Happy at Home

เลือกบ้านยังไง? ให้ตอบโจทย์การ “เริ่มต้นชีวิตคู่”

27/02/66

การใช้ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการเลือกซื้อบ้านให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และต้องเลือกซื้อบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตร่วมกันอีกด้วย

ถ้าหากพูดถึงการใช้ชีวิตคู่ สิ่งแรกที่หนีไม่พ้น คือการใช้ช่วงเวลาที่ได้อยู่อาศัยร่วมกัน ภายในบ้าน หรือทาวน์โฮม และสิ่งสำคัญก็คือบ้านหลังนั้น ต้องเข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทั้งคู่ได้อย่างลงตัว

วันนี้ Property Perfect ขอมาแชร์ วิธีการเลือกซื้อบ้านให้ตอบโจทย์การเริ่มต้นชีวิตคู่ ไว้ให้สำหรับคู่รักมือใหม่ ที่กำลังวางแผนเลือกซื้อบ้านหลังแรก สำหรับการใช้ชีวิตแต่งงานกัน เพื่อเป็นตัวช่วยในตัดสินใจเลือกซื้อบ้านของคุณให้ได้มากที่สุด

6 วิธีเลือกซื้อบ้านให้ยังไง ตอบโจทย์การ “เริ่มต้นชีวิตคู่”

1. ดีไซน์ต้องสวยทันสมัย ฟังก์ชันตอบรับการใช้ชีวิต

ดีไซน์บ้านถือว่าเป็นหนึ่งปัจจัยหลักที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยแสดงความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้เมื่อมีญาติ หรือเพื่อนๆมาเยี่ยมก็สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับเจ้าของบ้าน แต่ก็ต้องมาพร้อมกับฟังก์ชันที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนในครอบครัว และปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ที่ชอบ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่รายล้อมโครงการที่ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้บ้านยังสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้กับลูกหลานในอนาคตได้อีกด้วย

2. ห้องนอนกว้างพอสำหรับการใช้ชีวิตคู่

ห้องนอนถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของการอยู่อาศัย เพราะเป็นห้องที่เราต้องใช้ช่วงเวลาอยู่กับมันได้แบบเต็มที่สำหรับการพักผ่อนในทุกๆวัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่อยู่ร่วมกันของคู่สามีภรรยา ห้องนอนจึงควรมีพื้นที่ในการวางโครงสร้างที่สามารถรองรับ และปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของทั้งคู่ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย และเป็นการวางแผนเผื่อสมาชิกตัวน้อยในอนาคต ซึ่งห้องนอนที่ดี อยู่แล้วไม่อึดอัดควรที่จะมีเพดานสูง และมีหน้าต่างปลอดโปร่งเพื่อให้แสงเข้า และอากาศถ่ายเทได้อย่างเต็มที่

3. ฟังก์ชันภายในบ้านปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ

การมี Multi Function Area หรือ ที่เราเรียกกันว่า ‘ห้องอเนกประสงค์’ ถือเป็นส่วนช่วยให้บ้านมีระเบียบมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชัน และดีไซน์ได้ตามสไตล์ของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังสามารถสร้างเป็นพื้นที่ส่วนตัวได้ เช่น พื้นที่สำหรับทำงาน ใช้สำหรับชาว Work From Home หรือพื้นที่สำหรับนั่งอ่านหนังสือ เป็นต้น

4. มีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมร่วมกัน

สิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ ก็คือการใช้ช่วงเวลาอยู่ด้วยกัน เพราะฉะนั้นภายในบ้านจึงควรมี Living Space ที่สมาชิกทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เล่นบอร์ดเกม หรือทำกิจกรรมอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นพื้นที่ไว้รองรับการขยายครอบครัวในอนาคตได้อีกด้วย

5. มีพื้นที่สำหรับพักผ่อนรอบตัวบ้าน

นอกจากพื้นที่ ภายในบ้านแล้ว พื้นที่นอกบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ ทำงานมาทั้งอาทิตย์ หรือ Work From Home ก็ต้องมีพื้นที่สำหรับการพักผ่อนโดยเฉพาะ Greenery View Indoor & Outdoor Connecting เรียกง่ายๆว่า พื้นที่สีเขียว ที่เชื่อมต่อทั้งในและนอกบ้าน เพื่อให้ได้รับพลังงานดีๆ จากต้นไม้สีเขียว ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านเป็นการพักผ่อนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเติมเต็มความหวานแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนเราได้ออกเดทกับคนรักทุกๆวัน

6. การเดินทางต้องเป็นเรื่องง่าย

การเดินทางก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่เราจะต้องวางแผน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือการเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด เราจะต้องเลือกพื้นที่หรือทำเลที่ตอบโจทย์ให้ทุกการเดินทางของเรานั้นเป็นเรื่องง่าย ยิ่งใกล้รถไฟฟ้า หรือทางด่วน ก็ช่วยทำให้ใช้ชีวิตเราสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมันจะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทาง และสามารถเพิ่มเวลาส่วนตัวของคุณได้ยิ่งขึ้น


การเลือกบ้านให้เหมาะกับการใช้ชีวิตคู่เป็นเรื่องที่สำคัญ หากคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยดีๆ สามารถมองหาได้ที่ Property Perfect เรามี บ้าน และทาวน์โฮม ให้คุณได้เลือกสรรมากมายตามสไตล์ของคุณ

หากคุณกำลังหา เคล็ดลับ บ้านแบบไหน อยู่แล้วรวย! หรือ เรื่องต้องรู้ก่อนกู้ซื้อบ้านและคอนโด สามารถอ่านได้ที่นี่


LATEST POST