FINANCIAL Home Expert

ผ่อนบ้านหมดไวได้ด้วยดอกเบี้ย Step rate

20/05/64

ดอกเบี้ย Step Rate อัตราดอกเบี้ยแบบพิเศษที่มีอัตราดอกเบี้ยที่จะค่อยๆ เริ่มจากต่ำไปสูง แล้วอัตราดอกเบี้ยแบบ step rate มันดีอย่างไรทำไมอัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบนี้ถึงช่วยให้สามารถผ่อนชำระหนี้บ้านให้หมดได้ไวยิ่งขึ้น ตามมาหาคำตอบกันได้เลย

ดอกเบี้ย step rate คืออะไร

ดอกเบี้ยแบบ step rate คือ อัตราดอกเบี้ยแบบพิเศษที่จะค่อยๆเริ่มจากดอกเบี้ยต่ำ 1% ในปีแรก 2% ในปีที่ 2 และ 3% ในปีที่ 3 นั้นเอง

ข้อดีของดอกเบี้ย step rate ข้อที่ 1 : จ่ายดอกน้อย ผ่อนหมดเร็วขึ้น

ในช่วงปีแรกที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เงินในแต่ละงวดที่จ่ายให้กับธนาคารจะไปหักส่วนที่เป็นเงินต้นได้เยอะและหักส่วนที่เป็นดอกเบี้ยน้อยเพราะว่าอัตราดอกเบี้ยต่ำทำให้หนี้หมดเร็วขึ้นนั้นเอง ยกตัวอย่างเช่น บ้านราคา 5 ล้านบาท ผ่อน 35,000 บาท/เดือน เป็นระยะเวลา 3 ปีรวมเป็นเงินผ่อนทั้งส้ิน 1.26 ล้านบาท ถ้าเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบ step rate จากเงินผ่อนจำนวน 1.26 ล้านบาท จะเข้าส่วนของดอกเบี้ยเพียง 262,700 บาท ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยแบบทั่วไปจะเข้าส่วนของดอกเบี้ยมากถึง 413,500 ซึ่งจะมีส่วนต่างของดอกเบี้ยมากถึง 150,700 บาท เมื่อจ่ายดอกเบี้ยน้อยลงในจำนวนเงินผ่อนที่เท่ากันก็จะทำให้เงินต้นหมดเร็วยิ่งขึ้น

ข้อดีของดอกเบี้ย step rate ข้อที่ 2 : โปะหนี้ได้มากขึ้น หมดหนี้เร็วขึ้น

จากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำในช่วงปีแรก จะทำให้การโปะหนี้บ้านทำได้ง่ายมากขึ้น เพราะดอกเบี้ยที่ต่ำในช่วงปีแรกทำให้ยอดการผ่อนต่อเดือนน้อยลง ทำให้มีเงินเหลือไว้โปะมากขึ้น และเงินส่วนที่โปะไปก็จะไปหักส่วนของเงินต้นทำให้ผ่อนหมดเร็วยิ่งขึ้น

ข้อดีของดอกเบี้ย step rate ข้อที่ 3 : ช่วยลดภาระในการผ่อน

ดอกเบี้ยแบบ step rate มีลักษณะเป็นขั้นบันไดที่มีอัตราที่ต่ำในปีแรกและค่อยๆเพิ่มขึ้นซึ่งสอดคล้องไปกับการปรับฐานเงินเดือนที่จะเพิ่มขึ้นทุกปีเช่นกัน ทำให้ช่วยลดภาระในการผ่อนได้มาก

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ให้คุณเป็นเจ้าของบ้านรุ่นใหม่ ราคาเดิมได้ง่ายๆ กับอัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบ step rate ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย นาน 3 ปี
– ปีที่หนึ่ง 1%
– ปีที่สอง 2%
– ปีที่สาม 3%
ที่จะช่วยให้คุณผ่อนบ้านได้หมดไว และง่ายขึ้น พบโครงการบ้านพร้อมอยู่ บน 21 ทำเล ได้ที่ Perfect Residence , Perfect Place , Perfect Park และ Lake Forest ทุกโครงการ
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม คลิก


LATEST POST