Eating Out

Community Mall สุดชิคย่านกรุงเทพฯกรีฑา – พระราม 9

22/09/60

 

หากเป็นเมื่อก่อนคิดจะช็อปปิ้งซื้อของ เดินซูเปอร์มาร์เก็ตหรือหาร้านอาหารอร่อย ๆ ทานกับครอบครัว ก็คงไม่พ้นการเข้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ แต่ในปัจจุบัน มีศูนย์การค้าเปิดใหม่ในรูปแบบของ Community Mall อยู่ทั่วทุกที่ ตามพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ที่มาตอบโจทย์ความสะดวกและชีวิตคนเมืองมากขึ้น ซึ่ง Community Mall นั้นจะเน้นชีวิตไลฟ์สไตล์ ครอบครัวแบบคนยุคใหม่ ด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความทันสมัย ไม่สูงทึบ มีความโปร่ง เป็นบรรยากาศ Outdoor และมีพื้นที่สีเขียวให้ความร่มรื่น ปรับบรรยากาศให้ศูนย์การค้าเข้าใกล้ธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการได้พักผ่อนหย่อนใจ หลีกหนีความวุ่นวายจากห้างสรรพสินค้านั่นเอง

 

ซึ่งวันนี้ Eating Out ก็จะพาทุกคนไปชิคกันที่ “ศูนย์การค้า Community Mall ย่านกรุงเทพฯ กรีฑา – พระราม 9” จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ลองมาดูกัน

 

The Nine Center Rama 9

 

Community_Krungthep Kreetha_Cover

 

ที่อยู่ : 999 ถนน พระราม 9 แขวง สวนหลวง เขต สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 10:30–22:00 น.

คอมมูนิตี้มอลล์ The Nine Center Rama 9 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 14 ไร่ ริมถนนพระราม 9 ซึ่ง The Nine นั้นมีจุดเด่นอย่างหนึ่งคือสามารถเข้าออกได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นถนนพระราม 9 ถนนพัฒนาการ ถนนรามคำแหง และยังใกล้กับโครงการ Airport Rail Link ที่จะเปิดบริการในอนาคตอีกด้วย เรียกว่าสามารถเดินทางมาได้สะดวก

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha02

Communitymall_Krungthep_Kreetha_01

Communitymall_Krungthep_Kreetha03

 

The Nine พระราม 9 รวบรวมร้านค้าต่าง ๆไว้กว่า 200 ร้าน ซึ่งบริเวณพื้นที่โถงใหญ่ชั้นล่างก็มักจะเปิดเป็น Urban Market ที่ให้เจ้าของร้านผลิตภัณฑ์ handmade , homemade ต่างๆมาขายสินค้าผลัดเวียนกันไป

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha04

Communitymall_Krungthep_Kreetha05

 

นอกจากร้านค้าแล้ว ภายในโครงการ The Nine ก็ยังเป็นที่รวบรวมร้านอาหารเด่นๆอีกมาก ทั้งอาหารนานาชาติและร้านเบเกอรี่จากร้านดัง ตัวอย่างร้านเด่น ๆ เช่น  บุฟเฟต์ปิ้งย่าง Giant , Tenjo สเต็กเนื้อนำเข้า Est.333 ไก่ทอดเกาหลี Seoulchon อาหารไทยขึ้นชื่ออย่าง แสนแซ่บ และบุฟเฟ่ต์สุดพรีเมียมอย่าง You and I Premium Suki Buffet ก็มีไว้บริการเช่นกัน ที่นี่ยังมีร้านอาหารเด็ด ๆ พร้อมให้ลองชิมอีกมาก หากมีโอกาสมาที่ The Nine ต้องลองดูนะคะ

 

The Paseo Town รามคำแหง

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha06

 

ที่อยู่ : ซ.รามคำแหง 127 ถ.รามคำแหง (สุขาภิบาล 3) หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 10:00 – 20:00 น.

The Paseo Town รามคำแหง เป็นอีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีขนาดใหญ่บริเวณถนนรามคำแหง ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 30 ไร่และรวบรวมร้านอาหาร ร้านค้าชั้นนำไว้มากมาย จุดเด่นของที่นี่คือมี Villa Market ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตของสด หรือ ของนำเข้าขนาดใหญ่ หากใครที่ชอบในการทำอาหาร ซื้อวัตถุดิบเข้าบ้านจะรักที่นี่เลย

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha07

Communitymall_Krungthep_Kreetha09

Communitymall_Krungthep_Kreetha08

 

ร้านอาหารภายใน The Paseo Town นั้นมีความหลากหลายให้เลือกทานตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารจีน Hongmin ร้านพิซซ่า Pizza Company , Domino Pizza หรือชาบูสไตล์ญี่ปุ่น Kaganoya และร้านอาหารฝรั่งชื่อดังอย่าง Wine connection ก็มีให้บริการเช่นกัน นอกจากอาหารคาวก็ยังมีร้านกาแฟ/เบเกอรี่ไว้บริการ ทั้ง Au bon pain , Starbucks , Baskin Robbin และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ยังเป็น Pet-Friendly ซึ่งสามารถนำสัตว์เลี้ยงของท่านมาได้ เข้าร้านอาหารได้เพียงอยู่ในที่นั่งส่วน Pet-Friendly ที่ทางร้านจัดเตรียมให้นั่นเอง

 

The Kurve 7 Community Mall

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha10

 

ที่อยู่ : 44 ซ.กรุงเทพฯ กรีฑา 7 ถ.กรุงเทพฯ กรีฑา หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 10:30 – 21:00 น.

ถัดเข้ามาบริเวณกรุงเทพฯ กรีฑาซอย 7 จะพบกับคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กแต่อบอุ่นอย่าง The Kurve 7 ตั้งอยู่ พื้นที่แห่งนี้ถูกออกแบบด้วยสไตล์ Modern Contemporary ที่เน้นการผสมผสานระหว่างตึกอาคารและสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ โครงการ Kurve นั้นมีสิ่งก่อสร้างที่ Curve สมชื่อ แต่ละอาคารจะมีลักษณะโค้งคล้ายเกลียวคลื่น สลับกับบริเวณต้นไม้ ธรรมชาติต่าง ๆ ที่รื่มรื่นรายล้อมทั้งโครงการ

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha12

 

ร้านอาหารที่นี่อาจจะไม่ได้มากเทียบเท่าคอมมูนิตี้มอลล์อื่น ๆ แต่ก็ใช้ความบรรยากาศดีเรียกคนมาใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ร้านอาหารเด็ด ๆ ที่ Eating Out อยากจะแนะนำก็คือ ชาบู ชาบู นางใน ซึ่งสำหรับชาบูร้านนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมาก เพราะเป็นร้านชาบูชื่อดังอยู่แล้ว ด้วยคุณภาพ เมนูอาหารที่สมราคา จะทานแบบบุฟเฟ่ต์ก็ได้ หรือสั่งเป็น A la carte ก็ได้เช่นกัน  ข้างๆร้านชาบูนางในก็จะเป็น Mezzo Coffee ร้านกาแฟ เบเกอรี่คุณภาพดี ซึ่งมีพื้นที่ให้สามารถนั่งทำงาน/ประชุม/พบปะนัดคุย ได้อีกด้วย

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha11

 

ส่วนแฟนพันธุ์แท้ของหวานไม่ควรพลาดร้านนี้ กับ บางหวาน Sweet Station ที่ยกความหวานมาตั้งถึงบริเวณกรุงเทพฯกรีฑา-พระราม 9 ร้านตกแต่งด้วยโทนชมพูน่ารัก บรรยากาศโปร่งๆที่ทำให้แสงสวยสุด ๆ เหมาะแก่การมานั่งทานปังเย็น นมปั่น พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ กลับไปกัน

 

Market Today

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha13

 

ที่อยู่ : 7  ซ.กรุงเทพฯ กรีฑา 7 ถ.กรุงเทพฯ กรีฑา หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน 10:00 – 22:00 น.

 

ขยับมาจาก The Kurve 7 เพียง 300 เมตรก็จะพบกับ Community mall สไตล์บ้านยุโรป สีสันสดใสอย่าง Market Today ซึ่งที่นี่สามารถเข้าได้จากทางรามคำแหง 60 อีกด้วย  คอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้มีร้านอาหารเปิดเป็นจำนวนมาก รวมถึงร้านค้าเฉพาะทางต่าง ๆ ก็เช่นกัน แต่ว่า Market Today นั้นโดดเด่นต่างกับคอมมูนิตี้มอลล์ที่อื่นตรงที่มีตลาดนัดด้วย ซึ่งช่วงเย็นของทุกวันจะมีพ่อค้าแม่ขายมาตั้งแผงขายของตลาดกันในราคาย่อมเยาว์ ทั้งของใช้ เสื้อผ้า หรือของกินอย่างข้าวแกง ก็ยังมีให้เลือกอีกมากมาย

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha14

Communitymall_Krungthep_Kreetha15

 

นอกจากตลาดนัด Market Today ก็ยังมีโซนสวนเล็ก ๆ ที่ร่มรื่น และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ที่ให้ครอบครัวพากันมาพักผ่อนหย่อนใจ และที่นี่ก็ยังเปิดให้สัตว์เลี้ยงสามารถมาเดินเล่นได้ด้วยเช่นกัน

 

Communitymall_Krungthep_Kreetha16

 

ร้านอาหารที่เปิดในโครงการ Market Today นั้นมักเป็นร้านที่ไม่ได้อยู่ในห้างสรรพสินค้าทั่วไป ดังนั้นใครอยากทานอาหารอร่อย ๆ หาที่ไหนไม่ได้ ต้องมาที่โครงการนี้เลย Eating Out ขอแนะนำ โปะข้าว – ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้งไข่ออนเซน , SNOW ร้านน้ำแข็งไสเกาหลีบิงซู และร้านคาเฟ่น่ารักอย่าง Ava ที่เมนูของหวานน่าทานสุด ๆ

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ Community Mall สุดชิคย่านกรุงเทพฯ กรีฑา – พระราม9 ที่ Eating Out นำมาฝากกัน ใครที่มีบ้านอาศัยอยู่บริเวณนี้ หากเดินทางผ่านมา รู้สึกหิวกลางทางก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เลี้ยวเข้าคอมมูนิตี้มอลล์ เลือกร้านที่ชอบ อาหารที่ใช่กันได้เลย

 


LATEST POST