Happy at Home HOME DECORATION

Ingredients of Happiness

12/03/64

ส่วนผสมความสุข ในทุกมุมของบ้าน เพราะทุกคนมีมุมความสุขที่ต่างกัน เราเลยอยากแชร์ส่วนผสมความสุขที่ลงตัว

มุมน่ารักๆของครอบครัวอบอุ่น ที่จัดวางความสุขได้อย่างลงตัว คุณจุ๋มผู้ชื่อชอบในการเลี้ยงแคคตัสกับคุณคมสันผู้รักในงานศิลปะ ลูกสาวทั้ง 2 คนและน้องแมว 2 ตัว

  • คุณจุ๋ม ที่เริ่มจากการเป็นผู้ช่วยเลี้ยงแคคตัส จนกลายมาเป็นเจ้าของสวนแคคตัสเต็มตัว

“จริงๆการปลูกแคคตัสเริ่มจากลูกสาวคนโตเป็นคนเลี้ยง แล้วน้องก็ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ เลยฝากให้พี่จุ๋มช่วยเลี้ยงต่อ พี่ก็เลี้ยงไปเรื่อยๆจนเขาออกดอกสวยงามกลายเป็นชื่นชอบและซื้อมาเพาะเองในที่สุด”

แคคตัสเป็นพืชอวบน้ำ เขาเป็นพืชทะเลทรายไม่ชอบน้ำที่เราเห็นลำต้นอวบๆ ด้านในลำต้นของเค้าเต็มไปด้วยน้ำอยู่แล้ว วิธีการเลี้ยงแคคตัสมี 3 สิ่งที่สำคัญนั้นก็คือ

  1. เรื่องดิน ต้องมีดินที่โปร่งๆถ้าดินร่วนธรรมดา พอรดน้ำไปน้ำจะขังอยู่ด้านในทำให้รากเน่าได้ แต่ถ้าดินของเราผสมหิน ผสมทรายมันจะมีช่องว่างทำให้ดินโปร่งและน้ำก็ซึมออกได้ง่าย
  2. เรื่องน้ำ คนที่เลี้ยงแคคตัสหลายๆคนชอบรดน้ำให้มากเกินไปจนทำให้เน่าได้ เพราะเขาเป็นพืชไม่ต้องการน้ำเยอะ
  3. เรื่องแสง แสงแดดต้องเป็นช่วงเช้าถึง 11 โมงจะดีที่สุดแคคตัสจะชอบ แต่พอช่วงบ่ายแดดจะแรงมาก ต้นที่ยังเล็กอยู่บางทีผิวก็จะไหม้ไปเลย เราก็ต้องหามุมบ้านที่ตรงไหนไม่โดนแดดช่วงบ่ายมากเกินไป
  • คุณคมสัน จากความชอบที่แตกต่าง แต่จัดวางได้อย่างลงตัว

เริ่มจากความชอบศิลปะที่เรียนด้านนี้มาโดยตรงและได้ทำงานมาสายนี้มาเรื่อยๆ พอเกษียณแล้วจึงชื่นชอบที่จะเขียนภาพเป็นงานอดิเรก ภาพที่ชอบวาดส่วนใหญ่จะเป็นแนว Realistic ภาพที่เน้นความเสมือนจริงไม่ว่าจะเป็นภาพวิว ภาพสัตว์หรือภาพคน จริงแล้วๆศิลปะมันมีหลายแขนงเช่น Abstract, Realistic, Impressionist แต่ในไทย Realistic จะเป็นที่นิยมที่สุด

จริงๆ เขียนได้ทั้งสีน้ำ สีชอล์ค สีน้ำมัน แต่ชอบที่สุดเป็นสีน้ำเพราะเขียนง่ายแต่เสร็จยาก คือถ้าเราคุมจังหวะมันไม่ได้ภาพนั้นก็จะเสียทันที ส่วนสีน้ำมันจะง่ายกว่าตรงที่ถ้าภาพเสีย เราก็แปะทับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ภาพที่เราพอใจ

เพราะในครอบครัวมีหลากหลายความชื่นขอบ จัดสรรพื้นที่ให้ลงตัวยังไงก็แฮปปี้

เริ่มจาก need ก่อนว่าทำไมถึงเลือกสร้างบ้าน เพราะเราเกษียณแล้วเราก็อยู่บ้านเกือบ 100% แล้วก็เห็นว่าที่เพอร์เฟค รามคำแหงนั้นตอบโจทย์ ตั้งแต่เรื่องห้องกินข้าว ห้องคร้วและห้องทำงาน เพราะตั้งแต่ที่เริ่มจากหาบ้านก็ลิสต์ไว้เลยอยากได้พื้นที่แบบไหนและที่นี้ก็ตอบโจทย์ที่สุด ส่วนลูกๆเขาก็มีพื้นที่ของเขา แล้วยังมีพื้นที่ของน้องแมวเขาจะได้ไม่มาวุ่นวาย ต่างคนต่างมีพื้นที่ของตัวเอง

ส่วนความชอบร่วมกันคือเราทั้งคู่ชอบออกกำลังกาย ทุกเช้าเราจะเดินออกกำลังกายในหมู่บ้าน เริ่มตั้งแต่หน้าบ้านไปจนถึงคลับเฮาส์ด้านใน บริเวณริมทะเลสาบของหมู่บ้านแล้วก็ดูบ้านของเพื่อนบ้านไปด้วยว่าเขาตกแต่งกันยังไง ปลูกต้นไม้อะไรกัน ซึ่งก็เป็นความอบอุ่นที่ไม่สามารถได้จากที่ไหน

เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง – สุวรรณภูมิ 3

     บ้านเดี่ยวทันสมัยกับสถาปัตยกรรมแนวยุโรป พร้อมพื้นที่แห่งความสุขรอบโครงการ เพื่อสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต กับบรรยากาศแสนรื่นรมย์ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ พร้อมคลับเฮาส์สุดหรูที่ครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ซาวน่า แอโรบิก ฟิตเนส และเชื่อมต่อสู่รถไฟฟ้าสายสีส้มอย่างสะดวกสบาย

สนใจรายละเอียดโครงการ คลิก https://www.pf.co.th/xVKqzkz

Tag :

LATEST POST