Cook at Home

เมนูเด็ดทำง่าย จากวัตถุดิบในร้านสะดวกซื้อ

22/09/60

 

โอฮาโย ขอทักทายในแบบฉบับคนญี่ปุ่นกันหน่อย เพราะวันนี้ Cook at home จะนำเมนูสัญชาติญี่ปุ่นมาฝากทุกคน ซึ่งเมนูนี้คือ “ราเม็งหมูชาชูสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซน” ฟังจากชื่อแล้วดูทำยากใช่มั้ยล่ะ? ไม่จริงเลย เพราะเมนูนี้ทำง่ายมากๆแถมใช้วัตถุดิบเพียงแค่ 3 อย่างจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านอีกด้วย ว่าแล้วก็เข้าครัวมาทำกันเลยดีกว่า

cooking_ramen_at_home01

 

วัตถุดิบที่เราใช้กันวันนี้ คือราเม็งกึ่งสำเร็จรูปรสน้ำมันงา (ในภาพเป็นของ NISSIN) ซึ่งหากร้านสะดวกซื้อแถวบ้านใครไม่มีรสนี้ก็ไม่ต้องตกใจไป สามารถใช้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติที่ชอบได้เลย ดูที่น้ำซุปออกแนวญี่ปุ่นๆนัวๆหน่อยนะ

ถ้าเป็นบะหมี่รสต้มยำกุ้งก็คงไม่เข้ากัน และพระเอกที่เติมความอร่อยสุดๆคือ “หมูชาชูสไลด์ซอสญี่ปุ่น” นั่นเอง อ่อ…อย่าลืมไข่ออนเซ็นด้วยนะ เดี๋ยวจะไม่ครบสูตร

 

cooking_ramen_at_home02

 

cooking_ramen_at_home03

 

วิธีทำก็เหมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป ต้มน้ำให้เดือดก่อนจะใส่เส้นบะหมี่ราเม็งลงไป รอจนเส้นนุ่มตามความชอบ และแกะเครื่องปรุงในซองใส่ลงไปได้เลย คนให้เข้ากันก่อนจะชิมรสชาติว่าถูกใจรึเปล่า หยิบเครื่องปรุงในบ้านมาเติมน้ำตาลสักนิด หรือซีอิ๊วญี่ปุ่นสักหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติได้หากขาดหวาน/เค็ม

 

cooking_ramen_at_home05

 

หากใครอาศัยอยู่คอนโดและไม่มีเตา เมนูนี้สามารถทำโดยใช้ไมโครเวฟอย่างเดียวก็ได้ เพียงแค่เปลี่ยนจากต้มเส้นด้วยเตาเป็นต้มเส้นกับน้ำร้อนในไมโครเวฟสักประมาณ 3-5 นาทีก็พร้อมทานเช่นกัน

 

cooking_ramen_at_home04

 

ระหว่างที่เตรียมเส้นกับน้ำซุป เราก็นำหมูชาชูมาอุ่นไมโครเวฟ 800 วัตต์ 25 วินาทีเพื่อเตรียมเสิร์ฟคู่กับราเม็ง

 

 

วินาทีเพื่อเตรียมเสิร์ฟคู่กับราเม็ง

 

 

หมูชาชูนั้นจะมีซอสญี่ปุ่นที่หอมอร่อยอยู่แล้วด้วยนำมาทานคู่กับราเม็งของเรา ยิ่งเพิ่มรสชาติให้อร่อยสุดๆ เสิร์ฟราเม็งที่เราต้มไว้ พร้อมกับเรียงหมูชาชูลงไปด้านบนให้สวยงาม ก่อนจะราดซอสญี่ปุ่นในซองลงไปด้านบนของหมูชาชู

 

ขั้นตอนสุดท้าย เพียงแค่ตอกไข่ออนเซนลงไปด้านบนของราเม็ง ซึ่งในแพคของไข่ออนเซนที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อนั้นจะมีสาหร่ายย่างให้ด้วย นำมาโรยด้านบนเพิ่มกลิ่นหอมๆและรสชาติให้กับราเม็งของเราได้อย่างดี ซื้ออย่างเดียวแต่คุ้มค่าสุดๆ

 

cooking_ramen_at_home09

 

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “ราเม็งหมูชาชูสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซน” ฉบับทำง่ายที่บ้าน ด้วยวัตถุดิบหาง่ายจากร้านสะดวกซื้อแล้ว เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเมนูเด็ดจาก Cook at home เมนูนี้ น่าทานสุดๆเลยใช่มั้ยล่ะ 🙂 ใครที่ชอบทานราเม็งญี่ปุ่นห้ามพลาดเลยนะ รสชาติอร่อยไม่แพ้ที่ร้านอาหาร เดินไปร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน หยิบวัตถุดิบมาทำตามเราได้เลย

 

หรือหากใครเห็นวัตถุดิบอะไรเด็ดๆ จะเอามาใส่เพิ่มความจัดเต็มให้ DIY ราเม็งถ้วยนี้ก็ยังได้ ทำเองที่บ้านยังไงก็ถูกใจเราเนอะ


LATEST POST