Eating Out

วุฒากาศ..ชีวิตสมาร์ท ย่านฝั่งธนฯ

12/09/62

เมื่อพูดถึงย่านฝั่งธนฯ “วุฒากาศ-ตลาดพลู” ทุกคนคงนึกถึงของอร่อยๆย่านเก่าแก่ มีตลาด วัดวาอาราม มี “สถานีรถไฟตลาดพลู” ที่ยังคงมีความสำคัญในปัจจุบัน เพราะเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟสายแม่กลอง และห่างจากสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ที่เป็นต้นทางไม่มากนัก ทุกวันนี้ยังมีขบวนรถไฟที่ให้บริการขนส่งสิ่งของและขนส่งคนผ่านเข้า-ออกแทบทุกวัน ทำให้สถานีรถไฟตลาดพลูมีความคึกคักอยู่เสมอ อีกทั้งความเป็นฝั่งธนฯยังคงมีเสน่ห์ ความเก่าแก่ยังคงสืบทอดผ่านการเวลา จากรุ่นสู่รุ่น และมีการพัฒนาเส้นทางคมนาคมที่ทำให้เดินทางสะดวกขึ้น เหมาะกับยุคดิจิตทัลปัจจุบัน สำหรับผู้ที่ไม่เคยสัมผัส หรือไม่คุ้นชินกับฝั่งธนฯ อาจจะนึกภาพไม่ออกว่าทำเลนี้มีอะไรโดดเด่นและ เหมาะกับคนรุ่นใหม่แบบเราอย่างไรบ้าง ซึ่งมีของเด็ดและ สิ่งที่น่าสนใจ หลากหลาย ดังนี้

1. แหล่งรวม Street food ขึ้นชื่อย่านฝั่งธนฯ

หากมีโอกาสได้ผ่านมาย่านตลาดพลู เราขอแนะนำร้านอาหาร Street food รสชาติเด็ด ที่เปิดกันมานานหลายสิบปี

– นิอ่าง “ไอติมไข่มะพร้าวกะทิ” ร้านดังประจำตลาดพลู ค่าความอร่อยเพียง 50-60 บาท
– กุยช่ายผมยาว ที่มีแป้งหนานุ่ม จนมีคนต่อคิวยาว ขายวันละ 500 ลูกเท่านั้น!!
– กะเพาะปลา นายบ๊วย กระเพาะปลาชิ้นหนา ใหญ่ เต็มคำและ สามารถเพิ่มไข่นกกะทา น่องไก่เล็กหรือน่องไก่ใหญ่ ได้อีกด้วย
– สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทย สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งไส้เค็ม ไส้หวาน หรือใส่ไข่ ชิ้นละ 15 บาทเท่านั้น

2. แหล่งรวม Shopping Center ย่านฝั่งธนฯ

เมื่อปลายปี 61 ที่ผ่านมาข่าวเปิดตัว Landmark แห่งใหม่ที่ทำให้ชาวฝั่งธนฯตื่นตัว กับจุด Check Point ห้างสรรพสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยาระดับซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี่ “Icon Siam” ที่ขนแบรนด์เนมจากต่างประเทศมากมาย แถมยังมีร้าน Apple Store แห่งแรกในไทย นอกจากนี้ยังมี “สยาม ทาคาชิยาม่า” ห้างสรรพสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์การผสมผสานระหว่างที่สุดของห้างสรรพสินค้าในไทยและทาคาชิมายะของญี่ปุ่น จึงสร้างความคึกคักให้ย่านฝั่งธนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าบริเวณใกล้เคียง เช่น เดอะมอลล์ ท่าพระ ที่เปิดให้บริการมานานถึง 30 ปีด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวม Shopping Center ย่านฝั่งธนฯ ที่รองรับกำลังซื้อนักท่องเที่ยว และผู้คนย่านตลาดพลู-วุฒากาศ เป็นอย่างดี

3. เดินทางสะดวก เชื่อมแหล่งธุรกิจ ย่านสาทร

ปัจจุบันทำเลวุฒากาศ สามารถเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจโซนสาทร ด้วยรถไฟฟ้า BTS จากสถานีวุฒากาศ ไปเพียง 7 สถานี ลงที่สถานีช่องนนทรีก็จะถึงแยกสาทร-นราธิวาส ย่านอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ และถัดไปอีก 1 สถานี ก็จะถึงสถานีศาลาแดง เข้าสู่ย่านสีลม

นอกจากนี้ทำเลวุฒากาศยังใกล้กับอินเตอร์เชนจ์กับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ทำให้สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังพื้นที่อื่นๆของกรุงเทพฯได้ง่าย ช่วยหลีกเลี่ยงรถติดในชั่วโมงเร่งด่วนได้อีกด้วย ซึ่งใกล้กับจุดเชื่อมรถไฟฟ้าต่าง ดังนี้

– ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขีวกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่สถานีบางหว้า
– ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกับโมโนเรลสายสีเทา ที่สถานีท่าพระ
– ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว และโมโนเรลสายสีเทา ที่สถานีตลาดพลู
– ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวและโมโนเรลสายสีทอง ที่สถานีกรุงธนบุรี

4. จุดรวมแหล่ง Hangout ย่านราชพฤกษ์

เลิกงานแล้วไปไหนดีเป็นคำถามยอดฮิตของพนักงานเงินเดือน หรือคำเชื้อเชิญจากกลุ่มเพื่อนอยู่บ่อยๆ ย่านราชพฤกษ์เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ที่เชื่อมต่อกับย่านฝั่งธนไม่มากนัก เดินทางสะดวกเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง ปาร์ตี้หลังเลิกงาน หรือดินเนอร์กับคนรัก เพราะย่านราชพฤกษ์มีร้านบรรยากาศดีน่านั่ง ซึ่งมีร้านน่านั่งแนะนำ

– สามเสนวิลล่า ร้านอาหารหรู บรรยากาศโรแมนติก ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี เสิร์ฟทั้งอาหารไทย จีน และยุโรป
– Villa De Bear คาเฟ่หมีใหญ่ บนเนื้อที่ 7 ไร่ ตกแต่งสไตล์ฮอลแลนด์ เหมาะกับทุกวัย บริการทั้งอาหารไทยและนานาชาติ
– The Most ร้านแฮงค์เอาท์สไตล์วินเทจยอดนิยมของฝั่งธนฯ มีทั้งไวน์ ค็อกเทลและเบียร์ เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้
– จับแพะชลแกะ ร้านที่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ประดับด้วยของสะสมของเจ้าของร้าน ให้บริการทั้งโซน Outdoor และ Indoor มีห้องคาราโอเกะและโต๊ะพูลไว้บริการ

5. คอนโดใหม่ ตอบโจทย์ชีวิต “NEW GEN LIFESTYLE”

Metro Sky วุฒากาศ คอนโดใหม่พร้อมอยู่ปลายปี 2563 เป็นคอนโดสูง 31 ชั้น (รวม Rooftop) จำนวน 527 ยูนิต ออกแบบทุกพื้นที่ในการใช้ชีวิตให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ คุ้มค่าน่าลงทุน

Metro Sky วุฒากาศ คอนโด Smart Location ที่จะทำให้คุณสะดวกสบายกับการเดินทาง รถ–ราง–เรือ เชื่อมต่อย่านธุรกิจ สาทร-สีลม 30 นาที, เพียง 400 เมตร ถึง BTS วุฒากาศ, ห่างจาก Interchange สายสีน้ำเงิน สถานีบางหว้าเพียง 1 สถานี



ราคาพิเศษ เริ่มเพียง 1.95 ล้านบาท มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ

– ผ่อนดาวน์ 0% 10 เดือน*
– ฟรี Smart Furniture*
– ฟรี Room Automation*
– นั่งรถไฟฟ้าฟรี 1 ปี*

ลงทะเบียนรับ Google Home Hub* คลิก


LATEST POST