Eating Out

ใครว่างบ 100 บาท อร่อยไม่ได้ ที่ พหลโยธิน-สุทธิสาร

29/09/60

ของอร่อยไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป วันนี้ Eating out จะพาไปชิมเมนูอร่อย ๆ ทั้งคาวทั้งหวานในราคาไม่เกิน 100 บาท ย่านพหโลธินสุทธิสาร ใครมีบ้านหรืออาศัยอยู่คอนโดมีเนียม แถวนี้ห้ามพลาด ตามรอยของอร่อย 10 ร้านอาหารมากับเราได้เลย

 

นายเม้งบะหมี่ปู เกี๊ยวกุ้งยักษ์

 

เริ่มจากร้านนายเม้งบะหมี่ปู เกี๊ยวกุ้งยักษ์บริเวณซอยพหลโยธิน 8 เข้าซอยประมาณ 100 เมตรก็เห็นร้านแล้ว อยู่ทางด้านซ้ายมือนั่นเอง

 

eatnotover100_Cover

 

ร้านนี้เป็นร้านบะหมี่แนวคนจีน มีเมนูให้เลือกมากมายหลายราคา ทั้งเกี๊ยวหมู เกี๊ยวกุ้ง ปู หมูแดง หมูกรอบ

 

eatnotover100_01

eatnotover100_02

 

หรือใครชอบทานน่องไก่หรือซี่โครงหมูตุ๋นก็มีเช่นกัน ราคาเริ่มต้นที่ 42 บาทเท่านั้น

บะหมี่ เกี๊ยวหมู หมูแดง ปู เห็ดหอม 77 บาท คือเมนูที่เราเลือกสั่งวันนี้ เมื่อสั่งเป็นบะหมี่แห้งไปจะได้น้ำซุปมาซดด้วย ซึ่งขอบอกว่าน้ำซุปร้านนี้อร่อยมาก ๆ กลมกล่อม ไม่เค็มจนเกินไป ยิ่งทานคู่กับบะหมี่เส้นเล็กๆที่ทำสดใหม่ แทบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว ให้เครื่องมาในปริมาณกำลังดี ที่สำคัญรสชาติอร่อยและอบอุ่นมากๆ เหมือนอาม่าอากงทำให้หลาน ๆ ที่บ้านทำเลยทีเดียว

 

Empty Tasty

 

มาเติมความสดชื่นกับร้าน “Empty Tasty” ซอยอารีย์ 1 อยู่ทางด้านขวามือ

 

eatnotover100_03

eatnotover100_04


Empty Tasty เป็นร้านซอฟเสิร์ฟชื่อดังที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอมละมุนของนมมาก ๆ ราคาเริ่มต้นเพียง 55 บาทเท่านั้น สามารถเลือกได้ทั้งขนาด รสชาติไอศกรีม ท็อปปิ้งต่าง ๆ ใครอยากชื่นใจก็เลือกซอฟเสิร์ฟง่ายๆในรสที่ชอบ หรือใครอยากเพิ่มความพิเศษก็สามารถจัด Special Menu ของทางร้านได้เลย ขอแอบกระซิบว่า Strawberry Cheesecake เด็ดมาก ๆ

 

Sis & Me Bakery Studio

 

เติมความพิเศษให้กับขนมอร่อย ๆ อย่างคัพเค้กชื่อดังจากร้าน Sis & Me Bakery Studio  และขนม Scone อร่อยๆจาก Witty Ville อยู่บริเวณอารีย์ซอย 1 เดินเข้าซอยมา 100 เมตร ตึกจอดรถสหกรณ์

 

eatnotover100_05

 

ร้านทั้งสองตั้งบนพื้นที่ขนาด 2 X 3 ตารางเมตร/ร้าน เท่านั้น เล็ก ๆ กะทัดรัด แต่ความอร่อยไม่น้อยเลยทีเดียว

 

eatnotover100_06

eatnotover100_07

 

ราคาเริ่มต้นเพียง  55 บาทเท่านั้น ซึ่งในคัพเค้กแต่ละชิ้นก็มีไส้ที่ต่างกันออกไป ซึ่งนอกจากจะอิ่มอร่อยเองแล้ว ขนมของทั้งสองร้านคาเฟ่เล็ก ๆ นี้ ก็ยังสามารถซื้อไว้เป็นของขวัญมอบให้สำหรับคนพิเศษ หรือฝากเด็ก ๆ ที่บ้านก็ได้อีกด้วย

 

ข้าวมันไก่รุ่งแสง

 

ต่อกันด้วยร้านเก่าแก่ย่านพหลโยธินอย่าง ร้านอาหาร  “ข้าวมันไก่รุ่งแสงที่ตั้งอยู่บริเวณ BTS อารีย์ ลงบันไดเลื่อนมาก็ถึงเลย ถึงชื่อจะเป็นข้าวมันไก่ แต่ร้านนี้มีอาหารจานด่วนในราคาประหยัดให้เราทานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ข้าวมันไก่ต้ม/ทอด/ย่าง ตุ๋นมะระซี่โครงหมู ไก่ตุ๋นมะดาวดอง กระเพาะปลา เกาเหลาเป็ด ปอเปี๊ยะสด นอกจากนั้นยังมีติ่มซำอีกด้วย

 

eatnotover100_08

 

ติ่มซำร้านนี้อร่อยในราคาไม่แพง ราคาเริ่มต้นเพียงเข่งละ 25 บาทเท่านั้น

 

eatnotover100_09

 

เชื่อไหมว่าทั้งโต๊ะนี้ราคาเพียง 100 บาทถ้วน ข้าวมันไก่ต้ม 45 บาท ซุปไก่ตุ๋นมะนาวดอง 45 บาท​ ขอกระซิบว่า รสชาติอร่อยมาก ๆ ตุ๋นรสชาติดีมาก ไก่นุ่ม

 

eatnotover100_10

 

น้ำซุปไม่เปรี้ยวจนเกินไป  แถมตบท้ายมื้ออร่อยด้วย ขนมถ้วยดอนหวาย ราคาเพียงคู่ละ 10 บาทเท่านั้น

 

Some Cafe

 

มาต่อกันที่ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สีขาวสะอาดตากันกับ “Some Cafe” ซึ่งอยู่ใกล้กับ BTS สะพานควาย ใกล้ ๆ ซอยพหลโยธิน  14  ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่เสิร์ฟ Breakfast ทั้งวัน ราคาเริ่มต้นเพียง  35 บาท ซึ่งหากใครหาร้านนั่งทานอาหารชิลล์ ๆ กับบรรยากาศดี ๆ ต้องขอแนะนำร้านนี้ เพราะว่า Some Cafe ตกแต่งได้อบอุ่น โปร่งสบาย มีเพลงเปิดคลอให้ฟังเบา ๆ อีกด้วย

 

eatnotover100_11

 

เมนูของร้านนี้มีหลากหลายพอสมควร ซึ่งหากมาทานเวลา 12.00-14.00 น. ที่ร้านก็ยังมี  Lunch Set ราคาประหยัดให้เราเลือกทานอีกด้วย

 

eatnotover100_12

eatnotover100_13

eatnotover100_14

 

เมนูอาหารเช้า ไข่คนแฮม และขนมปังปิ้ง (80 บาท) ของที่นี่ ก็ทำออกมาได้ดี ไข่คนนุ่ม หอม ให้มาปริมาณที่ทานอิ่มพอดี ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มอิตาเลียนโซดา กรีนแอปเปิล (60 บาท) ก็เพิ่มความสดชื่นระหว่างวันได้ดีทีเดียว

 

จักรพรรดิ JAKKAPAT

 

ถัดมาร้านหนึ่ง (อยู่ติดกับ Some Cafe) ก็จะเป็นร้านจักรพรรดิ JAKKAPAT” เป็นเมนูสไตล์จีน ๆ ต้นตำรับที่มีบักกุ๊ดเต๋ขึ้นชื่อ ใครที่ชอบอาหารจีนและอาศัยอยู่บริเวณ พหลโยธินสุทธิสาร ไม่ควรพลาด ซึ่งเมนูใหม่อย่างข้าวหน้าไก่อบหม้อดินกับข้าวผัดหนำเลี๊ยบ ก็เด็ดมาก แถมราคาไม่เกิน 100 แบบนี้ ต้องไปลองทาน

 

eatnotover100_15

eatnotover100_16

 

ต่อกันด้วยโครงการ Aqua ซึ่งอยู่ใกล้กับถนนสุทธิสาร บริเวณแยกประดิพัทธ์ ที่นี่เป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมร้านอาหารอร่อย ๆ ไว้เพียบทั้งคาวหวาน หลากหลายราคา สามารถเดินทางมาได้ง่าย ไม่ไกลจาก BTS สะพานควายเช่นกัน

 

กู โรตีชาชัก

 

ร้านกู โรตีชาชักเป็นอีกร้านหนึ่งที่มีชื่อเสียงในโครงการ ด้วยสูตรเก่าแก่ที่ก่อตั้งมากว่า 20 ปี ทำให้กู โรตีชาชัก” เป็นอีกร้านโรตีในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ได้ไม่ยาก

 

eatnotover100_18

 

นอกจากโรตีหวาน ร้านนี้ก็ยังมีโรตีคาว อาหารทานเล่น รวมถึงอาหารจานหลักในราคาไม่แพงอีกด้วย

 

eatnotover100_19

eatnotover100_20

 

เมนูชาเขียวอะพอลโล่ (40 บาท) ด้านล่างเป็นนมหวานๆ ตรงกลางเป็นชาเขียว ก่อนจะตามด้วยฟองนมด้านบน เพิ่มพลังงานและความสดชื่นของวันได้ดีทีเดียว

 

eatnotover100_21

 

เมนูเด็ดของทางร้านกับ โรตีบานอฟฟี่ (89 บาท) ก็เป็นอีกเมนูของหวานทานเล่นที่อร่อยและแปลกใหม่มาก ๆ  โรตีกรอบ ๆ ไม่อมน้ำมัน กล้วยหอม ครัมเบิล และซอสช็อคโกแลตกับคาราเมล โรตีที่นี่เสิร์ฟมาปริมาณค่อนข้างใหญ่ แนะนำว่าให้หาเพื่อนมานั่งทานด้วยกันจะอิ่มพอดี

 

Go Green

 

เอาใจสายสุขภาพกันบ้างกับร้านอาหารสุขภาพราคาเบาๆอย่าง “Go Green”  ตั้งอยู่ชั้น G ตึกพหลโยธินเพลส (ติดกับ Villa Market) ร้านนี้มีทั้งอาหารหลักเป็นกล่อง สลัด แซนวิช ซุป สมูทตี้ น้ำผักแยกกาก และของหวานอย่าง Frozen yogurt เรียกได้ว่าเป็นร้านสุขภาพที่ครบครันเลยทีเดียว

 

eatnotover100_22

eatnotover100_27

eatnotover100_23

 

หากรู้สึกไม่สบายตัว ขับถ่ายยากหรือทานผักน้อย ลองสั่งเมนู “Go Detox” (49 บาท) ของทางร้านที่เป็นน้ำผลไม้แยกกากทานดู จะรู้สึกสดชื่น สบายตัวขึ้น แถมได้รับประโยชน์ให้ร่างกายอย่างเต็ม ๆ เพราะในแก้วนี้มีผักผลไม้จำนวนมาก ทั้งแครอท เซลารี่ แตงโม บีทรูท ขอบอกว่า รสชาติทานง่ายมาก ๆ หวานธรรมชาติโดยไม่เติมน้ำตาล

 

แซ่บ

 

ปิดท้ายทริปกินไม่เกิน  100 ย่านพหลโยธินสุทธิสาร กับร้านแซ่บซึ่งขอบอกว่าแซ่บสมชื่อ ร้านอาหารอีสานชื่อดังจาก .ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใต้ตึกพหลโยธินเพลสเช่นกัน  ใครชอบอาหารอีสาน ชอบทานเมนูแซ่บ ๆ ต้องไม่พลาดร้านนี้ คอนเฟิร์มว่าอร่อยทุกจานตั้งแต่ส้มตำยันข้าวเหนียวกันเลยทีเดียว

 

eatnotover100_26

eatnotover100_25

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ร้านที่ Eating Out แนะนำในวันนี้ มีร้านไหนถูกใจใครกันบ้าง หากถูกใจอย่าลืมไปลองชิม ลองทานร้านเด็ดในราคาไม่เกิน 100 บาทตามรอยกัน แล้วคุณจะรู้ว่าอาหารอร่อยในราคา 100 บาทก็ฟินได้

 


LATEST POST