Fun at Home

4 แอปฯ นิทานดี มีติดเครื่องไว้อ่านนิทานเสริมจินตนาการก่อนนอน

04/08/60

ผู้ใหญ่ทุกคนเคยเป็นเด็ก และแทบทุกคนต้องเคยฟังนิทานที่มีคุณพ่อหรือคุณแม่คอยเล่าให้ฟังก่อนนอน ใส่เสียงและแอคติ้งตามตัวละครในนิทาน นิทานที่เป็นที่นิยมก็ไม่พ้นนิทานอีสปเรื่องต่างๆ ซึ่งแต่ละเรื่องก็แฝงข้อคิด คติที่หล่อหลอมให้เราโตมาเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้

เช่นเดียวกันเมื่อเรามีลูก เราก็มักจะเล่านิทานก่อนนอนที่แฝงข้อคิดให้ลูกได้ฟัง เพื่อส่งเสริมจินตนาการ ไปพร้อมๆ กับปลูกฝังจริยธรรมให้กับลูก ซึ่งเดี๋ยวนี้นอกจากการเล่าผ่านน้ำเสียงของพ่อแม่แล้ว ยังมีแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่เป็นตัวช่วยในการเล่านิทานให้เด็กๆ ฟังก่อนนอนด้วย

นิทานก่อนนอน นิทานอีสป(มีเสียงอ่าน) 

Android :  https://goo.gl/3q2a2Z

iPhone : https://goo.gl/YvK2VW

 

 

แอปฯนิทานก่อนนอนสำหรับเด็ก ที่ไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าใช้งานได้ รวบรวมนิทานสำหรับเด็ก ไว้ให้เลือกอ่าน และยังมีเสียงอ่านให้เด็กๆ ที่ยังอ่านไม่ค่อยคล่องเพลิดเพลินไปด้วยกันได้ด้วย

นิทานก่อนนอน มีเสียง

Android :  https://goo.gl/qirpoe

 

 

แอปฯ นิทานการ์ตูน เป็นแอปฯที่รวบรวมเอานิทานที่มีข้อคิดคติเตือนใจ ไม่ว่าจะเป็นนิทานอีสป หรือนิทานพื้นบ้านเอาไว้มากมาย ในรูปแบบของคลิปวิดีโอเล่าเรื่อง และคลิปวิดีโอรูปแบบการ์ตูน ให้เด้กๆ ได้เพลิดเพลินไปกับนิทานสนุกๆ ก่อนนอน

Nighty Night

Android :  https://goo.gl/crOCyj

iPhone : https://goo.gl/ZVUjfi

 

 

แอปฯ นิทานที่ให้ลูกๆ ได้เพลิดเพลินกับการเล่นกับสัตว์ต่างๆ พูดคุยและชวนให้ลูกส่งสัตว์ทั้งหลายเข้านอน โดยการกดเข้าไปในสถานที่ต่างๆ ในฟาร์ม แล้วกดปิดไฟส่งให้สัตว์แต่ละตัวเข้านอน เมื่อส่งสัตว์ตัวสุดท้ายเข้านอนก็เป็นสัญญาณว่าเด็กๆ ก็ต้องเข้านอนด้วยเช่นกัน

นิทานก่อนนอน ไม่ใช้ Net

Android :  https://goo.gl/SmZl1g

 

 

อีกหนึ่งแอปฯนิทานที่ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต แต่เป็นนิทานที่ไม่มีภาพ คุณพ่อคุณแม่ต้องอ่านให้ลูกๆ ฟังก่อนนอน ซึ่งถ้าหากเลือกไม่ถูกว่าวันนี้จะอ่านเรื่องอะไร ก็มีฟังก์ชั่นสุ่มเลือกนิทานให้ด้วย

รู้จัก 4 แอปพลิเคชั่นนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็เตรียมดาวน์โหลดติดสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไว้ สำหรับอ่านกล่อมลูกน้อยเข้านอนในคืนนี้กันเลยดีกว่า 🙂


LATEST POST