Green at Home Happy at Home

สร้างรายได้ กระจายความสุข

22/03/64

เพราะใครๆก็สร้างรายได้จากความสุขง่ายๆได้ที่บ้าน

  • คุณจุ๋ม จากความชอบมาเป็นงานอดิเรกที่ตั้งใจ

จากแรกๆแค่ลูกสาวฝากเลี้ยงแล้วเราก็มองว่ามันไม่สวยแล้วก็กลัวต้นไม้จะมีโรคอะไรหรือมีเชิ้อราหรือเปล่า เลยคิดว่าเราจะเพิ่มทักษะได้อย่างไรจะดูแลเขาแบบไหนจนเราชอบอย่างจริงจังก็ยิ่งศึกษามากขึ้น มีทั้งศึกษาเองจากอินเตอร์เน็ตรวมถึงไปลงเรียนเสริมเกี่ยวกับการเลี้ยงแคคตัสโดยเฉพาะซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากและคุ้มค่ากับเรามากเพราะทำให้เราเจอสังคมของคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกับเรา มีทั้งคนวัยเกษียณ เด็กมัธยมวัยรุ่นหรือวัยทำงานมีหมด

เขาสอนตั้งแต่แรกเริ่มโรงเรือนควรเป็นแบบไหนมีลักษณะเป็นอย่างไร การเลือกเมล็ด การเลี้ยงและที่สำคัญคือสอนวิธีการผสมเกสร สอนวิธีปักชำรวมไปถึงวิธีการกราฟ (การเร่งการเจริญเติบโตของแคคตัส) แล้วเราก็มีโรงเรือนที่ปลูกไว้บริเวณข้างบ้านขนาดประมาณ 3.5 x 2.0 เมตรภายในก็จะมีแคคตัสอยู่ประมาณ 100 ต้น

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเลี้ยง พันธุ์ที่เลี้ยงง่ายก็คือ แคคตัสพันธุ์ยิมโนคาไลเซียม (Gymnocalycium) เขาอึดถึกทดแดดทนฝนนอกจากนั้นยังเป็นที่นิยมในการเอาไปบรีด (การทำให้แคคตัสมีหลายสี) ของเราผสมพันธุ์เองก็มีต้นไหนที่ออกดอกเราก็เอาเกสรตัวผู้มาใส่ตัวเมียมันก็จะผสมติดแล้วก็เป็นฝัก

  • เริ่มต้นหารายได้ง่ายๆจากที่บ้าน

จากที่เราเริ่มมีการปลูกเยอะขึ้น ผสมเยอะขึ้นออกฝักมาเยอะขึ้น แล้วเมื่อปีที่แล้วสถานการณ์โควิด ทำให้เราอยู่บ้านมากขึ้นรวมไปถึงใช้ชีวิตในโลกออนไลน์มากขึ้นด้วย ทำให้ได้ไปเจอเพจที่รวมคนที่รักต้นไม้เหมือนกัน เราก็เริ่มเห็นไอเดียว่าเค้ามีทั้งขายแบบเป็นเมล็ด ขายเป็นดินปลูกหรือขายทั้งต้นเลยก็มี เลยลองโพสเฟสบุ๊คดูจากนั้นก็เริ่มมีคนรู้จักมาสอบถามเข้ามา ขยายไปเป็นลูกค้าแต่ก็ไม่ได้มีหน้าร้านอะไร แล้วนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวน่ารักๆของครอบครัวเพอร์เฟค ที่จัดวางส่วนผสมความสุขได้อย่างลงตัว Ingredients of Happiness

“PERFECT MARKET PLACE” คอมมูนิตี้ออนไลน์สำหรับแลกเปลี่ยน ซื้อขาย สินค้า และบริการ ศูนย์รวมตลาด online สำหรับลูกบ้านพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งคลิก https://bit.ly/3enyJp4

พบกับบ้านที่ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยและสร้างรายได้ได้ที่ เพอร์เฟค เพลสทั้ง 8 ทำเลศักยภาพ คลิก เพอร์เฟค เพลส


LATEST POST