Green at Home HOME DECORATION Home Expert Home Highlight

6 เทรนด์บ้านใหม่ รองรับทุกอนาคต

28/02/65

ต้อนรับเข้าสู่ปี 2022 ที่ไลฟ์สไตล์ของทุกคนได้เปลี่ยนแปลง ทั้งในเรื่องการอยู่อาศัย การทำงาน รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ วันนี้เพอร์เฟคเลยจะพาทุกคนไปสำรวจเทรนด์บ้านใหม่ รวมถึงฟังก์ชัน และนวัตกรรมใหม่ ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของสมาชิกครอบครัวในอนาคตกัน
.

เพราะบ้านจะเป็นสถานที่ที่มากกว่าที่พักอาศัย แต่เป็นพื้นที่ที่เติมเต็มความสุขของทุกคน 🙂

.

.

1 𝙀𝙘𝙤 𝙖𝙣𝙙 𝙂𝙧𝙚𝙚𝙣𝙚𝙧𝙮 𝙇𝙞𝙫𝙞𝙣𝙜

บ้านแสนสดใสและห่วงใยสิ่งแวดล้อม 🌞🌿

บ้าน…นอกจากต้องออกแบบสถาปัตยกรรมให้โดดเด่นสวยงามแล้ว การสร้างบ้านให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติทั้งพื้นที่ภายในหรือภายนอกบ้าน และคำนึงถึงกับสิ่งแวดล้อมก็เป็นสิ่งสำคัญ
.
ตั้งแต่การเลือกทิศของบ้าน การติดตั้งตำแหน่งประตู หน้าต่าง ช่องแสง เพื่อให้พลังงานธรรมชาติ อย่าง แสงอาทิตย์ หรือลม เข้าถึงภายในบ้านตามช่วงการใช้งาน เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า และช่วยควบคุมการไหลเวียนของอากาศ เพิ่มความโปร่งโล่ง รวมถึงลดการก่อเกิดเชื้อโรคและการแพร่กระจายของฝุ่นละออง
.
นอกเหนือจากนี้ การคัดเลือกวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และก่อมลพิษน้อยที่สุด ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเช่นกัน

.

.

2 𝙃𝙚𝙖𝙡𝙩𝙝𝙮 𝙇𝙞𝙫𝙞𝙣𝙜

บ้านสุขภาพดี 💟

ปัจจุบันทุกคนต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง รวมถึงคำนึงถึงความสะอาด และปลอดภัยมากขึ้น ด้วยสาเหตุจากโควิด-19 และการแพร่กระจายของฝุ่น PM 2.5 รวมถึงไปถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ อย่างภาวะโลกร้อนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง
.
การนำเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยเข้ามาติดตั้งที่บ้าน จึงเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพอีกทาง อย่าง Heim เทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัยขั้นสูงจากญี่ปุ่น หรือ นวัตกรรม Air Factory System และ Air Tightness System ที่สามารถฟอกอากาศ ป้องกันฝุ่น และยับยั้งเชื้อโรค ได้อย่างประสิทธิภาพ หรือ Smart Airflow ที่ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนอากาศ และเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ รวมถึงลดอุณหภูมิ แบคทีเรีย พร้อมกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ภายในบ้าน
.
โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ได้มีให้บ้านแนบราบของพรอพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในตัวบ้าน และอนามัยที่ดีให้กับทุกคน

.

.

3 𝙉𝙚𝙬 𝙉𝙤𝙧𝙢𝙖𝙡 𝙇𝙞𝙫𝙞𝙣𝙜 & 𝙎𝙩𝙖𝙮𝙘𝙖𝙩𝙞𝙤𝙣

บ้านอเนกประสงค์ ปรับได้ดั่งใจ 🏠💘

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา บ้านเป็นสถานที่ที่ทุกคนใช้เวลามากขึ้น นอกจากเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว บ้านยังเป็นพื้นที่ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย
.
บ้านจึงต้องมีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้ลงตัวกับทุกการใช้งาน และยืดหยุ่น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบที่แตกต่างกันของสมาชิกในครอบครัว รวมถึงต้องมีการแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ทั้งพื้นที่ส่วนกลางของบ้านที่เป็นจุดเชื่อมโยงทุกสมาชิกในการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่ และพื้นที่ส่วนตัวให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาส่วนตัวไปกับความชอบของตัวเองอีกด้วย
.
รวมถึงการรังสรรค์ธรรมชาติให้โอบล้อมพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ อย่างต้นไม้ใหญ่ และทะเลสาบ หรือสถาปัตยกรรมแนวใหม่ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงวันพักผ่อนที่สุดแสนธรรมดาให้กลายเป็นวันพิเศษ และช่วยสร้างสมดุลการใช้ชีวิตของผู้อาศัยได้อย่างดี
.
โดยสิ่งดีๆเหล่านี้ ทางเพอร์เฟคได้มอบให้ในทุกโครงการอีกด้วยนะ

.

.

4 𝙋𝙚𝙩 𝙁𝙧𝙞𝙚𝙣𝙙𝙡𝙮 𝙎𝙥𝙖𝙘𝙚

บ้านเพื่อเพื่อนซี้สี่ขา 🐕🐈

หากใครวางแผนที่จะอยู่คนเดียว การมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนร่วมบ้านก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจ เพราะสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่มีชีวิตที่ช่วยชุบชูจิตใจในวันที่คุณเหนื่อย พร้อมทั้งเป็นเพื่อนในยามเหงาได้ดีเลยทีเดียว
.
การออกแบบฟังก์ชันและแต่งเติมวัสดุนั้นเป็นปัจจัยสำคัญ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของบ้านอยู่กันได้อย่างสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่รอบบ้านกว้างๆ ให้สัตว์เลี้ยงขนปุยได้วิ่งเล่น หรือบันไดที่ออกแบบมาให้แต่ละขั้นไม่สูงจนเกินก้าวและพื้นผิวที่เกาะเท้าของสัตว์เลี้ยง หรือเป็นทาวน์โฮมที่เสริมพื้นที่อเนกประสงค์ชั้นล่าง ก็ช่วยตอบโจทย์การอยู่อาศัยเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัวเหมือนกัน

.

.

5 บ้าน 𝙨𝙢𝙖𝙧𝙩 ชีวิต 𝙨𝙢𝙤𝙤𝙩𝙝 📲💡

เมื่อโลกก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากขึ้น และได้ถูกนำมาปรับใช้กับที่อยู่อาศัย ผ่านระบบ Internet of Thing (IoT) ที่เชื่อมต่อสิ่งต่างๆเข้าหากันผ่านอินเทอร์เน็ต
.
เพอร์เฟคจึงได้นำแนวคิดและเทคโนโลยีนี้มาบริหารจัดการภายในโครงการ และยกระดับการใช้ชีวิตภายในบ้านของผู้อยู่อาศัย มอบประสบการณ์การอยู่อาศัยแบบใหม่ รวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับสมาชิกในบ้านมากยิ่งขึ้น ผ่านด้านต่างๆ
.
– ด้านประหยัดพลังงาน ด้วย Perfect Smart Home* ที่ช่วยควบคุม สั่งการเปิด-ปิดไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วผ่าน Smart Phone
– ด้านความปลอดภัย จับตรวจความเคลื่อนไหวภายในบ้าน ด้วย Smart Camera
– ด้านการทำงาน มี Wifi ฟรีในพื้นที่ส่วนกลาง และพื้นที่ Co working Space สำหรับคนรุ่นใหม่

.

.

6 𝘼𝙜𝙚𝙙 𝙎𝙤𝙘𝙞𝙚𝙩𝙮 𝙇𝙞𝙫𝙞𝙣𝙜

ที่พักกาย และใจของวัยเกษียณ 👩‍🦳👨‍🦳

สังคมของผู้สูงอายุมีการขยายมากขึ้นตั้งแต่หลายปีก่อน โดยผู้สูงอายุเหล่านี้ได้ใช้ช่วงเวลาวัยเกษียณ ไปกับการพักผ่อนหย่อนกายอยู่บ้าน ทำกิจกรรมที่รักและใช้เวลากับครอบครัวลูกหลานมากขึ้น
.
หากบ้านหลังไหนมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย ควรจัดเตรียมพื้นที่และออกแบบฟังก์ชันให้เหมาะสมกับการใช้งานให้สะดวกและปลอดภัยที่สุด อย่าง ตำแหน่งของห้องนอนให้อยู่ชั้น 1 ในบริเวณที่แสงส่องถึงและอากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้ผู้สูงอายุได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ สร้างสุขอนามัยที่ดี และยังเชื่อมต่อห้องอื่นๆ ในบ้านอีกด้วย
.
นอกจากนี้การคัดเลือกวัสดุพื้นผิวที่ไม่ลื่น หรือเป็นระนาบเดียวกันก็ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน

.

เริ่มต้นความสุขไปพร้อมกันกับบ้านและทาวน์โฮมเพอร์เฟคกว่า 44 ทำเลได้แล้ววันนี้ 🙂
🏠 บ้าน https://www.pf.co.th/vYKlRnV
🏨 ทาวน์โฮม https://www.pf.co.th/m2lO8Kp


LATEST POST