Home Highlight

สำรวจทำเลย่านรามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา กับความเปลี่ยนแปลงใน 2020

21/04/63

ตลอดหลายปีที่ผ่านมามีการเจริญเติบโตและเปลี่ยนแปลงของหลายทำเลในกรุงเทพฯ หนึ่งในนั้นคือ ทำเล “รามคำแหง และ กรุงเทพกรีฑา” ซึ่งทำเลทั้ง 2 ต่างมีจุดเด่น และข้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนั้นถือว่าเป็นข้อดีที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับทั้ง 2 ทำเล ด้วยเช่นกัน

วันนี้เลยอยากจะพาทุกคนไปสำรวจทำเล “รามคำแหง – กรุงเทพกรีฑา” ในปี 2020 ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลง และการเจริญเติบโตทางด้านใดบ้าง พร้อมกับจะพาไปเจาะลึกในรายละเอียดของสิ่งอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทาง, สาธารณูปโภค และระบบคมนาคมทางรางกับสถานีรถไฟฟ้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้ง 2 ทำเลจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตั้งสติให้ดีและผูกเชือกรองเท้าให้แน่น ถ้าพร้อมแล้วไปสำรวจทำเลกับพวกเราได้เลย…

จุดเด่นบนทำเล “รามคำแหง” ที่ไม่มีใครเหมือน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทำเลย่าน “รามคำแหง” เป็นอีกหนึ่งทำเลทอง ที่เป็นที่หมายตาของนักลงทุนในอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ พออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเกิดคำถามในใจว่าทำไม ทำเลรามคำแหงถึงเป็นจุดสนใจได้มากขนาดนั้น เนื่องจากในโซนรามคำแหงเองจัดว่าเป็นทำเลชานเมืองฝั่งตะวันออก ที่สามารถเชื่อมเส้นทางการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองในย่านพระราม 9 ได้

โดยทำเลย่านรามคำแหงเองนั้น แบ่งออกเป็น โซนรามคำแหงชั้นใน, รามคำแหงตอนกลาง, และรามคำแหงชั้นนอก ในส่วนของรามคำแหงชั้นในนั้น คือ พระราม 9-ลำสาลี ส่วนรามคำแหงตอนกลาง คือ ลำสาลี-วงแหวน และรามคำแหงชั้นนอก ได้แก่ บางกะปิ-สะพานสูง-มีนบุรี

และด้วยความครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 ส่วนด้วยกัน จึงทำให้ทำเลย่านรามคำแหงมีเส้นทางการเดินทางของถนนเส้นหลัก และถนนเส้นรองที่หลากหลาย โดยถนนเส้นหลักที่ใช้เดินทางสัญจรสะดวก ประกอบด้วย ถนนรามคำแหง ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับ ถนนเสรีไทยและทะลุผ่านแยกบางกะปิออกไปยังถนนลาดพร้าว ได้ นอกจากนั้นยังตัดผ่านไปยังถนนนวมินทร์เพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนรัชดา-นวมินทร์ และถนนประเสริฐมนูกิจได้อีกด้วย

ที่สำคัญยังเชื่อมต่อการเข้า-ออกเมือง บนทางด่วนพิเศษฉลองรัช เพื่อไปยังโซนพระราม 9 หรือ ออกไปยังฝั่งถนนเทพารักษ์ ตัดเข้าถนนพหลโยธินเส้นหลัก และในส่วนของการคมนาคมทางรางอย่าง Airport Rail Link หัวหมาก-รามคำแหง และยังมีการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี

ประกอบด้วย 10 สถานี > สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย, สถานีรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย, สถานีวัดพระราม, สถานีรามคำแหง 12, สถานีรามคำแหง, สถานีการกีฬาแห่งประเทศไทย, สถานีหัวหมาก, สถานีลำสาลี, สถานีศรีบูรพา, สถานีคลองบ้านม้า

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันบนทำเล “รามคำแหง”

นอกจากเส้นทางการเดินทางที่มีการเชื่อมต่อทั้งถนนหลัก และระบบคมนาคมทางรางแล้ว ในปี 2020 เอง ทำเลย่านรามคำแหงได้มีการขยับขยายตัวและปรับเปลี่ยนบางอย่าง เพื่อให้ก้าวทันกับการเจริญเติบโตที่มีพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี)

ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งเริ่มทำการ Renovate ใหม่ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปโฉมและฟังก์ชันภายใน ให้ดูทันสมัยขึ้น พร้อมรองรับการใช้งานของผู้คนหลากหลายมากขึ้น และนอกจากนั้นเองบนทำเลย่านรามคำแหงเอง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ทั้ง ห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่, Community Mall และที่สำคัญมีร้านอาหารตลอด 2 ฝั่งถนน

ไม่เพียงแค่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้างสรรพสินค้าแล้ว เพราะภาพจำติดตาเมื่อนึกถึงทำเลย่านรามคำแหง เรามักจะนึกถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหง และสนามกีฬาหัวหมาก ซึ่งถือเป็นจุด Landmark สำคัญ บวกกับโดยรอบยังแวดล้อมไปด้วย สถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำ

* สถานที่สำคัญบนทำเล “รามคำแหง”

A-Link Square

The Mall รามคำแหง

Gateway เอกมัย

โรงพยาบาล สมิติเวช สุขุมวิท

มหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก

“กรุงเทพกรีฑา” ยืนหนึ่งกับทำเลที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย

หลังจากเราพาไปสำรวจทำเลย่านรามคำแหงกันแล้ว คราวนี้จะพามาทำความรู้จักกับทำเลย่าน “กรุงเทพกรีฑา” กันบ้างว่าในปี 2020 นี้ ทำเลย่านนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงและน่าสนใจอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า บนถนนกรุงเทพกรีฑา ได้กลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบไปเกือบ 70% แล้ว

แล้วเพราะอะไรบนทำเลแห่งนี้ถึงเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยแนวราบ นั้นก็คือ ถนนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นถนนที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นถนนเส้นหลักอย่าง ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ที่ตัดผ่านไปยังเขตสะพานสูง เชื่อมเข้ากับถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก และยังมีจุดเชื่อมต่อกับถนนหัวหมากและถนนรามคำแหง ที่มุ่งตรงเข้าสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจ (New CBD) ในโซนพระราม 9

ปัจจัยต่อมานอกจากการเดินทางบนถนนกรุงเทพกรีฑาแล้ว บนทำเลแห่งนี้เองยังมีความคล่องตัวสูง ไม่หนาแน่นจนเกินไป จึงทำให้นักลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์หลายเจ้า มองเห็นศักยภาพบนทำเลกรุงเทพกรีฑา จนโดยรอบบริเวณเกิดโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเฉลี่ย 70% และที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่างคอนโดมิเนียมก็มีการขยายตัวมากถึง 30% โดยประมาณ

ไม่เพียงแค่เดินทางสะดวกบนถนนสายหลักและสายรองแล้ว บนทำเลกรุงเทพกรีฑาเองยังเชื่อมต่อกับทางด่วนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ที่จะทำให้เดินทาง-เข้าออกตัวเมืองได้สะดวกสบาย พร้อมกับเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้อีกด้วย  พร้อมกันนั้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าระบบคมนาคมทางราง สถานีรถไฟฟ้า 3 สายด้วยกัน

รถไฟฟ้าสายสีส้ม : ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี โดยเป็นสถานีใต้ดิน 23 สถานี แและสถานียกระดับ 7 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-พัฒนาการ-สำโรง ที่สถานีลำสาลี รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่สถานีราชปรารภ และรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีราชเทวี

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง : ช่วงลาดพร้าว-พัฒนาการ-สำโรง รวม 23 สถานี เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสายสีน้ำเงิน (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) กับระบบขนส่งมวลชน 4 สาย คือ สายสีเทาของกรุงเทพฯ สายสีส้ม (บริเวณทางแยกลำสาลี) รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (บริเวณทางแยกต่างระดับพระราม 9) (รถไฟฟ้า BTS) สายสีเขียว (ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง)

รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล : ช่วงแคราย-บึงกุ่ม รวม 20 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 7 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีชมพู ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี, รถไฟฟ้าสายสีแดง ที่สถานีบางเขน, รถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่สถานีแยกเกษตร, รถไฟฟ้าสายสีเทา ที่สถานีฉลองรัช, รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและส้ม ที่สถานีลำสาลี

“กรุงเทพกรีฑา” มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน

ด้วยความที่ทำเลย่านกรุงเทพกรีฑาเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง จึงไม่แปลกที่จะควบคู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่รายล้อมอยู่โดยรอบ ทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ถือเป็นจุดสังเกตอย่างThe Mall บางกะปิ รวมถึง Community อย่าง Kurve7 รามคำแหง ที่อยู่จุดกึ่งกลางระหว่างทำเลย่านรามคำแหง และกรุงเทพกรีฑา  ซึ่งสามารถเชื่อมโยงไปยังโซนพระราม 9 ที่เป็นย่าน New CBD หรือศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ เพราะมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม9 เป็นจุด Landmark สำคัญ พร้อกับสำนักงานออฟฟิศกระจายตัวอยู่โดยรอบบริเวณ

ในอนาคตอันใกล้จะมี MEGA Project ห้างสรรพสินค้า Robinson Lifstyle ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่หลายร้อยไร่ ที่จะเป็นศูนย์กลางที่ใหญ่ที่สุดบนทำเลกรุงเทพกรีฑา พร้อมกันนั้นยังอยู่ไม่ไกลกับสนามบินสุวรรณภูมิ

อีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่ทำให้ทำเลย่านกรุงเทพกรีฑา เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เพราะนอกจากมีห้างสรรพสินค้าและเดินทางสะดวกใกล้สนามบินแล้ว พื้นที่โดยรอบยังเป็นศูนย์รวมสถาบันการศึกษานานาชาติ ทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำ บวกกับโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน รวมอยู่บนทำเลแห่งนี้อีกด้วย

* สถานที่สำคัญบนทำเล “กรุงเทพกรีฑา”
-The Mall บางกะปิ

Paradise Place บางกะปิ

Kurve7 รามคำแหง

โรงพยาบาล สมิตเวช ศรีนครินทร์

มหาวิทยาลัย Stamford International

โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ

-โรงเรียนนานาชาติแอสคอท

7 โครงการที่อยู่อาศัยจาก Property Perfect บนทำเล “รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา”

โซนกรุงเทพกรีฑา

เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ พระราม9–กรุงเทพกรีฑา
(Perfect Masterpiece Rama 9 – Krungthep Kreetha)  
คฤหาสน์หรู ทำเลศักยภาพ ติดถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 15 นาที สู่แยกพระราม 9 พร้อมนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 25-60 ล้านบาท* คลิกดูรายเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ พระราม9-กรุงเทพกรีฑา
(Perfect Residence Rama 9- Krungthep Kreetha)
บ้านหรู Classic Revival Style ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่แห่งการอยู่อาศัย บนทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 15 นาที สู่แยกพระราม 9  เริ่ม 9 ล้านบาท* คลิกดูรายเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เพลส พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา 
(Perfect Place Rama 9 – Krungthep Kreetha)  
บ้านหรู 4 ห้องนอน บนทำเล พระราม9-กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 15 นาที สู่แยกพระราม 9
เริ่ม 6.99 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เพลส วงแหวน –รามคำแหง
(Perfect Place Wongwaen-Ramkhamhaeng) 
บ้านเดี่ยวสไตล์ European บนทำเลศักยภาพ เข้าออกได้ 2 เส้นทาง ทั้งถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสนามบินสุวรรณภูมิ เริ่ม 6-8 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

โซนรามคำแหง

เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ รามคำแหง
(Perfect Masterpiece Ramkhamhaeng)
คฤหาสน์หรูซีรี่ส์ใหม่ บนทำเลศักยภาพ ใกล้แนวรถไฟฟ้าสีส้ม และสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น PM2.5 จากญี่ปุ่น เริ่ม 18-50 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง -สุวรรณภูมิ
(Perfect Place Ramkhamhaeng-Suvarnabhumi) 
บ้านเดี่ยว ทำเลแห่งอนาคต ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม และสีชมพู เริ่ม 4.89 ล้านบาท*
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เพอร์เฟค พาร์ค กรุงเทพกรีฑา –รามคำแหง
(Perfect Park Krungthepnkreetha- Ramkhamhaeng)  
บ้านซีรี่ส์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “Greenery Living” ใกล้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า มุ่งสู่แยกพระราม 9 เพียง 20 นาที เริ่ม 4.79 ล้านบาท* คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับในปี 2020 และในอนาคตข้างหน้าทำเลย่าน “รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา” จะยังคงมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะได้กลายเป็นทำเลที่ดีที่สุดในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก ที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย เหมือนกับหลายโครงการที่อยู่อาศัยจาก Property Perfect ได้มองเห็นศักยภาพบนทั้ง 2 ทำเล เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขที่สุด

LOCATIONS

thumbnails
Location
เพอร์เฟค พาร์ค กรุงเทพกรีฑา – รามคำแหง
ราคา
4.79
ล้านบาท (เริ่มต้น)
ใกล้ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่
thumbnails
Location
เพอร์เฟค เพลส พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา
ราคา
6.99 - 10
ล้านบาท
ใกล้ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่และรถไฟฟ้า Airport Link
thumbnails
Location
เพอร์เฟค เพลส วงแหวน – รามคำแหง
ราคา
6.99 - 8
ล้านบาท
ใกล้ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่และรถไฟฟ้า Airport Link
thumbnails
Location
เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง – สุวรรณภูมิ 3
ราคา
4.89 - 9
ล้านบาท
ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มและรถไฟฟ้าสายสีชมพู
thumbnails
Location
เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ พระราม9 – กรุงเทพกรีฑา
ราคา
9 - 14
ล้านบาท
เพียง 15 นาทีสู่แยกพระราม 9
thumbnails
Location
เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา
ราคา
25 - 60
ล้านบาท
ระบบรักษาความปลอดภัยเหนือระดับด้วย Double Gate Security
thumbnails
Location
เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ รามคำแหง
ราคา
18 - 50
ล้านบาท
คลับเฮ้าส์หรูสะท้อนชีวิตเหนือชั้นกับความเป็นส่วนตัวที่ครบครัน

LATEST POST