Fun at Home

วิธีแก้เบื่อ เมื่ออยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ #StayAtHome

01/04/63

1. เคลียร์ของสะสม เคลีย์บ้านให้โล่ง

ในเมื่อออกไปไหนไม่ได้แล้ว ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเก็บกวาดบ้าน และเคลียร์ของสะสมรกๆที่แพลนว่าจะเก็บมานานแล้ว เช่น อุปกรณ์อะไหล่ช่างทีเคยกองทิ้งไว้ในโรงรถ ของสะสมที่ซื้อมาไม่ได้ใช้เก็บจนลืมในห้องเก็บของก็ถือโอกาสหยิบมาใช้บ้างก็ดี หรือเสื้อผ้าชุดสวย หล่อ ที่สั่งซื้อมาจนล้นตู้ก็ถือโอกาสโละตู้เสื้อผ้า เก็บออกไปบริจาคบ้างก็ได้บุญเหมือนกันนะ

2. ดูหนัง หรือซีรีส์ดัง แบบ Non-stop ไปเลย

ข้อนี้เหมาะกับคนคอหนังที่เล็งหนัง-ซีรีย์ดัง ที่อยากดูไว้นานแล้วแต่ไม่มีเวลาได้เริ่มต้นดูซักที ก็จะได้ใช้ช่วงเวลานี้ดูหนังให้เต็มอิ่มไปเลย ซึ่งคนส่วนใหญ่ต่างเป็นสมาชิกบริการสตรีมมิ่งเจ้าดังกันอยู่แล้ว เช่น Netflix, Viu, Disney+, Apple TV, YouTube, LineTV หรือแม้กระทั่ง Free TV ปัจจุบันก็มีหนังดังทยอยออกมาฉายทุกวันอยู่แล้ว

3. อ่านหนังสือเล่มโปรด ที่ดองซื้อเก็บไว้มาอ่าน

สำหรับคนที่ชอบซื้อหนังสือสารคดี นิยาย หนังสืออนิเมะต่างๆ หรือนิตสารเก็บสะสมไว้เยอะๆ จะได้มีโอกาสได้ท่องโลกหนังสือได้อย่างเต็มที่และมีความสุขกับหนังสือเล่มโปรด เพื่อผ่อนคลายจากข่าวสารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ติดตามทุกวันได้บ้าง

4. มีเวลาออกแบบและจัดสวนสวย

ช่วงเวลานี้เป็นเวลาแห่งครอบครัวจริงๆที่ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า ได้มีการทำกิจกรรมร่วมกันไม่ว่าจะเป็น การช่วยกันจัดสวน รดน้ำต้นไม้ หรือเปลี่ยนแปลงดอกไม้หน้าบ้านเป็นแปลงผักสวนครัวปลอดสารพิษสำหรับไว้ทำอาหาร หรือมีเวลาในการออกแบบสวนสวยให้น่ามอง ตามที่คุณพ่อ คุณแม่อยากได้มานานแล้ว

5. ฝึกทำอาหารเมนูพิเศษอวดเพื่อน

ปัจจุบันเป็นยุคที่เราสามารถเรียนรู้การทำอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่ม ที่บ้านเองได้ ผ่านการสาธิตวิธีทำผ่านช่องทาง YouTube ที่เรียนรู้และเข้าใจง่าย และเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ในอนาคตให้เราอีกด้วย

6. ฝึกฝนงาน D.I.Y ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์

ช่วงนี้หลายโรงพยาบาลกำลังประสบปัญหา การขาดแคลนอุปกรณ์ เครื่องมือป้องกัน และที่ป้องกันใบหน้า หรือ face shield เราสามารถทำเองง่ายๆเพื่อบริจาคโรงพยาบาลต่างๆ ตามตัวอย่างใน YouTube เช่น ลิ้งนี้ https://www.youtube.com/watch?v=AS2WP24Whjk หรือจะทำงานประดิษฐ์จากกระดาษ งานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ งานถักโครเชต์ หรืองานถักไหมพรม เป็นต้น ซึ่งสามารถฝึกฝนเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักในอนาคตของเราก็ได้

7. ออกกำลังกายเบาๆที่บ้าน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้สถานบริการฟิตเนส หรือสโมสรหมู่บ้านปิดให้บริการ แต่เราก็ยังสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้เอง เช่น กระโดดเชือก แอโรบิค คาร์ดิโอ หรือโยคะ เบาๆที่บ้านได้

8. ฝึกสกิลเล่นเกมส์ อัพเวลแก้เซ็ง

สายเกมส์ต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะคุณจะมีเวลาเก็บเลเวล และเล่นเกมส์โปรดของคุณได้ทั้งวันแบบไม่มีคนกวนใจ ไม่ว่าจะเล่นคนเดียว เล่นออนไลน์หลายคน ก็ไม่มีใครว่าจ้าแต่ป้องกันตัวเองกันด้วยนะ

9. ฝึกฝนสัตว์เลี้ยงแสนรัก

สำหรับสายทาสอย่างเราที่ไม่ค่อยมีเวลา ช่วงนี้จะเป็นโอกาสที่ดีที่มีเวลาอยู่กับเจ้านายน้อยแสนรัก น้องหมา น้องแมว หรือสัตว์เลี้ยงของเรานั่นเอง มีเวลาให้อาหาร เล่นกับเหล่าสัตว์เลี้ยง และมีเวลาฝึกฝนสัตว์เลี้ยงของเราให้เชื่องและฟังคำสั่งได้มากขึ้น

การอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ได้อะไรมากกว่าที่คิด และที่สำคัญคือการได้มีส่วนร่วมในการลดการแพร่ระบาดเชื้อ Covid-19 ในประเทศไทยได้อีกด้วย อยู่บ้านนะ #เป็นห่วงนะรู้ยัง #PropertyPerfect

Tag :

LATEST POST