Happy at Home

5 ไอเดีย จัดพื้นที่ในบ้าน เพิ่มแรงบันดาลใจในการทำงาน

24/03/66

หลังจากสถานการณ์ Covid – 19 ทำให้ชาวออฟฟิศหันมา Work From Home กันจนกลายเป็นเรื่องธรรมดา และเมื่อทำงานในมุมเดิมๆ หรือสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะต่อการทำงานเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เกิดอาการหมดแรงบันดาลใจ และดึงประสิทธิภาพในการทำงานได้ไม่เต็มที่

วันนี้ Property Perfect จะมาแนะนำไอเดียจัดพื้นที่บ้านให้กลายเป็น Home Office ส่วนตัว แบ่งสัดส่วนการใช้ชีวิตและการทำงานให้ชัดเจน พร้อมลุยสร้างสรรค์ผลงานได้ที่บ้านในทุกๆวัน

5 ไอเดีย ปรับพื้นที่สำหรับทำงานในบ้าน

1. ปรับห้องสำหรับ On Air

สำหรับหนุ่มๆสาวๆ ที่เป็น Influencer หรือTiktoker อยู่ที่บ้านก็สามารถสร้าง Content ได้ ลองหามุมที่คุณผ่อนคลาย และจัดห้องในแบบของคุณ เติมไฟสวยๆ หรือแสงจากธรรมชาติ สร้างบรรยากาศ ไม่ว่าจะ ไลฟ์ขายของ หรือชวนครอบครัว และเพื่อนๆ มาถ่ายคลิปสนุกๆ ก็สามารถสร้างสีสันให้กับชีวิต และเก็บเป็นเรื่องราวดีๆได้เช่นกัน

2. จัดพื้นที่สำหรับ Live Streaming

สำหรับเหล่าเกมเมอร์ ที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ลองใช้ห้องอเนกประสงค์มาเปลี่ยนเป็นห้องสำหรับ Live Streaming ตามสไตล์ของคุณ หามุมนั่งสบายๆ แล้วจัดไฟ RGBเท่ๆ พร้อมเพิ่มอุปกรณ์สุดเจ๋ง ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสนุกสนาม และพร้อมสร้างตำนานไปกับเกมที่คุณชื่นชอบ

3. จัดพื้นที่ Home Studio ที่บ้าน

สำหรับสายผลิต สายถ่ายรูป หรือสายดนตรีสสุดติสท์ ที่ต้องใช้สมาธิในการทำงาน ลองปรับเปลี่ยนฟังก์ชันที่บ้านอย่างห้องอเนกประสงค์ให้กลายเป็น Home Studio เล็กๆ ไว้ให้คุณได้มีมุมครีเอทส่วนตัว ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ในบ้านของคุณ และควรมีพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ให้ไว้ภายในห้องเดียว เพื่อสะดวกต่อการหยิบจับ และไม่รบกวนพื้นที่สำหรับพักผ่อนในชีวิตประจำวัน

เครดิต : https://brandinside.asia/

4. สร้างสรรค์เมนูแสนอร่อย ด้วย Cooking Studio

สำหรับเชฟที่ต้องการหาไอเดียสร้างสรรค์อาหารใหม่ๆ ลองปรับสภาพแวดล้อมภายในครัวด้วยแสงจากธรรมชาติ ช่วยให้ห้องครัวดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด รวมถึงช่วยไม่ให้มีปัญหาเชื้อรา เพิ่มกระเบื้องลายสวยๆ ที่คุณชื่นชอบเข้ามาตกแต่ง และควรจัดระเบียบให้เรียบร้อย และดูสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้หยิบจับอุปกรณ์ได้สะดวก และสร้างสรรค์เมนูชั้นเลิศได้อย่างไร้ขีดจำกัด

หรือสำหรับชาวออฟฟิศที่ชื่นชอบการทำอาหาร จะลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการแสดงฝีมือ สร้าง Content สอนทำอาหารง่ายๆที่บ้านก็ได้เช่นกัน

เครดิต : https://goodworkkitchen.com/

5. ห้องสำหรับ Beauty Blogger

สำหรับเหล่า Influencer สาย Beauty การหาพื้นที่สำหรับการถ่ายทำถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะจำเป็นต้องมีพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์แต่งหน้า ไฟสตูดิโอสำหรับถ่ายให้ดูสวย และมุมเหมาะๆสำหรับการถ่ายรีวิว

หรือสำหรับชาว Work From Home ก็สามารถที่จะแต่งหน้าเบาๆ อยู่ที่บ้านก็ได้ เพื่อเพิ่มชีวิตชีวาให้กับตัวเอง หรือเตรียมตัวสำหรับเข้าประชุมออนไลน์ วันไหนแต่งออกมาปังๆ ลองหามุมห้องสักมุมที่แสงดีๆ แล้วสวมบทเป็น Beauty Traning ทำ Content แต่งลุคสวยๆ อวดเพื่อนในโซเชียลก็ได้เช่นกัน


ฟังก์ชันบ้านเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้การใช้ชีวิตในบ้านเป็นเรื่องที่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น หากคุณกำลังมองหาบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ สามารถมองหาได้ที่ Property Perfect เรามีบ้าน และทาวน์โฮม ดีๆ ที่ตอบรับการใช้ชีวิต และพักผ่อนตามที่คุณต้องการ

หากคุณกำลังหาวิธีการเลือกบ้านให้ตอบโจทย์การ “เริ่มต้นชีวิตคู่” หรือกำลังติดสินใจจะซื้อบ้าน และต้องการจัดบ้านให้ Happy ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงที่คุณรักสามารถอ่านได้ที่นี่


LATEST POST