เลือกซื้อบ้านทั้งที ต้องมีดีทั้ง”บ้าน” และ “ส่วนกลาง”

แชร์บทความ:

Share:

เลือกซื้อบ้านทั้งที ต้องมีดีทั้ง”บ้าน” และ “ส่วนกลาง”

การซื้อบ้านแต่ละหลังเป็นปัญหาที่หลายคนกังวลมาก โดยเฉพาะคนที่กำลังเลือกซื้อบ้านหลังแรก ว่าการที่เราจะตัดสินใจซื้อบ้านสักหลังนึง มันต้องดูอะไรบ้าง? และส่วนกลางของโครงการสำคัญไหม? วันนี้ Property Perfect เรามีคำตอบมาให้ ตามไปดูกันเลย

4 วิธี การเลือกบ้านที่ดี ต้องดูจากอะไร?

1.เลือกบ้านตามความต้องการ

ไม่ว่าจะซื้อบ้านในลักษณะไหนก็ตาม สิ่งที่ควรให้ความสำคัญที่สุดคือไลฟ์สไตล์ของคนที่อยู่อาศัย เช่น อยู่คนเดียว อยู่กันเป็นครอบครัวเล็ก หรือครอบครัวใหญ่ เลี้ยงสัตว์เลี้ยงหรือไม่ เพื่อให้เราสามารถมองหาบ้านที่เหมาะสมสำหรับทุกคนภายในบ้าน ทั้งพื้นที่บ้าน จำนวนห้อง สภาพแวดล้อม และประเภทที่อยู่อาศัย

บ้าน

บ้านเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ ต้องการความเป็นส่วนตัว และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างหลากหลาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหลังแรก จนไปถึงครอบครัวขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ใช้สอย รวมถึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง เนื่องจากมีพื้นที่สำหรับเลี้ยงสัตว์ได้มากกว่า

ทาวน์โฮม

ทาวน์โฮมเหมาะสำหรับครอบครัวที่ไม่ใหญ่มาก ข้อดีของทาวน์โฮมคือ ราคาไม่แพง แต่อยู่ในทำเลเมือง หรือผู้ที่เคยอยู่คอนโด แต่ต้องการพื้นที่ที่มากขึ้น ต้องการพื้นที่จอดรถ หรือเลี้ยงสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก เนื่องจากบางคอนโดไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์นั้นเอง


2.ทำเลดี เดินทางสะดวก

นอกจากการเลือกตัวบ้านแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือเรื่องของทำเลที่ตั้ง เพราะทำเลนั้นถือว่าเป็นการลงทุนระยะยาว ต้องให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิต ทั้งการทำงาน หรือการเดินทางไปโรงเรียนของลูก รวมถึงต้องดูว่าโครงการเหล่านั้น รายล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากน้อยอย่างไร ทั้งเรื่องโรงพยาบาล โรงเรียน ตลาด ศูนย์การค้า รวมไปถึงทางด่วน และรถไฟฟ้าอีกด้วย

 

3.งบประมาณ

สิ่งสำคัญมากๆในการเลือกซื้อบ้านเลยนั้นก็คือ เรื่องงบประมาณ คุณต้องวางแผนการเงินให้ดี เพื่อให้รู้ฐานะทางการเงินของตัวเอง และไม่ก่อให้เกิดภาระในอนาคตโดยคำนวณจาก 3 หลักนั้นคือ รายได้ รายจ่าย และเงินเก็บ เนื่องจากจากส่วนมากมักจะกู้จากธนาคาร และธนาคารจะประเมินความสามารถในการแบกรับหนี้สินอยู่ที่ 40% ของรายได้ต่อเดือน ทั้งนี้คุณก็ควรที่จะเก็บเงินไว้เผื่อใช้จ่ายในยามจำเป็น อาทิ ค่าตกแต่ง ค่าส่วนกลาง เป็นต้น


4.สภาพแวดล้อมบริเวณบ้าน

สิ่งที่จะช่วยให้การอยู่บ้านในแต่ละวันมีความสุข และสะดวกสบายอย่างนึงคือเรื่องทำเลที่ต้องรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว สิ่งที่ช่วยทำให้การใช้ชีวิตดำเนินไปอย่างสงบสุขได้ นั้นก็คือ สภาพแวดล้อมบริเวณบ้าน ทั้งสังคมบริเวณบ้าน รวมไปถึง “ส่วนกลาง” ของโครงการที่ช่วยให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากยิ่งขึ้นนั้นเอง


มีส่วนกลางดีอย่างไร?

การมีส่วนกลางที่ดีช่วยเสริมคุณภาพชีวิตให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย สิ่งแวดล้อม ธรรมชาติของโครงการ ที่ทำให้ทุกวันของคุณเหมือนวันพักผ่อน หรือพื้นที่วิ่งเล่น และเรียนรู้โลกกว้างของลูกของคุณ


8 กิจกรรมดีๆ จากโครงการของ Property Perfect

1.ฟิตเนส อุปกรณ์ครบครัน ที่มาสเตอร์คลับ ของเรามีอุปกรณ์ครบครันให้คุณได้เลือกเล่นได้ตามความชอบ จะเผาผลาญพลังงาน จะฟิตหุ่น หรือยกกระชับสัดส่วน ก็ทำได้เต็มที่

2.สระว่ายน้ำหรู สไตล์รีสอร์ต หากใครไม่ใช่สายฟิตเนส สามารถมาเลือกว่ายน้ำชิลๆได้ โครงการของเรามีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สไตล์รีสอร์ต ให้คุณและครอบครัวเล่นด้วยกันได้อย่างจุใจ

3.โยคะ เอาใจสาย Healthy ออกกำลังกายที่ฟิตเนสก็แล้ว หรือจะว่ายน้ำก็แล้ว สำหรับสายออกกำลังกายในร่มจะขาดไม่ได้เลยก็คือ โยคะ ชาวออฟฟิศต้องชอบแน่นอน เพราะทั้งช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง พร้อมลุยไปกับการทำงานในวันต่อไปอีกด้วย

4.ซาวน่า & สตรีม สร้างภูมิคุ้มกัน ทำงานมาทั้งวัน ปวดเมื่อยไปทั้งตัว มาผ่อนคลายกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งสร้างภูมิคุ้มกัน และเสริมสร้างระบบไหลเวียนโลหิตให้ดียิ่งขึ้น ได้ที่ซาวน่า และสตรีม

5.ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ ที่ Property Perfect เราให้ความสำคัญ และใส่ใจในเรื่องของสภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ ให้คุณสามารถออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือวิ่งท่ามกลางธรรมชาติและทะเลสาบกว้าง ให้ร่างกายได้รู้สึกสดชื่นไปกับต้นไม้สีเขียว และกระปรี้กระเปร่าได้ในทุกๆวัน

6.ลานสเก็ตบอร์ด เอาใจวัย Teen มาออกลวดลาย พร้อมออกกำลังกายกลางแจ้ง ทั้งนี้การเล่นสเก็ตบอร์ดยังช่วยให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น และสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายได้หลากหลายส่วนอีกด้วย

7.สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นมากมาย ให้เด็กๆ ได้มีพื้นที่สนุกสนาน และช่วยสร้างเสริมการออกกำลังกาย พร้อมเรียนรู้สิ่งต่างๆนอกห้องเรียน ให้เด็กได้มีทักษะทางด้านร่างกาย สมอง และสังคม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเติบโต และพัฒนาการของเด็ก

8.Kid Club เสริมสร้างพัฒนาของลูกน้อย! ที่ Kid Club ของเรามีหลากหลายโซนเพื่อรองรับเด็กได้หลากหลายช่วงวัย ให้พวกเขาได้สนุกสนานไปกับการเสริมสร้างจินตนาการ และการเรียนรู้บอกห้องเรียน


พิเศษภายในวันที่ 1 - 31 มีนาคม 2567 นี้

แคป - โชว์ - รับ กิจกรรมง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน รับฟรี ใช้มาสเตอร์คลับฟรี 1 เดือน

แคป - โพสต์จากลิงก์นี้

โชว์ - ที่ Sales Gallery ที่โครงการ Perfect Place , Perfect Park , Modi Villa , The Metro (เฉพาะรัตนาธิเบศร์ และราชพฤกษ์ - 346)

รับ - ฟรี ทันทีสมาชิกมาสเตอร์คลับฟรี 1 เดือน

บทความแนะนำสำหรับคุณ

หลักการซื้อบ้านปีมังกร ตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 มีอะไรบ้าง? และต้องทำอย่างไร?

Home Expert

หลักการซื้อบ้านปีมังกร ตามหลักฮวงจุ้ย ยุค 9 มีอะไรบ้าง? และต้องทำอย่างไร?

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัดพลังงานภายในบ้าน

Happy at Home

7 วิธีง่าย ๆ ประหยัดพลังงานภายในบ้าน

เสริมพัฒนาการเด็ก 6 ด้าน ผ่านการเล่น

Happy at Home

เสริมพัฒนาการเด็ก 6 ด้าน ผ่านการเล่น

9 ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมายแทนใจ

Happy at Home

9 ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมายแทนใจ

ตรุษจีน 2567 ต้องเตรียมตัวยังไง? ให้ เฮง! เฮง! เฮง!

Happy at Home

ตรุษจีน 2567 ต้องเตรียมตัวยังไง? ให้ เฮง! เฮง! เฮง!

เลือกดื่ม “ชาเขียว” ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง?

Happy at Home

เลือกดื่ม “ชาเขียว” ยังไงให้เหมาะกับตัวเอง?

ฝันว่าซื้อบ้านใหม่ ฝันแบบนี้หมายถึงอะไร?

Happy at Home

ฝันว่าซื้อบ้านใหม่ ฝันแบบนี้หมายถึงอะไร?

รวมฤกษ์ดี 2567 ฤกษ์วันมงคล แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่

Happy at Home

รวมฤกษ์ดี 2567 ฤกษ์วันมงคล แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่

อัปเดตทุกเรื่องราวที่น่าสนใจเพื่อความสุขกับทุกช่วงเวลาของคุณ

สมัครรับจดหมายข่าวของเราได้เลย!

© 2024 Property Perfect Public Company Limited. All Rights Reserved.