Green at Home

เติมกลิ่นอายความโรแมนติกให้กับบ้าน ด้วย English Garden

04/08/60

การตกแต่งสวนที่เป็นที่นิยมไม่แพ้สไตล์อื่นๆ คือ English Garden หรือสวนสไตล์อังกฤษ ซึ่งสวนสไตล์นี้ได้รับอิทธิพลมาจากการแต่งสวนสไตล์ฝรั่งเศสและอิตาลี แต่ก็ไม่เหมือนกันเสียทีเดียว เพราะการจัดสวนสไตล์อังกฤษจะเน้นความเป็นป่ามากกว่า ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างสวนกับอาคารบ้านเรือน เหมือนที่เราจะเห็นกันบ่อยๆ ถึงพรรณไม้เลื่อยตามระเบียง ผนัง ซึ่งปัจจุบันบ้าน ร้านกาแฟ โรงแรม ห้างสรรพสินค้าหลายๆ แห่ง ก็นิยมจัดสวนสไตล์อังกฤษ เพื่อเพิ่มความร่มรื่น สร้างความสดชื่นให้กับคนที่อาศัยอยู่นั่นเอง

english garden

เอกลักษณ์ของสวนสไตล์อังกฤษคือ ความหรูหราสไตล์วินเทจ มีกลิ่นอายของความโรแมนติก และที่สำคัญคือจัดง่าย ดูแลง่ายไม่ซับซ้อน สามารถดัดแปลงให้เข้ากับที่อยู่อาศัยหลายๆ ลักษณะ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าท์ คอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ระเบียงก็สามารถจัดเป็นสวนสวยสไตล์อังกฤษได้เช่นกัน

 

การจัดสวนอังกฤษ มักจะนำดอกไม้หลายๆ ชนิดมาปลูกสลับกัน แต่ควรจะเลือกพรรณไม้ที่มีลักษณะการดูแลที่ใกล้เคียงกัน  พรรณไม้ที่นิยมกันจะเป็นไม้ที่มีลักษณะของใบหรือดอกขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยให้สวนอังกฤษดูมีชีวิตชีวามากขึ้น นอกจากพรรณไม้ สิ่งที่ขาดไม่ได้และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พบเห็นได้ทุกครั้งในสวนอังกฤษ คือ ของตกแต่ง ที่นิยมกันก็จะมีรูปปั้นทวยเทพต่างๆ รูปปั้นสัตว์ หรือน้ำพุ ที่จะช่วยสร้างความสดชื่นให้กับสวน

 

 

สิ่งที่ทำให้สวนสไตล์อังกฤษเป็นที่ถูกอกถูกใจคนทั่วโลก ไม่ใช่แค่ความร่มรื่นย์ สวยหวานสไตล์วินเทจ แต่สวนอังกฤษยังคงให้กลิ่นอายของความโรแมนติกทุกครั้งที่ได้เข้าไปเดินเล่น นั่งชมธรรมชาติ นี่คือมนต์ขลังที่ทำให้หลายคนเลือกจัดสวนสไตล์นี้ แค่ลองจินตนาการว่าได้มานั่งจิบน้ำชาตอนบ่ายๆ ในสวนสไตล์อังกฤษ ก็รู้สึกถึงความสุขแล้ว

 


LATEST POST