Home Highlight

6 ประเภท วิวสระว่ายน้ำในคอนโด เลือกที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ของคุณ

24/09/61

ทุกวันนี้โจทย์ในการเลือกที่อยู่อาศัยนั้นแตกต่างไปจากอดีต ย้อนกลับไปหลายสิบปีที่แล้วคนมักนิยมซื้อตึกแถว ในขณะที่คนที่มีอันจะกินมักซื้อบ้านเดี่ยว แต่ทุกวันนี้ด้วยสภาพความเป็นเมืองที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน“คอนโด”ก็กลายมาเป็นตัวเลือกหลักในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

การเลือกซื้อคอนโดมีสิ่งให้ต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ทั้งทางด้านทำเล ราคา ลักษณะโครงการ คุณภาพวัสดุ ชื่อเสียงโครงการ รวมไปถึงสิ่งสำคัญคือส่วนกลางของคอนโดสามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เราต้องการได้อย่างเหมาะสมหรือไม่

สำหรับส่วนกลางของคอนโดในปัจจุบัน แต่ละแบรนด์ก็งัดกลยุทธ์มาสู้กันหลากหลาย ทั้งส่วนกลางที่มี Sky lounge, Co-Working Space, Fitness, Sauna, Home Theatre และ อื่นๆ มากมาย มีมากมีน้อยแตกต่างกันออกไป แต่ยังไงทุกโครงการก็ต้องมีสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำนับเป็นหนึ่งในศูนย์กลางซึ่งเป็นหัวใจของคอนโด การที่คอนโดมีสระว่ายน้ำส่งผลดีหลายประการ ทั้งเรื่องของการพักผ่อน ออกกำลังกาย เดินเล่นรับบรรยากาศ หรือ มุมพักสายตาทอดอารมณ์ไปกับสายน้ำ และรับวิวกว้างไกลสุดสายตา วันนี้แต่ละโครงการต่างก็พัฒนาสระว่ายน้ำให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ผ่านคอนเซ็ปต์ Aqua Therapy ที่ใช้น้ำในการช่วยบำบัดความเมื่อยล้าจากสิ่งที่เราเผชิญในแต่ละวัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมกลับไปลุยงานวันถัดไป ทุกวันนี้สระว่ายน้ำในคอนโดแบ่งได้เป็น 6 ประเภทซึ่งให้ความรู้สึกที่พิเศษแตกต่างกัน ดังนี้

ภาพบรรยากาศจำลองจากโครงการ เมโทรสกาย วุฒากาศ

1.สระว่ายน้ำบน Rooftop ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของคอนโดในระดับ High Rise การว่ายน้ำในสระ Rooftop ทำให้คุณมองเห็นวิวพาโนราม่ากว้างไกลสุดสายตา ช่วยให้หายเหนื่อยล้าจากบรรยากาศกดดันที่ได้รับมาจากการทำงานได้เป็นอย่างดี

2. สระว่ายน้ำแบบ Outdoor ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น แม้จะไม่ได้อยู่บนชั้นสูงสุดแบบสระว่ายน้ำ Rooftop ก็ให้อารมณ์โปร่งโล่งสบาย และได้มุมมองใหม่ขณะที่ว่ายน้ำหรือพักผ่อนอยู่ริมสระ

3.บางคอนโดมาพร้อมกับสระว่ายน้ำแบบ Indoor ที่ให้คุณลงไปว่ายได้ทั้งวัน สามารถเติมเต็มความสุขผ่านการว่ายน้ำได้โดยไม่ต้องกลัวร้อน กลัวผิวเสีย หรือ กลัวฝนตก เหมาะสำหรับคนที่ทำงานหนักไม่ค่อยมีเวลา แต่ใส่ใจเรื่องของสุขภาพเป็นอย่างดี

4.สระว่ายน้ำอีกลักษณะหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน คือสระว่ายน้ำในสวนแบบ Tropical การได้ว่ายน้ำท่ามกลางสระภายในสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนคุณได้สัมผัสธรรมชาติประดุจการได้ไปเที่ยวพักผ่อนในรีสอร์ตชั้นดีในวันหยุดที่คุณรอคอย

ภาพบรรยากาศจำลองจากโครงการ ไอคอนโด กรีนสเปซ เสรีไทย

5.สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge สระลักษณะนี้เวลาว่ายอยู่ในน้ำจะให้ความรู้สึกเป็นอิสระเหมือนได้แหวกว่ายอยู่ในอากาศ เพราะมองไม่เห็นขอบของสระน้ำ มองไปก็จะเห็นแต่วิวสวยงามสุดลูกหูลูกตาที่แต่ละคอนโดจัดสรรไว้เป็นอย่างดีสำหรับการพักผ่อนอันแสนพิเศษ

6.สระว่ายน้ำแบบ Jacuzzi เป็นสระที่ใช้แรงดันน้ำและแรงดันอากาศ พร้อมทั้งยังสามารถกำหนดอุณหภูมิให้เหมาะสมได้อีกด้วย เมื่อลงไปว่ายจะให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายจากแรงดันน้ำและอากาศที่มาสัมผัสผิวกายเหมือนได้รับการบีบนวดให้ร่างกายคลายจากความเมื่อยล้าที่สะสมมาตลอดวัน เติมเต็มความสมบูรณ์แบบของ Concept Aqua Therapy เพื่อความสุขของผู้พักอาศัยได้อย่างหมดจด

เมื่อเลือกคอนโดที่มีสระว่ายน้ำตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง คือตำแหน่งของห้องที่เลือก การเลือกตำแหน่งห้องในคอนโดนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการกำหนดวิถีชีวิตที่คุณจะใช้ในคอนโดต่อไปอีกหลายปี

สิ่งที่น่าสนใจคือ คอนโดห้องวิวสระที่ส่วนมากราคามักจะสูงกว่าห้องอื่นๆ ในโครงการอยู่นิดหน่อยแต่ทำไมห้องวิวนี้มักจะหมดไปอย่างรวดเร็วเสมอในแทบจะทุกโครงการ สิ่งที่ทำให้ห้องวิวสระเป็นที่ต้องการอย่างสูงมีหลายปัจจัย

ปัจจัยที่ 1 การเป็นห้องที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ให้บรรยากาศร่มรื่นเหมือนได้พักผ่อนในทุกๆ วันที่ใช้ชีวิต เพราะบรรยากาศในโครงการยังไงก็จะได้รับการดูแลให้สวยงามอยู่เสมอจากเงินส่วนกลางของผู้พักอาศัยทุกคนในคอนโด ต่างจากห้องวิวอื่นที่ไม่รู้ว่านอกโครงการจะสร้างตึกอะไรมาบดบังทัศนียภาพ หรือ มองไปจะเป็นภาพที่สร้างความสุนทรีย์ต่อสายตาหรือไม่ก็ต้องเสี่ยงเอา

ภาพบรรยากาศจำลองจากโครงการ ไอคอนโด กรีนสเปซ สุขุมวิท 77

ปัจจัยที่ 2 การอยู่ในห้องวิวสระ ทำให้สุขภาพดีขึ้น หากคุณรักในการออกกำลังกาย แล้วคุณเปิดม่านมาเจอสถานที่ออกกำลังกายในทุกๆ วัน สิ่งนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้คุณมีความแอคทีฟ และ หันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังมากขึ้น ต่างจากทิวทัศน์มุมอื่นๆ เพราะสมองเรามีเรื่องให้คิดมากมาย ดังนั้นการไม่ได้มองเห็นส่วนกลางของคอนโดอาจทำให้เราหลงลืมไป ไม่สนใจ ไม่คิดว่าจะใช้ประโยชน์จากส่วนกลางที่เราต้องควักตังค์จ่ายไปทุกๆ เดือน

ปัจจัยที่ 3 ห้องวิวสระขายง่ายแล้วยังได้ราคาสูง หากคุณอยู่ไปสักพักจนเริ่มเบื่อ อยากจะย้ายคอนโด หรือมีเหตุจำเป็นต้องขาย การประกาศขายห้องวิวสระนั้นขายง่ายกว่าห้องทั่วๆ ไป เพราะห้องวิวสระนั้นมีจำนวนน้อย ทำให้คนที่อยากได้ห้องวิวสระมีตัวเลือกไม่มากนัก ส่งผลให้การทำกำไรจากการลงทุนในห้องวิวสระเป็นสิ่งที่สร้างผลตอบแทนได้อย่างงดงามมากกว่าห้องอื่นๆ ที่มีให้เลือกมากมาย

ส่วนสำคัญหนึ่งในการเลือกซื้อห้องที่จะอยู่อาศัยต่อไปอีกหลายปี นอกจากการคำนวณความเหมาะสมเรื่องงบประมาณแล้ว อย่าลืมคำนึงถึงตำแหน่งห้องที่เหมาะสมด้วย ห้องที่จะซื้อจึงควรจะเป็นห้องที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง เป็นห้องที่ทำให้ทุกวันในการใช้ชีวิตเปรียบเสมือนการพักผ่อนที่ช่วยเติมเต็มให้มีพลังงานอย่างเต็มเปี่ยมพร้อมออกไปทำงานเพื่อสร้างสรรค์ให้โลกใบนี้น่าอยู่มากขึ้นไปในทุกวันทั้งสำหรับคุณ และ คนรอบข้าง

หากกำลังมองหาโครงการดีๆ ห้องวิวสระสวยๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ใช่ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Aqua Therapy ศึกษารายละเอียดผ่านโครงการ ได้ดังนี้

-Metro Sky วุฒากาศ คอนโดใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์ชีวิต “NEW GEN LIFESTYLE“ให้ทุกๆจังหวะการใช้ชีวิต ได้ใกล้ชิดกับท้องฟ้าด้วย Rooftop Facility ชั้น 31 บนพื้นที่กว่า 800 ตรม. เริ่ม 1.99 ล้าน* สนใจลงทะเบียน คลิก https://www.pf.co.th/gv4yRP

-iCondo Greenspace สุขุมวิท 77 พลิกมิติใหม่ของการใช้ชีวิตสู่ความสมาร์ทเหนือระดับ โอบล้อมด้วยธรรมชาติ พร้อมผสานนวัตกรรม iOT 4.0 อย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  เริ่ม 1.69 ล้าน* สนใจลงทะเบียน คลิก https://www.pf.co.th/pwtYKI

-iCondo Greenspace เสรีไทย ตอบรับไลฟ์สไตล์ของการเดินทาง ติดถนนเสรีไทย เชื่อมต่อเมือง ด้วยรถไฟฟ้า 2 สาย เริ่ม 1.45 ล้าน* สนใจลงทะเบียน คลิก https://www.pf.co.th/P9AKW7

Tag :

LATEST POST