- FIT AT HOME -

แอปช่วยนับแคล ผู้ช่วยลดน้ำหนัก

แอปนับแคล

วันนี้ Fit at home จะมาแนะนำทุกคนกับผู้ช่วยลดน้ำหนักประจำตัว ไม่ต้องไปถึงยิม อยู่ที่บ้านก็ผอมได้กับแอปพลิเคชันช่วยนับแคลอย่าง “Calorie Mama” ที่เหมือนคุณแม่มาช่วยดูแลเราในการลดน้ำหนักนั่นเอง

 

 

ในส่วนของน้ำหนักปัจจุบันนั้น เราสามารถแก้ไขได้ตลอดเวลาอีกด้วย

ในส่วนของ your normal level of activity แอปพลิเคชันจะใช้ในการคำนวณพลังงานที่เราใช้ในแต่ละวันหากเราเป็นคนทำงานออฟฟิตหรือทำงานอยู่บ้านไม่ค่อยได้เดินทางทำกิจกรรมต่างๆมากนักเราก็จะเผาผลาญพลังงานน้อยกว่าคนที่มีกิจกรรมแอคทีพมากกว่านั่นเอง

นอกจากการกรอกเป้าหมายน้ำหนักที่เราต้องการแล้วระบบยังถามเราอีกด้วยว่าเราต้องการลดน้ำหนักเร็วแค่ไหน! Fit at home แนะนำว่าให้เลือกเพียงแค่ 0.25 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ก็เพียงพอจะได้ไม่เครียดลดอาหารหักโหมออกกำลังกายมากเกินไป

 

 

 

เมื่อเรากรอกข้อมูลครบแล้วก็จะเข้าสู่หน้าบันทึกส่วนตัวของเราซึ่งจากข้อมูลตัวอย่างที่เราได้กรอกไประบบก็ได้บอกว่าเราควรทานอาหารวันละ 1589 แคลอรี่! ซึ่งพอเรารู้ว่าต้องทานอะไรเท่าไหร่แล้วก็ตามด้วยการบันทึกอาหารในแต่ละวันนั่นเองซึ่งแต่ละวันทางแอปพลิเคชันก็แบ่งอาหารเป็นมื้อๆให้เราแล้วทั้งอาหารเช้าอาหารกลางวันอาหารว่างและอาหารเย็น .. และจุดเด่นของแอปพลิเคชัน “Calorie Mama” ก็อยู่ตรงที่การบันทึกอาหารด้วยการถ่ายภาพนั่นเอง!

 

 

ต้องบอกว่าฉลาดและสนุกมากสำหรับแอปพลิเคชันตัวนี้ ความน่าเบื่อของการบันทึกอาหารจะไม่มีอีกต่อไปเพราะแอปพลิเคชันสามารถถ่ายภาพ แสกนข้อมูลได้! เป็นระบบ Food Recognize ที่ดีมาก ถึงแม้ในอาหารไทยจะยังไม่แม่นยำมากนัก แต่โดยรวมสามารถใช้ได้ดีและเพิ่มความสนุกของการลดน้ำหนักได้

 

 

ถ่ายวนไป แสกนอาหารวนไป เมื่อแสกนเสร็จแล้วก็สามารถบันทึกลงในแต่ละมื้อของวันได้เลยอีกด้วย

ไม่ใช่เพียงอาหารตามร้านเท่านั้น ขนาดเราทำสลัดผลไม้ทานอยู่ที่บ้าน แอปพลิเคชันตัวนี้ก็สามารถแสกนได้อยู่ดี! ถึงแม้จะไม่ได้แม่นยำ 100% แต่เมื่อเราแสกนออกมาแล้ว ระบบก็ยังมีตัวเลือกต่างๆที่ใกล้เคียงอีกด้วย อย่างเช่นภาพไก่ทอด ก็ยังเลือกได้ว่า เป็นชิ้นสะโพก มีหนัง หรือชิ้นน่อง หรือเป็นปีก เรียกได้ว่าไม่แม่นเป๊ะๆ แต่ก็พิถีถันให้เราเลือกได้ดีเลย

 

 

เมื่อเราได้ทำการบันทึกอาหารในแต่ละมื้อแล้ว แอปพลิเคชันก็จะแสดงว่ามื้อนี้เราทานน้อยหรือมากเกินไปจากคำแนะนำของระบบ แล้ววันนี้ยังเหลือแคลอรี่อาหารให้ทานได้อีกเท่าไหร่

เพียงเท่านี้..เราก็สามารถลดน้ำหนักด้วยตัวเองง่ายๆที่บ้าน โดยเริ่มจากการวางแผนอาหาร นับแคลอรี่ กินไม่ให้เกินโควตาที่ตั้งไว้ เพียงเท่านี้ก็สามารถดูแลสุขภาพพร้อมหุ่นเป๊ะได้แน่นอน

 

 

Share Tweet Pin It +1

Related Post

Previous Postจะเลือกอะไร ระหว่าง ซื้อบ้านใหม่ vs รีโนเวทบ้านเก่า
Next Postบ้านนี้อยู่แล้วรวย! 5 ลักษณะบ้านเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย
ปิดโหมดสีเทา