Home Highlight

ลัดเลาะทำเล ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ย่านที่แตกต่าง แบบครบวงจร

08/05/63

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ทำเลย่าน “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” เป็นอีกหนึ่งทำเล ที่มีการเจริญเติบโตในหลายด้านด้วยกัน ทั้งระบบคมนาคมที่เป็นตัวกระตุ้นให้เศรษฐกิจในทำเลนั้นตื่นตัวมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า จึงทำให้นักลงทุนและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจและมาลงทุนในทำเลแห่งนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Property Perfect เลยอยากจะพาไปลัดเลาะทำเล “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” ว่าจะมีความน่าสนใจอะไรบ้าง และในปี 2020 นี้ ทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเดินทางสะดวกที่สุดทางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก จะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน ตามเข้ามาหาคำตอบพร้อมกันได้เลยค่ะ

 “ลาดกระบัง” ทำเลที่น่าจับตามองด้วย 3 เหตุผล

“ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” ถือเป็นทำเลทองอีกย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ทางฝั่งตะวันออก เพราะเป็นทำเลที่มีจุดเชื่อมต่อของระบบคมนาคมหลากหลายเส้นทาง ทั้งบนถนนเส้นทางหลัก บนถนนเส้นทางรอง หรือทางด่วนที่สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ที่สำคัญไปกว่านั้นคือระบบขนส่งทางรางอย่าง Airport Rail Link  ที่เชื่อมระหว่างพื้นที่ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

1. “ลาดกระบัง” ศูนย์กลางของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก

การกระจุกตัวของอาคารและสาธารณูปโภคภายในเมือง ทำให้เกิดความแออัดในการใช้ชีวิต ดังนั้นการขยายความเจริญออกสู่ภายนอกจึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้กรุงเทพฯ มีระบบเศรษฐกิจที่กระจายได้อย่างทั่วถึง ซึ่งทำเลย่าน “ลาดกระบัง” มีประสิทธิภาพในการรองรับการกระจายตัวในหลากหลายด้านได้อย่างครอบคลุม จึงทำให้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกนั่นเอง

เหตุผลที่ทำเลลาดกระบังได้ชื่อว่าเป็น จุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เนื่องจาก มีพื้นที่อยู่เยอะ จึงทำให้นักพัฒนาอสังหาให้ความสนใจและเลือกใช้พื้นที่ดังกล่าวพัฒนาให้เกิดเป็นโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงกระจายตัวอยู่ทั่วในบริเวณทำเลลาดกระบัง

2. จุดเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออก เมือง

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ลาดกระบังมีศักยภาพสูง คือเส้นทางการเดินทางที่สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลาย โดยถนนเส้นหลักบนทำเลแห่งนี้ คือ ถนนลาดกระบัง ซึ่งเป็นถนนที่มีจุดเชื่อมโยงเข้ากับถนนหลักหลายเส้นทาง

  • ถนนร่มเกล้า เพื่อเชื่อมไปยังโซนมีนบุรี ซึ่งในอนาคตโซนมีนบุรีจะมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้า 2 สาย คือรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) และรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี)
  • ถนนฉลองกรุงเพื่อมุ่งหน้าไปยังนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง
  • ถนนกิ่งแก้ว เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างถนนลาดกระบัง ถนนเทพรัตน และถนนเทพารักษ์นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังทางพิเศษบูรพาวิถี  
  • ถนนสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อพื้นที่ต่างๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเป็นที่ตั้งของสนามบินสุวรรณภูมิ

3. ทำเลที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย

จากจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้ทำเลลาดกระบังเองเหมาะแก่การอยู่อาศัย เพราะเต็มไปด้วยสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมอยู่โดยรอบ โดยเฉพาะพื้นที่รอบข้างของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ถือเป็น Landmark สำคัญในโซนลาดกระบังและสุวรรณภูมิ

 “สุวรรณภูมิ” ทำลที่เหมาะกับการใช้ชีวิต

จากโซนลาดกระบังมาต่อกันที่โซน “สุวรรณภูมิ” ที่มีพื้นที่ติดกัน หรือเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นพื้นที่เดียวกันเลยด้วยซ้ำไป ดังนั้นทั้ง 2 โซนจะมีความคล้ายคลึงกันในเรื่องของระบบคมนาคม แต่จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกบางจุด

1. เป็นแหล่งของที่อยู่อาศัยแนวราบ

บนทำเล “สุวรรณภูมิ” ที่มี Landmark สำคัญอย่าง สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ถือเป็นจุดกึ่งกลางของระบบเศรษฐกิจ, อสังหาริมทรัพย์ และที่อยู่อาศัยของทำเลย่านนี้ รวมไปถึงการใช้ชีวิตทางด้านกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกทั้งเลยก็ว่าได้

เพราะตั้งแต่ปี 2549 ที่ดินภายในบริเวณสุวรรณภูมิได้มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทั้งให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มองเห็นช่องทางในการลงทุน จึงทำให้เกิดสงครามการแย่งชิงที่ดิน และเกิดการกว้านซื้อที่ดินโดยรอบสุวรรณภูมิอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ราคาสูงขึ้นเป็น 100 เท่า เฉลี่ยสูงกว่า 1 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

2. เดินทางสะดวกเชื่อมต่อทุกระบบ

สำหรับเส้นทางการเดินทางบนทำเลสุวรรณภูมิ สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้หลายเส้นทางด้วยกัน และเชื่อมโยงเข้าไปในโซนทำเลลาดกระบังโดยใช้ถนนสุวรรณภูมิ 2 ตัดผ่านเข้าถนนลาดกระบังเพื่อมุ่งหน้าไปยังโซนหนองจอกและมีนบุรี หรือจะใช้ถนนสุวรรณภูมิ 2เข้าสู่ถนนกิ่งแก้ว และถนนสุขาภิบาล 2 เพื่อเข้าสู่โซนบางนา หรือจะเข้า-ออกเมืองด้วยทางด่วนพิเศษศรีรัชก็สามารถทำได้

ไม่เพียงแต่การเดินทางบนถนนสายหลักและสายรองที่กล่าวไป บนทำเลสุวรรณภูมิเองยังมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบการขนส่งทางรางอย่าง สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ที่วิ่งผ่านหลายเส้นทางด้วยกัน และจะไป interchange เข้ากับรถไฟฟ้า BTS บริเวณสถานีพญาไท

3. แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบบนทำเลสุวรรณภูมิ นอกจากสนามบินสุวรรณภูมิที่เป็น Landmark แล้ว บนทำเลแห่งนี้เองยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ทั้งห้างสรรพสินค้า, Community Mall, สถาบันการศึกษา และโรงพยาบาล ฯลฯ ที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบ

** สถานที่สำคัญบนทำเล “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ”

ระบบคมนาคมขนส่ง

  • แอร์พอร์ต ลิ้งค์ สถานีลาดกระบัง
  • สนามบินสุวรรณภูมิ

ศูนย์การค้า      

  • โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง
  • แม็คโคร ลาดกระบัง
  • สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต
  • เซ็นทรัล วิลเลจ
  • แบงค็อก มอลล์
  • เดอะพาซิโอมอลล์ ลาดกระบัง
  • ซีคอนสแควร์
  • พาราไดซ์ พาร์ค
  • เมกาบางนา
  • มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลสิรินธร
  • โรงพยาบาลลาดกระบัง
  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์

สถานศึกษา

  • โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
  • โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า

“กรุงเทพตะวันออก” ทำเลทองของนักลงทุน

ย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน บนทำเลสุวรรณภูมิเองมีโครงการที่อยู่อาศัยเฉลี่ยรวมมากกว่า 130+ โครงการ รวมได้ทั้งหมด 3 หมื่นยูนิตเป็นอย่างต่ำ โดยเฉลี่ยราคาของที่พักแบ่งเป็นหลายเรท ตั้งแต่ 2-3 ล้านบาท และมากกว่า 5 – 10 ล้านบาท

จึงไม่แปลกที่ทำเลแห่งนี้กลายเป็นของที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบ และแนวสูง และยังเป็นทำเลที่เนื้อหอมที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

5 โครงการที่อยู่อาศัยบนทำเล “ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ” จาก Property Perfect

เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77
(Perfect Masterpiece Sukhumvit 77)
คฤหาสน์หรู ทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ ใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 18-50 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 77-สุวรรณภูมิ
(Perfect Residence Sukhumvit 77-Suvarnabhumi)
บ้านหรู ท่ามกลางทะเลสาบและสวน 20 ไร่ บนทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 10-17 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เพลส สุขุมวิท 77-สุวรรณภูมิ
(Perfect Place Sukhumvit 77-Suvannabhumi)
บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ท่ามกลางทะเลสาบและสวน 20 ไร่ ติด Robinson Lifestyle ลาดกระบัง เริ่ม 5.89-10 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค พาร์ค สุวรรณภูมิ
(Perfect Park Suvarnabhumi) 
บ้านซีรี่ย์ใหม่ Naturalist Collection 4 ห้องนอน ใกล้สถานีอินเตอร์เชนจ์มีนบุรี เริ่ม 4.59 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โมดิ วิลล่า ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ
(Modi Villa Ladkrabang-Suvarnabhumi)
ทาวน์โฮม และบ้านแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์ชีวิตเมือง ใกล้มอเตอร์เวย์ และ Airport Rail Link ทาวน์โฮมเริ่ม 1.89 ล้านบาท* บ้านแนวคิดใหม่เริ่ม 3.09 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ลาดกระบัง – สุวรรณภูมิ ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพและการเจริญเติบโตสูง จนกลายเป็นศูนย์กลางของที่อยู่อาศัยของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้ Property Perfect ได้ปักหมุดโครงการที่อยู่อาศัยบนทำเลแห่งนี้


LATEST POST