Home Highlight

รังสิต – แจ้งวัฒนะ มากกว่าการเดินทาง คือความสะดวกครบทุกด้าน

20/04/63

ถ้าถามว่าทำเลชานเมืองย่านไหนน่าจับตามอง และมีศักยภาพการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง คงหนีไม่พ้น
“รังสิต – แจ้งวัฒนะ” ซึ่งทั้ง 2 ทำเล เป็นทำเลที่มีถนนเส้นหลักที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้ากับเส้นทางหลัก และเส้นทางรองที่สำคัญหลากหลาย นอกจากนั้นยังใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนทำให้เข้า-ออกเมืองได้สะดวกสบาย

เราเลยอยากจะพาทุกคนไปเจาะลึกกับโซนรังสิต และโซนแจ้งวัฒนะ ว่าทั้ง 2 ทำเล
จะมีจุดเด่นและความน่าสนใจอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามไปเจาะลึกพร้อมกันได้เลยครับ

ครบจบทุกการใช้ชีวิตบนทำเลศักยภาพ รังสิต

รังสิตเป็นทำเลที่จัดอยู่ใน Top 3 ย่านที่มีที่อยู่อาศัย และจำนวนประชากรมากที่สุดย่านหนึ่งของพื้นที่ชานเมือง จึงทำให้โดยรอบบนทำเลแห่งนี้ เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายรูปแบบ พร้อมศักยภาพในการเดินทางที่หลากหลายทั้งถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับถนนสายรอง และทางด่วนได้รอบทิศทาง อีกทั้งในอนาคตอันใกล้ยังรองรับชีวิตเมืองด้วยสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) จะเปิดให้ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในปี 2564

ทำเลย่านรังสิตเองมีพื้นที่เชื่อมต่อกับเขตปริมณฑลหลายส่วนด้วยกัน ประกอบไปด้วย ทางด้านทิศเหนือติดกับอำเภอคลองหลวง-ปทุมธานี ทางทิศใต้ติดกับอำเภอคูคต-ลำลูกกา ส่วนทิศตะวันออกติดกับอำเภอธัญญบุรี  และทิศตะวันตกติดกับอำเภอบางพูน-ปทุมธานี และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ในทำเลรังสิตนี้ มีจำนวนประชากรที่หนาแน่นตามไปด้วย

ถนนรังสิตเป็นอีกหนึ่งถนนสายหลักที่มีความสำคัญ เพราะจะเชื่อมต่อออกไปยังต่างจังหวัดได้หลายเส้นทาง นอกจากนั้นยังใช้เส้นทางนี้เชื่อมผ่านถนนสายหลักอื่นๆ เพื่อเข้า-ออกตัวเมือง พร้อมกับมีจุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช, ทางด่วนอุดรรัถยา, ทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ และถนนกาญจนาภิเษก คอยอำนวยความสะดวกในการสัญจร

โดยการเชื่อมต่อเข้า-ออกเมือง จากทำเลย่านรังสิต สามารถใช้ ถนนเส้นทางหลักทั้ง 3 เส้น ดังนี้

ถนนพหลโยธิน : โดยเดินทางผ่านปากทางของถนนลำลูกกา เข้าสู่ย่านสะพานใหม่ และตัดผ่านเข้าเกษตร โดยสามารถใช้เส้นทางวิภาวดีรังสิตที่ขนานอยู่รอบนอกได้ อีกทั้งยังเดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะได้อีกด้วย และสามารถเดินทางเข้าเมือง โดยใช้ทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์

ถนนรังสิตปทุมธานี : สามารถใช้เส้นทางหลักสายนี้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดปทุมธานี และยังเชื่อมต่อกับถนนติวานนท์ พร้อมทั้งสามารถใช้ทางด่วนอุดรรัถยาเพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนงามวงศ์วาน, แจ้งวัฒนะ และโซนบางใหญ่, บางบัวทอง

ถนนรังสิตนครนายก : ถนนเส้นนี้จัดเป็นถนนสายหลักของทำเลรังสิต ที่เชื่อมตั้งแต่รังสิต คลอง 1 ไปจนถึงองครักษ์ จ.นครนายก เพิ่มศักยภาพในการเดินทางเข้า-ออกเมืองอย่างสะดวกสบายด้วยทางด่วนดอนเมือง-โทลล์เวย์ และถนนกาญจนาภิเษกเพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่ถนนพระราม9 และย่านศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

รังสิตทำเลที่มีดีมากกว่าการเดินทาง

นอกจากการเดินทางที่เชื่อมต่อได้หลายเส้นทางแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกบนทำเลรังสิต ยังเป็นอีกตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทำเลแห่งนี้มีการเจริญเติบโตมากที่สุด เพราะมีทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Future Park รังสิต & Zpell รังสิต ที่เป็นจุด Landmark สำคัญ คอยรองรับการใช้ชีวิตของผู้คนในย่านนี้

ไม่เพียงเท่านั้นยังแวดล้อมไปด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น Homepro รังสิต, เซียร์ รังสิต เป็นต้นฯ และในอนาคตยังมี Mega Projects ที่จะช่วยยกระดับให้ทำเลย่านรังสิตมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ได้แก่ โครงการ Central M รังสิต บนที่ดินทั้งหมด 616 ไร่ และอีกหนึ่งโปรเจคยักษ์ใหญ่อย่าง MEGA รังสิต + IKEA รังสิต ซึ่งจะมีรูปแบบคล้ายกับ MEGA บางนา มีเนื้อที่ทั้งหมด 250 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณถนนกาญจนาภิเษกตัดกับถนนรังสิต-นครนายก

บนทำเลรังสิตไม่ได้มีดีแค่การเดินทางและห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งรวมของสถาบันการศึกษาชั้นนำหลายแห่ง อาทิ มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์-รังสิต, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  และอื่นๆ ทั้งยังรายล้อมไปด้วยโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน

* สถานที่สำคัญบนทำเลรังสิต

– Future Park รังสิต

– Zpell รังสิต

– เซียร์รังสิต

– ม.กรุงเทพ รังสิต

– ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

– ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

– โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อรังสิต

รถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ก่อสร้างเป็นทางยกระดับจากสถานีกลางบางซื่อ ไปถึงสถานีดอนเมือง แล้วลดระดับลงมาเป็นระดับพื้นดินเมื่อพ้นจากสถานีดอนเมือง ไปจนถึงสถานีรังสิต

ประกอบไปด้วย 10 สถานี ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ, สถานีจตุจักร, สถานีวัดเสมียนนารี, สถานีบางเขน, สถานีทุ่งสองห้อง, สถานีหลักสี่, สถานีการเคหะ, สถานีดอนเมือง, สถานีหลักหก และสถานีรังสิต

โดยที่สถานีกลางบางซื่อยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า 3 สาย คือ MRT สายสีน้ำเงิน(บางซื่อ-หัวลำโพง), สายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ตลิ่งชัน), แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ส่วนต่อขยาย (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ) และในอนาคตจะมีส่วนต่อขยาย สายสีแดงเข้ม (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-มหาชัย) อีกด้วย

แจ้งวัฒนะสะดวกสบายและการเชื่อมต่อรอบทิศทาง

ปัจจัยที่ทำให้ทำเลแจ้งวัฒนะได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางหน่วยงานราชการ และถือเป็นทำเลที่เป็นแหล่งรวมเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดทำเลหนึ่งของกรุงเทพฯ เพราะตลอดเส้นทางบนถนนแจ้งวัฒนะกว่า 20 กิโลเมตร เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางราชการ ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงศูนย์จัดแสดงสินค้าขนาดใหญ่

จึงไม่แปลกที่ทำเลแจ้งวัฒนะจะเป็นอีกหนึ่งทำเลที่นักลงทุนหมายตาเอาไว้ บวกกับยังเป็นแหล่งของที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง รวมถึงอาคารพาณิชย์สำหรับประกอบธุรกิจ ขนาบระหว่าง 2 ฝั่งถนน และที่สำคัญจะมีการเดินทางมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ซึ่งจะทำให้ทำเลแจ้งวัฒนะ มีการเจริญเติบโตเป็น 2 เท่าจากเดิมทันที

สำหรับการเดินทางสัญจรบนทำเลแห่งนี้ ถนนเส้นหลักคือ ถนนแจ้งวัฒนะซึ่งถนนเส้นนี้แบ่งเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงท่าเรือปากเกร็ด-ทางแยกปากเกร็ด, ช่วงทางแยกปากเกร็ด-คลองประปา และช่วงคลองประปา-แยกหลักสี่

แน่นอนว่าถนนแจ้งวัฒนะมักจะถูกใช้งานเชื่อมต่อระหว่างถนนพหลโยธิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังลาดพร้าว-จตุจักร โดยใช้ทางคู่ขนานวิภาวดีรังสิต ส่วนอีกหนึ่งเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อไปได้ คือ โซนบางใหญ่-บางบัวทอง โดยใช้ถนนติวานนท์ นอกจากนั้นยังรองรับการเดินทางด้วยทางด่วนถึง 2 เส้นทางด้วยกัน ได้แก่ทางด่วนพิเศษศรีรัช และทางยกระดับอุตตราภิมุข

เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์บนทำเล แจ้งวัฒนะ

สิ่งอำนวยความสะดวก บนทำเลแจ้งวัฒนะจัดเป็นทำเลแบบ Mixed – use เป็นทำเลที่ตั้งของศูนย์กลางราชการ และหน่วยงานราชการมากมาย(ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ), ย่านเมืองใหม่ (อิมแพค เมืองทองธานี), ย่านดิจิตอล (ซอฟท์แวร์ พาร์ค) และสำนักงานเอกชนหลายแห่ง เช่น อาคารจัสมิน ทาวเวอร์ ซึ่งทุกย่านสามารถเดินทางเชื่อมต่อกันได้ในระยะ 2 กิโลเมตรเท่านั้น

นอกจากนั้นยังแวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยมีห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ (Central Plaza Chaengwattana) เป็นจุด Landmark สำคัญ

ความต่างของทำเลแจ้งวัฒนะนั้น นอกจากรายล้อมไปด้วยสาธารณูปโภคที่หลากหลายแล้ว ยังมีสถาบันการศึกษาชั้นนำ รวมถึงโรงพยาบาลที่อยู่บนทำเลแห่งนี้ ทั้ง รพ.มงกุฏวัฒนะ, โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเซ็นเตอร์ และโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด เป็นต้นฯ

* สถานที่สำคัญบนทำเลแจ้งวัฒนะ

– Impact เมืองทองธานี

– ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

– Central แจ้งวัฒนะ

– ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

– รพ.มงกุฏวัฒนะ

เดินทางง่ายด้วย รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย มีนบุรี)

รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) มีสถานีรับส่งผู้โดยสาร 30 สถานี โดยจุดเริ่มต้นโครงการที่ถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ไปสิ้นสุดที่ทางแยกร่มเกล้าบริเวณซอยรามคำแหง 192 รวมระยะทางประมาณ 34.5 กิโลเมตร

และมีจุด Interchange 4 จุด ประกอบด้วย

– จุดที่ 1 รถไฟฟ้าสายสีม่วง  ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ

– จุดที่ 2 รถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต

– จุดที่ 3 รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

– จุดที่ 4 รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี

12 โครงการที่อยู่อาศัยจาก Peoperty Perfect บนทำเลศักยภาพ “รังสิต – แจ้งวัฒนะ”

ที่อยู่อาศัยจาก Property Perfect โซน “รังสิต”

เพอร์เฟค เพลส รังสิต-ทางด่วนบางพูน
(Perfect Place Rangsit-Bangpoon Expressway)
บ้านเดี่ยวบรรยากาศริมน้ำ ใกล้ทางด่วนบางพูน และรถไฟฟ้าสายสีแดง เริ่ม 5.59 – 9 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค พาร์ค รังสิต (ติดทางด่วน)
(Perfect Park Rangsit)
บ้านซีรี่ส์ใหม่ Naturalist Collection ติดทางด่วนขั้นที่ 2 ด่านบางพูน และใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง เริ่ม 3.99 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โมดิ วิลล่า รังสิต (ติดทางด่วน)
(Modi-Villa Rangsit )
ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ฟังก์ชั่นเทียบเท่าบ้านเดี่ยวใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงเริ่ม 2.39 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โมดิ วิลล่า รังสิต คลอง 7
(Modi Villa Rangsit Klong 7)
ทาวน์โฮม และบ้านแนวคิดใหม่ พร้อมอยู่ ติดถนนใหญ่ ใกล้วงแหวนฯ เพียง 10 นาที เริ่ม 1.99 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ที่อยู่อาศัยจาก Peoperty Perfect โซน “แจ้งวัฒนะ”

เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ
(Lake Legend Chaengwattana)
คฤหาสน์หรู ติดทะเลสาบ เพียง 5 นาทีสู่ถนนแจ้งวัฒนะ และใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู (เปิดให้บริการปี 2564) เริ่ม 20-70 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ แจ้งวัฒนะ
(Perfect Masterpiece Chaengwattana)
คฤหาสน์หรู ทำเลศักยภาพ เพียง 5 นาที สู่ “แจ้งวัฒนะ” ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมป้องกันฝุ่น PM 2.5 จากญี่ปุ่น สุดส่วนตัวเพียง 59 ยูนิต เริ่ม 16-50 ล้านบาท คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เพลส แจ้งวัฒนะ 2
(Perfect Place Chaengwattana 2)
บ้านหรู 4 ห้องนอน ใกล้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ และรถไฟฟ้าสายสีชมพู เริ่ม 5.19-12 ล้านบาท
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ (Perfect Park Chaengwattana)
บ้านดีไซน์ใหม่ Grand Master Bedroom เพดานสูง 3.9 เมตร พร้อม Sky Terrace  ใกล้ทางด่วน ด่านแจ้งวัฒนะ และใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู เริ่ม 3.99 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เดอะ เมทโทร แจ้งวัฒนะ (The Metro Chaengwattana)
พรีเมี่ยมทาวน์โฮม ติดถนนใหญ่ บนทำเลแจ้งวัฒนะ เชื่อมต่อระหว่าง ถ.ชัยพฤกษ์ – ถ.345 ทาวน์โฮม 2 ชั้น เริ่ม 2.49 ล้านบาท* / ทาวน์โฮม 3 ชั้น เริ่ม 3.49 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เมทโทร บิซทาวน์ แจ้งวัฒนะ 3 (The Metro Biztown Chaengwattana 3)
ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ 3.5 ชั้น ลงตัวทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ทั้งการอยู่อาศัย หรือการทำธุรกิจ ติดถนนใหญ่ พร้อมอยู่ เริ่ม 5.59 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค พาร์ค ชัยพฤกษ์ (Perfect Park Chaiyapruek)
บ้านดีไซน์ใหม่ ฟังก์ชั่นครบ ใกล้ ถ.แจ้งวัฒนะ และรถไฟฟ้าสายสีม่วง เริ่ม 3.99 ล้านบาท*
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โมดิ วิลล่า ชัยพฤกษ์ (Modi Villa Chaiyapruek)
พรีเมียมทาวน์โฮม และบ้านแนวคิดใหม่ พร้อมอยู่ ฟังก์ชั่นครบ ใกล้ถ.แจ้งวัฒนะ เพียง 10 นาที / ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีบางพลู) เริ่ม 2.39 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม


LATEST POST