Eating Out

5 ลายแทงร้านเด็ดย่านราชพฤกษ์ที่แซลมอนเลิฟเวอร์ห้ามพลาด

07/07/60

ราชพฤกษ์ ถือเป็นอีกย่านหนึ่งของฝั่งธนฯ ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้ใจกลางเมือง ทั้งอเวนิว ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา บ้านเดี่ยวหลายโครงการ รวมทั้งร้านอาหารอร่อย ที่นักชิมหลายคนต้องแวะเวียนมาลิ้มลองกัน และที่สำคัญย่านนี้ยังมีร้านอาหารญี่ปุ่น ที่มีแซลมอนสดๆ อร่อยๆ หลายต่อหลายร้าน ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมลายแทงมาให้แซลมอนเลิฟเวอร์จดไว้ในลิสต์ร้านโปรดที่ต้องตามรอยให้ได้ในแบบ Happy Living

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Penguin Eat Shabu – เพนกวินกินชาบู

1. Penguin Eat Shabu Buffet
พิกัด : J Arena  (ฝั่งตรงข้าม The Circle Ratchapruk)
เวลาเปิด-ปิด : 11.30 – 22.00 น.

ร้านชาบูที่สายกินเรียกกันติดปากว่า “เพนกวินชาบู” พร้อมสโลแกน “ไม่อร่อยให้ต่อยเพนกวิน” นั่นเอง แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ชาบูเท่านั้น แต่ยังมีของกินเล่น อย่างยำแซลมอน รสแซ่บตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี และซูชิแซลมอนสารพัดรูปแบบเอาใจสาวกปลาส้มกันด้วย โดยร้านนี้จะบริการในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ แบ่งราคาเป็น 3 แบบ คือ 359/459/659.-

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Neta Grill

2. Neta Grill
พิกัด : The Crystal SB Ratchapruek
เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 22.00 น.

อีกหนึ่งร้านปิ้งย่างยากินิคุ และอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ย่านราชพฤกษ์ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ถูกใจสายกินคือที่นี่มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย รวมั้งยังมีซูชิและซาซิมิสดๆ ให้เลือกทานกันแบบไม่อั้นด้วย งานนี้เรียกว่าไม่อิ่มไม่ต้องลุกออกจากร้านกันเลยทีเดียว โดยราคาจะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ย่างเอง ราคา 499+ และมีพ่อครัวย่างให้ ราคา 599+

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Okami Sushi

3. Okami Sushi
พิกัด : The Crystal SB Ratchapruek
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 22.00 น.

ร้านซูชิที่สายกินห้ามพลาด เพราะร้านนี้ขนเอาซูชิและซาชิมิเกรดพรีเมี่ยมมาเสิร์ฟความอร่อยกันแบบเต็มที่ โดยเฉพาะแซลมอน ทั้งข้าวหน้าแซลมอน ยำแซลมอน แซลมอนซาชิมิ ซูชิแซลมอน แค่ไล่เมนูต่อมน้ำลายก็ทำงานแล้ว เรียกว่าแซลมอนเลิฟเวอร์ต้องกรีดร้องกับสารพัดเมนูแซลมอนของร้านนี้แน่นอน โดยร้านนี้มีแบบบุฟเฟ่ต์ และ A la carte โดยบุฟเฟ่ต์จะมีจำกัดแค่วันละ 50 ท่านเท่านั้น

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก FUKU JAPAN

4. FUKU JAPANESE SUSHI BAR
พิกัด : The Walk Ratchapruek และ HomePro Ratchapruek
เวลาเปิด – ปิด : 11.00 – 20.00 น.

บุฟเฟ่ต์แซลมอนราคาเบาๆ ทีเด็ดนอกจากซูชิแซลมอนหลากหลายเมนู ก็คือแซลมอนซาซิมิที่เรียงมาอย่างสวยงาม หั่นชิ้นหนาพอดีคำ นุ่มละมุนลิ้นมากๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูยำแซลมอนแบบไทยๆ รสจัดจ้าน เอาไว้แก้เลี่ยนก่อนจะจัดการซูชิคำอื่นๆ ต่อ ซึ่งร้านนี้จะมีบริการทั้งในแบบบุฟเฟ่ต์สำหรับสายจัดหนัก และ A la carte อีกด้วย

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Niku King (Yakiniku Buffet)

5. Niku King Yakiniku Buffet
พิกัด : The Walk Ratchapruek
เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 20.00 น.

ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่แตกตัวออกมาจาก Sushi Hiro เพราะฉะนั้นนอกจากจะมีปิ้งย่างในไลน์อาหารที่หลากหลาย ยังมีซูชิและซาชิมิสดๆ ให้ทานกันด้วย เรียกว่าอร่อยแบบคูณสอง โดยร้านนี้จะให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์ในราคา 560 บาทเน็ต

นี่เป็นเพียงร้านอาหารส่วนน้อยในย่านนี้เท่านั้น หากจะนับกันแบบจริงจัง คงต้องใช้เวลารวบรวมมากกว่า 3 วัน เพราะถนนราชพฤกษ์เต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยมากมาย จนเรียกได้ว่าสายกินถ้าได้ซื้อบ้านเดี่ยวสักหลังอยู่ย่านราชพฤกษ์ คงจะเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชัดๆ !

 


LATEST POST