มต้น 320 บาท/วัน

ข้ามมาที่ฝั่งสุขุมวิทกันบ้าง ใครที่มีคอนโดอยู่แถวสุขุมวิท ย่านนี้ก็มี Co-working Space เช่นกัน  Pencave ตั้งอยู่ในโครงการ Naiipa Art Complex ใกล้บีทีเอสพระโขนง  ที่นี่เราจะได้นั่งทำงานท่ามกลางธรรมชาติ ต้นไม้ สร้างความสดชื่น มีห้องทำงานหลัก Penguin’s Ground ที่มีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานรวม หรือชั้นบนจะเป็นห้องทำงานส่วนตัว ซึ่งที่นี่ยังมีบริการขนมขบเคี้ยวและซอฟต์ดริ้งให้ได้จิบระหว่างนั่งคิดงานไปด้วย

เรียกว่าใครที่มีบ้านหรือคอนโดฯ ติดบีทีเอส ก็สะดวกสบายไม่น้อย เพราะจะเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก อยากเปลี่ยนบรรยากาศการคิดงานก็สามารถเดินทางไปยัง Co-working Space ตามแนวเส้นรถไฟฟ้าได้ง่ายๆ ได้พื้นที่ทำงานดีๆ แบบนี้ รับรองว่าไอเดียพุ่งกระฉูดแน่นอน


LATEST POST