FINANCIAL Home Highlight

5 เหตุผล ทำไมต้องซื้อคอนโด (เวลานี้)

13/05/65

หากคุณกำลังมองหาคอนโดมิเนียมสำหรับพักอาศัย เดินทางสะดวก ใกล้ที่ทำงาน ดูไว้ลงทุนปล่อยเช่า หรือสำหรับสร้างครอบครัวในอนาคต และต้องการคำแนะนำประกอบการตัดสินใจเพื่อซื้อคอนโดมิเนียมเร็วๆนี้ บทความนี้รวมคำแนะนำเกี่ยวกับ 5 เหตุผล ทำไมจึงต้องซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงเวลานี้

  1. ช่วงนี้ราคาน่าซื้อ คุ้มค่าที่สุดแล้ว
โอกาสทองของคนซื้อคอนโด

ในรอบ 2-3 ปี ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยมีการปรับลดราคาขายบ้านและคอนโดมิเนียมลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับกำลังซื้อที่ลดลง โดยเฉพาะในช่วงสถานะการณ์แพร่ระบาด COVID-19 แต่สำหรับคุณแล้วคือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะซื้อคอนโดมิเนียม เพราะเป็นช่วงที่ได้ราคาที่ดีที่สุดแล้ว แถมยังได้โปรโมชั่นของแถมอีกเพียบ

2. คอนโดสวย ทำเลดี มีให้เลือกช้อป

โอกาสดี ได้เลือกซื้อคอนโดที่ใช่

เนื่องจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติที่ชอบซื้อคอนโดมิเนียมไว้เกร็งกำไรลดน้อยลง ทำให้ผู้ซื้ออยู่อาศัยตัวจริงมีช้อยให้เลือกได้มากขึ้น ได้ตำแหน่งห้องสวย ชั้นที่ต้องการ และได้ทำเลโครงการที่สนใจ ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสดี ที่จะได้คว้าคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้า หรือ คอนโดทำเลดี อยู่ในย่าน CBD ได้มากยิ่งขึ้น และมีให้เลือกในหลากหลายทำเล

3. โปรโมชั่นจัดเต็ม.. จอง แจก จริง

คุ้มสุดทุกโปรโมชั่น

นอกจากราคาขายคอนโดมิเนียมที่ปรับตัวลดลงตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว แต่ละแบรนด์ยังใช้กลยุทธ์ด้านการตลาด ในยุคที่ต้องช่วงชิงกำลังซื้อของผู้บริโภค ออกแคมเปญแข่งขัน ลด แลก แจก แถมกันอย่างมากมาย จึงเป็นปรากฎการณ์ที่เห็นได้บ่อยในปัจจุบัน และนั่น หมายถึง คนที่ได้ประโยชน์ที่สุด คือผู้ซื้อนั่นเอง .. อ่านมาถึงข้อนี้แล้ว มันเป็นช่วงที่น่าซื้อ คอนโดมิเนียมจริงๆ คุณว่าไหม ?

4. มาตรการ LTV กู้ได้ 100%

กู้ได้เต็ม ค่าธรรมเนียมโอนและจดจำนอง เหลือเพียง 0.01%

โอกาสที่จะมีบ้านและคอนโดมิเนียม แบบไม่ต้องวางดาวน์ กลับมาอีกครั้ง เมื่อ ธปท.มีประกาศ มาตรการผ่อนคลาย LTV ทำให้การกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยได้ 100% ไม่ต้องวางดาวน์ ถึงสิ้นปี 65 นี้ ซึ่งจากเดิม ต้องวางเงินดาวน์ 10-30% ของราคาซื้อ มาตรการผ่อนคลายดังกล่าว จึงช่วยให้ผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่ไม่มีเงินก้อน สามารถที่จะเป็นเจ้าของบ้านและคอนโดมิเนียมได้ อีกทั้งมาตรการผ่อนคลาย LTV ยังช่วยลดค่าธรรมเนียมโอน และจดจำนอง เหลือ 0.01% (สำหรับที่อยู่อาศัยไม่เกิน 3 ล้านบาท) ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

5. อัตราดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย

ดอกเบี้ยที่อยู่อาศัยจูงใจน่าซื้อคอนโด

เพียงคุณมีรายได้ประจำและเครดิตดี การยื่นเรื่องสินเชื่อกู้ซื้อคอนโดมิเนียมก็เป็นเรื่องง่าย และที่สำคัญแต่ละธนาคาร ยังออกแคมเปญสินเชื่อที่อยู่อาศัยออกมาแข่งขันกันอย่างมากมาย ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสบาย และผ่อนได้นานสูงสุดถึง 30 ปี และเลือกเงื่อนไขให้เหมาะสมกับกำลังผ่อนของแต่ละคนได้อีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จึงเป็น 5 เหตุผล ที่ว่า ทำไมต้องซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงเวลานี้ และหากว่าคุณยังมองหาคอนโดมิเนียมที่ถูกใจ ทำเลดี ห้องกว้าง ตำแหน่งสวยยังไม่ได้ เรามีแนะนำโครงการดีๆ พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของ สนใจรายละเอียด คลิก


LATEST POST