Happy at Home HOME DECORATION

แต่งคอนโดยังไง การเงินปัง การงานรุ่ง

02/01/66

เนื่องในเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะถึงนี้ คงมีหลายท่านกำลังมองหาแนวทางตกแต่งห้องใหม่เพื่อรับความมงคลและเสริมแรงบวกให้ชีวิต จึงมี 8 เคล็ดลับแนะนำสำหรับแต่งคอนโดเป๊ะปังรับตรุษจีน เพียงเท่านี้ชีวิตที่เคยยุ่งเหยิงก็จะกลับมาสดใสซาบซ่าส์ได้เลย จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างมาชมกันเลย

เคล็ดลับที่ 1 ทำประตูให้แข็งแรง

ประตูเป็นด่านแรกที่จะปกป้องเราจากสิ่งชั่วร้ายอีกทั้งยังเป็นช่องทางการไหลเวียน, เข้าออกของพลังงานบวกและลบ การที่เราดูแลประตูบ้านของเราให้ดูใหม่แข็งแรงอยู่เสมอหรือเพียงแค่ดูแลประตูบ้านของคุณให้สะอาดเพียงเท่านี้ก็จะช่วยกระตุ้นให้สิ่งดีๆให้ไหลเข้าบ้านได้อย่างสะดวกนำพาความร่ำราวยให้เข้ามาในบ้าน

เครดิต : fufengshui.com

เคล็ดลับที่ 2 จัดหัวเตียงให้ชิดผนัง

การนอนหลับพักผ่อนนั้นสำคัญมากเพราะเป็นการเพิ่มพลังชีวิตเยียวยาเซลล์ให้พร้อมใช้งานในวันใหม่ จึงทำให้ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยให้ความสำคัญกับนอนเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้เราพร้อมรับวันใหม่แล้วห้องนอนยังเป็นห้องที่ผู้อยู่อาศัยใช้เวลามากที่สุด การจัดห้องนอนจึงควรให้มีความเป็นสัดเป็นส่วน โดยเฉพาะการหัวเตียงให้อยู่ชิดกับผนังจะช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอกสร้างการพ้กผ่อนที่ดีที่สุดให้คุณ

เครดิต : sanook.com

เคล็ดลับที่ 3 ลดเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอน

ตามมาที่เรื่องการนอนอีกข้อหนึ่ง รู้หรือไม่ว่าการมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอนมากเกินไปจะทำให้คุณสุขภาพไม่ดี! เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่อยู่ในห้องนอนจะปล่อยรังสีความร้อนออกมารบกวนการนอนของคุณ ยกตัวอย่างเช่น โทรทัศน์ที่อยู่ที่ปลายเท้าควรจะมีระยะห่างประมาณเก้าอี้สักตัวเพื่อให้มีระยะห่างช่วยลดพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ร่างกายได้

เครดิต : undubzapp.com

เคล็ดลับที่ 4 แต่งห้องด้วยแจกันดอกเหมย

สำหรับชาวจีนแล้วดอกเหมยเป็นสิ่งที่มีความหมายเป็นอย่างมาก เพราะดอกเหมยจะสื่อถึงการเจริญเติบโตนอกจากนั้นดอกเหมยยังเป็นดอกไม้ที่แสดงถึงความสุข การวางแจกันดอกเหมยไว้ในห้องจะเป็นของมงคลที่เสริมให้ขีวิตและหน้าที่การงานเติบโตขึ้นและอยู่เย็นเป็นสุข

เครดิต : thaihometown.com

เครดิตภาพ : item.taobao.com

เคล็ดลับที่ 5 ติดกระจกเงา

กระจกเงาที่ติดอยู่ในห้องมีประโยชน์มากกว่าที่คิดนอกจากที่จะเอาไว้เช็คหน้าตาแล้วยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิต เช่น การติดกระจกเงาไว้ในห้องรับประทานอาหารจะเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งของบ้าน หรือจะช่วยสะท้อนเพิ่มพูนทรัพย์สินของคุณเมื่อเอากระจกไปติดไว้ตรงที่คุณเก็บเงิน นอกจากนี้กระจกยังจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย

เครดิต : home.kapook.com

เคล็ดลับที่ 6 ต้นส้มนำโชค

คำว่าต้นส้มในภาษาจีนจะมีตัวอักษรที่หมายถึงทองและความโชคดีเลยทำให้ชาวจีนนิยมเอาส้มมาประดับในบ้านโดยบางครอบครัวจะนำเอาต้นส้มทั้งต้นมาประดัยในบ้านหรือหากบางบ้านไม่สะดวกก็จะเอาส้มผลใหญ่มาประดับไว้บนโต๊ะอาหารแทน เท่านี้เงินทองก็จะไหลมาเทมาแล้ว

เครดิต : thaihometown.com

เคล็ดลับที่ 7 เทียนสีแดง

หลายคนคงอยากจะหาของแต่งบ้านที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยแล้วยังดูโมเดิร์น เราขอเสนอเทียนหอมนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีภายในแล้วยัวช่วยสื่อความหมายมงคลหลายๆอย่างได้เช่น เทียนสีแดงจะช่วยส่งให้เรามีชื่อเสียงหรือจะเป็นเทียนสีเขียวที่จะช่วยนำความสามัคคีและสันติสุขมาสู่ครอบครัว

เครดิต : home.kapook.com

เครดิตภาพ : home.kapook.com

เคล็ดลับที่ 8 เต่ามงคล

อายุที่ยืนนานและมีความสุขคงจะเป็นเป้าหมายชีวิตของใครหลายๆคน การที่มีเต่าในบ้านก็จะเป็นการสื่อถึงสัญลักษณ์ของการมีอายุวัฒนะและความสงบสุขในชีวิต นอกจากนี้ตุ๊กตาเต่ามงคลยังเป็นของแต่งบ้านที่น่ารักขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปสามารถนำมาประดับไว้ได้ทุกที่ของบ้านสะดวกมากเลยทีเดียว

เครดิต : thaismescenter.com

สนใจคอนโดพร้อมอยู่ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.pf.co.th/PM4gV0l


LATEST POST