TREND UPDATE

ทริค! จัดบ้านสะอาด รับทรัพย์ รับโชค รับตรุษจีน

03/01/66

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลที่ชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคนรอคอย นั่นก็คือ เทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ 22 มกราคม 2566 เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีนซึ่งคล้ายกับวันสงกรานต์ของไทยนั่นเองค่ะ และความเชื่อหนึ่งเรื่องที่สำคัญและเป็นเรื่องที่ชาวจีนนิยมปฏิบัติเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในบ้าน นั่นก็คือ การทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ก่อนวันตรุษจีน เพราะเชื่อว่าเป็นการต้อนรับสิ่งดีๆเข้ามา และปัดสิ่งอัปมงคลออกไปจากบ้าน และงดทำความสะอาดบ้านในวันตรุษจีน เพราะถือว่าจะกวาดเอาสิ่งที่เป็นมงคลทิ้งไป

ตามหลักฮวงจุ้ย บ้านที่จะมีโชคดี มีเงินทองไหลเข้ามา จะต้องเป็นบ้านที่สะอาด ไม่รกรุงรังหรือวางของเกะกะ เพื่อให้พลังงานชี่ไหลเวียนได้อย่างเต็มที่  ซึ่งควรทำความสะอาดบ้านตาม 5 ข้อดังนี้

  1. ทำความสะอาดหน้าบ้าน รับพลังงานดี

โดยเริ่มตั้งแต่เก็บกวาดเช็ดถูทางเดิน  ประตู หน้าต่าง  และเก็บของให้เข้าที่ ทำทางเดินให้โล่ง ไม่วางสิ่งของเกะกะกีดขวางทางเข้าบ้าน เพราะบริเวณหน้าบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของการรับโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งการวางสิ่งของเกะกะกีดขวางทางเข้าบ้านจะเป็นการขวางทางโชคลาภนั่นเอง

2. จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ สร้างความสมดุล

 จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะสิ่งของที่มีรูปร่างต่างๆจะปล่อยชี่ออกมา (ชี่ คือ พลังงานที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต) หากวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ บ้านจะเกิดความสมดุล ช่วยเรียกโชคลาภเข้ามาในบ้าน  อีกทั้งยังช่วยทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อยจะหยิบจับอะไรก็ง่ายอีกด้วย และหากบ้านไหนที่มีกระจก ก็ต้องเช็ดกระจกให้ใส แวววาวเพื่อความมั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี

3. ทำความสะอาดห้องนอน เสริมความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

ห้องนอนเป็นตัวแทนของความรักและสัมพันธ์กับดวงด้านสุขภาพ  การจัดห้อง ควรจัดให้ความรู้สึกที่อบอุ่น จัดวางสิ่งของในห้องให้เป็นระเบียบ ขนาดเตียงนอนต้องไม่กว้างจนเกินไปเพราะจะทำให้รู้สึกห่างเหินกันค่ะ และควรทำความสะอาด ซักผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม กำจัดฝุ่น จัดห้องให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก ให้ผู้อยู่รู้สึกสบาย เพียงเท่านี้ก็ช่วยเสริมสัมพันธ์อันดีให้กับครอบครัวให้รู้สึกรักและ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้แล้วค่ะ

4. ทำความสะอาดห้องน้ำ ขจัดพลังงานลบ

ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและพลังงานด้านลบ ซึ่งเชื่อว่าสามารถส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย เช่นนี้แล้วจึงต้องทำความสะอาด ห้องน้ำให้สะอาด สิ่งไหนไม่ใช้โละทิ้งไป เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในบ้านและเพื่อขจัดปัดเป่าพลังงานด้านลบออกไป

5. ทำความสะอาดห้องครัว เรียกทรัพย์ รับโชค

ห้องครัวเป็นห้องเรียกทรัพย์ ต้องทำความสะอาดให้เอี่ยมอ่อง จานชามบิ่นหรือแตกต้องไม่ใช้ จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้พลังงานไหลเวียนได้สะดวกส่งผลให้เงินทองไหลมา เทมา ช่วยเรียกโชคลาภเข้าบ้านอีกทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพที่ดีของคนในบ้านด้วย

 เพียงเท่านี้ บ้านก็จะสะอาดพร้อมรับสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาตลอดปีและยังมีสุขภาพแข็งแรงรับปีใหม่จีนกันทั้งครอบครัวอีกด้วยค่ะ


LATEST POST