โฮมออฟฟิศแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์ NEW NORMAL ทำงานที่บ้านให้ลงตัว

แชร์บทความ:

Share:

โฮมออฟฟิศแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์ NEW NORMAL ทำงานที่บ้านให้ลงตัว


เราคงคุ้นเคยกับคำว่า New Normal หรือความปกติรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ให้ใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ไม่เว้นแม้แต่การกักตัว ส่งผลให้ผู้คนเกิดการปรับตัว และเกิดพฤติกรรมใหม่ที่อาจเปลี่ยนไปทั้งซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมในระยะยาว หลายคนเริ่มชินกับการอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน และทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัวภายในบ้าน วันนี้เราลองมารวบรวมพฤติกรรม New Normal ที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตในบ้านของเรา ว่ามีอะไรกันบ้าง

  1. ทำงานที่บ้าน (Work at Home)


หนึ่งในพฤติกรรม New Normal ที่เห็นได้ชัดเจนของการเว้นระยะห่างทางสังคม คือการ Work From Home แม้สถานการณ์คลี่คลายลงตามลำดับ แต่หลายบริษัทยังคงมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านกันอยู่ และเริ่มทำกันอย่างจริงจังในระยะยาว เพราะการทำงานที่บ้านส่งผลดีในหลายๆด้าน ทั้งกับทางบริษัท และพนักงานเอง เช่น บริษัทไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ออฟฟิศขนาดใหญ่ และพนักงานเองก็ประหยัดค่าใช้จ่ายการเดินทางไปทำงาน ผนวกกับมีเทคโนโลยีมากมายที่รองรับการทำงานที่บ้านให้สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น จนในที่สุดการ Work from Home จะกลายเป็นวิถีใหม่และเป็นเรื่องปกติของคนทำงานยุคนี้

2. ใช้เวลาว่างเรียนรู้ทักษะใหม่ๆที่บ้าน (Up-Skill at Home)

ผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้หลายคนต้องหยุดพักงาน รวมไปถึงพนักงานประจำที่ทำงานที่บ้านที่ประหยัดเวลาจากการเดินทาง จึงทำให้มีเวลาฝึกทักษะต่างๆ ที่ตนเองสนใจ เช่น ทำอาหาร, ออกกำลังกาย,ปลูกต้นไม้ หรือขายสินค้าต่างๆ เป็นต้น และได้นำทักษะเหล่านั้นมาสร้างรายได้เสริมเช่น ทำอาหารจัดส่งความอร่อยถึงบ้าน, แม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงเปิดคอร์สสอนออนไลน์ จึงทำให้หลายคนสามารถทำงานได้มากกว่า 1 อย่าง และสร้างรายได้เสริมจากทักษะที่ตัวเองถนัด

3. เคยชินกับการอยู่บ้าน / พักผ่อนที่บ้าน (Stay at Home)

หลังจากที่ต้องกักตัวอยู่บ้านกันเป็นเวลานาน ทำให้หลายคนเริ่มเคยชินกับการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น และเริ่มหากิจกรรมต่างๆทำในบ้านเพื่อคลายเครียด และสร้างความสุขได้โดยที่ไม่ต้องออกนอกบ้าน เช่น ทำอาหาร, ปลูกต้นไม้ หรือ ดูซีรีส์ อีกทั้งยังมีบริการต่างๆที่ช่วยให้เราอยู่บ้านได้ง่ายขึ้น เช่น Food Delivery ที่จัดส่งอาหารถึงหน้าบ้านคุณโดยที่ไม่ต้องออกไปที่ร้านอาหาร หรือ Online Shopping ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆที่ให้คุณเลือกซื้อสินค้าได้มากมาย ง่ายเพียงปลายนิ้ว

4. ออกกำลังกายที่บ้าน (Healthy at Home)

การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้เราได้เรียนรู้ และกลับมาตื่นตัวเรื่องการดูแลสุขภาพกันอย่างจริงจังอีกครั้ง เราตระหนักได้ว่าการมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะภูมิคุ้มกันในร่างกายของคนเราเปรียบเหมือนกองกำลังที่คอยปกป้อง ดูแล คุ้มครองร่างกายไม่ให้เชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามารุกรานได้ จะเห็นได้ว่าหลายคนหันมาดูแลสุขภาพ เช่นการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ และรักษาสุขอนามัยโดยสวมใส่หน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และล้างมือทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของต่างๆ

จะเห็นได้ว่าในยุคของ New Normal นั้นการอยู่อาศัย และการทำงานเป็นสิ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้ การเลือกที่อยู่อาศัยจึงต้องคำนึงถึงฟังก์ชัน และส่วนกลางที่ครบครันเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของเรา


หากคุณเป็นผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเอง โฮมออฟฟิศอาจเป็นทางเลือกใหม่ เพราะสามารถใช้เป็นที่อยู่และที่ทำงานไปในตัว ทำให้ไม่ต้องเสียเงินสองต่อในการเช่าหรือซื้อทั้งที่อยู่อาศัยและออฟฟิศ และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปกลับออฟฟิศ อีกทั้งโฮมออฟฟิศยังมีส่วนกลางครบครันทั้งระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม., ที่จอดรถส่วนกลาง และทำเลคุณภาพเดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก


หรือหากคุณเป็นพนักงานประจำที่ส่วนใหญ่ทำงานที่บ้านมากกว่าเข้าออฟฟิศ โฮมออฟฟิศก็สามารถตอบโจทย์การทำงาน และการอยู่อาศัยได้ เพราะมีฟังก์ชันที่สามารถปรับเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น และห้องนอนได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรองรับการทำงาน และสวนส่วนกลางสำหรับเดินเล่น ออกกำลังกาย ให้คุณผ่อนคลายจากการทำงาน

วันนี้ Property Perfect จะพาไปดูโครงการโฮมออฟฟิศที่สามารถให้คุณทำธุรกิจ ทำงาน และอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว นั่นคือ โครงการ เมทโทร บิซทาวน์ โฮมออฟฟิศแนวคิดใหม่ จุดเด่นคือพื้นที่ของบ้านในโครงการ เมทโทร บิซทาวน์ สามารถปรับฟังก์ชันได้อย่างยืดหยุ่นตามไลฟ์สไตล์และรูปแบบของธุรกิจที่มีความแตกต่างกันไป ทั้งยังตอบรับสำหรับการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัวด้วยดีไซน์ทันสมัยเป็นสัดส่วน ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานได้ตามใจ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากที่มองข้ามไม่ได้เลยในการมองหาโฮมออฟฟิศซักหลัง

ชั้น1 สามารถจัดฟังก์ชันเป็นโซนรับแขก รับลูกค้า และมีพื้นที่ทำงานไปในตัวได้


เนื่องจากโครงการเมทโทร บิซทาวน์ มีพื้นที่ที่ยืดหยุ่นกว้างขวาง ในขณะเดียวกันมีโถงเพดานสูงถึง 4.95 ม. ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย เป็นพื้นที่ที่เหมาะทั้งการรับแขก เพื่อนฝูง หรือดึงดูดลูกค้าเข้ามาในร้านได้ดี

ชั้นลอย ทำเป็นโซนสันทนาการไว้ Relax หรือเป็นมุมนั่งชิลได้


สามารถออกแบบเป็นพื้นที่อาคารสำนักงาน หรือพื้นที่ร้านค้า ที่มีความเชื่อมต่อกับส่วนโถงชั้นล่าง คือสามารถมองเห็นกันและกันได้ หรือจะจัดเป็นโซนสันทนาการ ไว้ Relax หรือเป็นมุมนั่งชิลก็เหมาะค่ะ

ชั้น 3 จัดเป็นฟังก์ชันห้องประชุมหรือห้องนั่งทำงานสบายๆได้


เป็นพื้นที่โล่งมีขนาดกว้าง ปรับแต่งได้ตามไลฟ์สไตล์ค่ะ สามารถใช้เป็นพื้นที่ส่วนนี้เป็นห้องประชุมหรือห้องทำงาน บางคนอาจปรับเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนเพิ่มเติมก็ทำได้สบายๆ

ชั้น 4 เป็นห้องนอนไว้อยู่อาศัยเองแบบ Penthouse


จัดเป็นส่วนห้องนอนไว้อยู่อาศัยเองในสไตล์ Penthouse ที่มีพื้นที่ในการใช้งานเหลือเฟือ สามารถทำพื้นที่ Walk in closet ขนาดใหญ่ พร้อมมีห้องน้ำในตัวได้

พบโครงการ เมทโทร บิซทาวน์ กับโปรโมชัน “อยู่ฟรีสูงสุด 2 ปี” พร้อมข้อเสนอพิเศษตลอดเดือน มิ.ย. นี้


เมทโทร บิซทาวน์ ❙ อยู่ฟรี สูงสุด 2 ปี*

ให้คุณเป็นเจ้าของโฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ง่ายๆ

ราคา 3.99 – 8 ล้าน 

ลงทะเบียนรับสิทธิ์เลือกแปลงสวย คลิก https://www.pf.co.th/GYOpxXL


เริ่มต้นธุรกิจในฝันได้ทันที หมดกังวลในเรื่องผ่อน เพอร์เฟคจ่ายให้สูงสุด 24 เดือน*

พร้อมรับที่สุดของข้อเสนอแห่งปี ตลอดเดือน มิ.ย. 63

☑ แปลงพิเศษ ราคาพิเศษ

☑ อยู่ฟรี สูงสุด 2 ปี*

☑ ฟรี ค่าใช้จ่าย ณ วันโอนฯ

บน 3 ทำเลคุณภาพ สะดวกสบายทุกการเดินทาง พร้อมอยู่แล้ววันนี้

  1. เมทโทร บิซทาวน์ บางนา เริ่ม 3.99 ล้าน*


โฮมออฟฟิศ / อาคารพาณิชย์ 3.5 ชั้น บรรยากาศยุโรป ให้คุณเริ่มต้นธุรกิจ และใช้ชีวิตในที่เดียวกันได้อย่างลงตัว ใกล้ทางด่วน เพียง 10 นาที ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ, ห้างสรรพสินค้า, แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ และความบันเทิงหลากหลาย เช่น Central Village, Mega Bangna และ Ikea บางนา เดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยถนนวงแหวนรอบนอกที่รองรับทุกการเดินทาง ให้คุณเชื่อมต่อสู่ถนนพระราม 9 อย่างง่ายดายด้วยมอเตอร์เวย์ เติมเต็มชีวิตเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์ยุโรป ฟังก์ชั่นปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ ตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจ พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เหนือกว่าด้วยที่จอดรถส่วนกลางกว่า 100 คัน เพิ่มโอกาสให้คุณเข้าถึงความสำเร็จได้มากกว่า (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

2. เมทโทร บิซทาวน์ 3 แจ้งวัฒนะ เริ่ม 5.79 ล้าน*


ทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ 3.5 ชั้น ที่สุดแห่งทำเลคุณภาพ ติดถนนใหญ่ “ถนนหอการค้าไทย” เพียง 5 นาทีสู่แจ้งวัฒนะ และทางด่วน มีรถสัญจรกว่า 10,000 คันต่อวัน ใจกลางชุมชนกว่า 5,000 หลังคาเรือน พร้อมที่จอดรถส่วนกลางกว่า 100 คัน และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ฟังก์ชั่นบ้านตอบโจทย์ทุกรูปแบบธุรกิจ พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

3. เมทโทร บิซทาวน์ 2 บางบัวทอง เพียง 6 ยูนิตสุดท้าย เริ่ม 4.19 ล้าน*


ทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ 3.5 ชั้น สไตล์ยุโรป บนทำเลศักยภาพ West Business District เข้า – ออก ได้ 2 ทาง เพียง 1 นาที สู่ถนนกาญจนาภิเษก และถนนชัยพฤกษ์ ย่านธุรกิจใจกลางชุมชน และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล ตอบรับความสะดวกสบายในการเดินทาง (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

บทความแนะนำสำหรับคุณ

VAVILA บ้านที่ดีไซน์ชีวิตได้ในแบบของคุณ

Home Highlights

VAVILA บ้านที่ดีไซน์ชีวิตได้ในแบบของคุณ

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพรีเมียมที่ VAVILA สุขุมวิท 77

Home Expert

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพรีเมียมที่ VAVILA สุขุมวิท 77

บ้านหรู VAVILA vs เพนท์เฮาส์ 6 ข้อดีทำไมต้องเลือก VAVILA

Home Expert

บ้านหรู VAVILA vs เพนท์เฮาส์ 6 ข้อดีทำไมต้องเลือก VAVILA

ไขข้อข้องใจ? ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม

Home Expert

ไขข้อข้องใจ? ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม

Perfect Park เปิดตัวบ้าน 3 สีใหม่ ผ่านคอนเซ็ปต์ “Color of Nature”

Home Expert

Perfect Park เปิดตัวบ้าน 3 สีใหม่ ผ่านคอนเซ็ปต์ “Color of Nature”

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ปี 2023 ของ Property Perfect

Home Expert

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ปี 2023 ของ Property Perfect

อัปเดตส่งท้ายปี รวมโครงการบ้านใหม่ 2566 จาก Property Perfect

Home Expert

อัปเดตส่งท้ายปี รวมโครงการบ้านใหม่ 2566 จาก Property Perfect

“PERFECT MASTERPIECE” คฤหาสน์รุ่นใหม่ ในสไตล์ Modern Oriental

Home Highlights

“PERFECT MASTERPIECE” คฤหาสน์รุ่นใหม่ ในสไตล์ Modern Oriental

ยกตลาด อ.ต.ก. มาไว้หน้าบ้าน จากสมาชิก Perfect Marketplace

Happy at Home

ยกตลาด อ.ต.ก. มาไว้หน้าบ้าน จากสมาชิก Perfect Marketplace

© 2024 Property Perfect Public Company Limited. All Rights Reserved.